Sau Aeon, Lotte, các 'đại gia' bán lẻ Châu Âu, Trung Đông sắp đổ tiền vào Việt Nam

Sau Aeon, Lotte, các 'đại gia' bán lẻ Châu Âu, Trung Đông sắp đổ tiền vào Việt Nam
Ảnh minh họa

150 thương hiêu bán lẻ lớn nhất thế giới đã và đang dành sự quan tâm đặc biệt cho thị trường bán lẻ Việt Nam.

Nghiên cứu “Mức độ sôi động của các nhà bán lẻ toàn cầu” lần thứ 7  được Tổ chức Tư vấn bất động sản quốc tế CBRE khảo sát trên 150 thương hiệu quốc tế lớn có trụ sở tại Châu Mỹ, Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi cho thấy, thị trường bán lẻ Việt Nam đang trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Theo đó, CBRE cho biết, tại thị trường bán lẻ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Quốc tiếp tục giữ ngôi đầu và xếp thứ 4 trên toàn cầu với 27% nhà bán lẻ dự định mở rộng cửa hàng tại nước này.

Tiếp theo đó là Hồng Kông tại vị trí thứ 6 (24%), Nhật Bản thứ 7 (22%) và Singapore thứ 9 (21%) và Úc xếp thứ 11. Ba thị trường bán lẻ hàng đầu thế giới là Đức (35%), Pháp (33%) và Anh (29%).

So với năm 2015, tỷ lệ nhà bán lẻ quan tâm đến các thị trường tại Châu Á – Thái Bình Dương đang ở mức độ cao hơn trong năm 2016, ngoại trừ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Đặc biệt, khu vực khu vực Đông Nam Á đã nhận được một tỷ lệ quan tâm gấp tới 2 lần so với năm 2015.

Cụ thể, Malaysia với tỷ lệ quan tâm 10%, Indonesia (9%), Thái Lan (8%), Việt Nam (8%) và Philippines (8%), tổng thể các thị trường còn lại nhận định sự quan tâm ổn định từ 1% đến 3%.

Theo ông Henry Chin, Trưởng bộ phận Nghiên cứu CBRE châu Á – Thái Bình Dương, có nhiều lý do khiến thị trường bán lẻ Đông Nam Á và Việt Nam trở nên hấp dẫn. Trong khi thị trường Trung Quốc và Hồng Kông có xu hướng giảm nhiệt thì Đông Nam Á lại cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào những cơ hội khi tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hơn.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, 83% các thương hiệu lớn đều cho biết, kế hoạch mở rộng trong năm 2016 của họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của thương mại điện tử.

Trong khi đó, từ góc độ của nhà bán lẻ, chỉ 22% thương hiệu lo ngại việc cạnh tranh gay gắt với hình thức bán lẻ trực tuyến là mối đe dọa kinh doanh với họ.

Tuy nhiên, các nhà bán lẻ cũng tỏ ra khá thận trọng trong việc mở rộng hệ thống cửa hàng. Chỉ có 17% thương hiệu có mong muốn mở rộng quy mô lớn với dự định mở thêm hơn 40 cửa hàng trong năm 2016 (tăng so với 9% năm 2015). Phần lớn (67%) thương hiệu chỉ dự định mở thêm khoảng 20 cửa hàng.

Theo BizLIVE
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

5 giờ trước | Hồ Mai

Người trúng số độc đắc gần 70 tỷ đồng không phải khách hàng Hà Nội

(VNF) - Chiếc vé may mắn trúng giải độc đắc xổ số Mega 6/45 trị giá lên tới gần 70 tỷ đồng được phát hành tại một điểm bán hàng Vietlott tại phường 15, quận 5, TP.HCM.
5 giờ trước | PV

Doanh nhân Việt nói gì về kinh doanh không TPP?

(VNF) - Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, nếu không có TPP, Việt Nam vẫn phải mở cửa và phát triển thương mại.
8 giờ trước | Trường Anh

Vietnam Airlines thuê 20 máy bay Airbus, mở đường bay đi Mỹ cuối năm 2018

(VNF) - 20 máy bay Airbus A321neo sẽ được Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) bổ sung vào đội bay để tăng cường các tuyến nội địa cũng như trong khu vực, đáp ứng nhu cầu đi+
10 giờ trước | Đỗ Huyền

Tiếp tục 'quản' chặt thị trường vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục quản lý chặt chẽ thị trường vàng miếng, tạo điều kiện phát triển thị trường vàng trang sức, mỹ nghệ, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân cũng như doanh nghiệp.
10 giờ trước | Anh Hùng
29%

Hàng không Việt tăng trưởng 29% trong năm 2016

(VNF) - Theo báo cáo mới đây của Cục Hàng không Việt Nam, năm 2016, thị trường hành khách hàng không có sự tăng trưởng mạnh ước đạt 52,2 triệu khách, tăng trên 29% so năm 2015.
28/03/2016 14:33 | PV

Việt Nam sắp có thêm hãng hàng không Vietstar Airlines

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị Thủ tướng cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt - Vietstar Airlines.
28/03/2016 08:38 | PV

Vincom mở rộng hệ thống tới Tây Nguyên và Nam Bộ

Ngày 26/3, Vincom Plaza Buôn Ma Thuột - Trung tâm thương mại Vincom đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên khai trương. Cùng ngày, tại TP. HCM, Vincom Plaza Lê Văn Việt cũng chính thức đi vào hoạt động.
28/03/2016 08:00 | Trường Anh

Sếp CapitaLand: 'Người Việt rất quan tâm đến phong thủy khi mua nhà'

(VNF) - CapitaLand Việt Nam mời thầy phong thủy quốc tế đến Việt Nam trao đổi về cách ứng dụng hiệu quả phong thủy trong các dự án nhà ở.
27/03/2016 10:00 | PV

Viettel đã có giấy phép hoạt động viễn thông trên đất Myanmar

Tập đoàn Viettel sẽ sở hữu 49% cổ phần trong liên doanh trên và phần còn lại thuộc về 11 công ty Myanmar và một công ty thuộc Bộ Quốc phòng nước này.
26/03/2016 13:18 | Bạch Dương

Hơn 20.000 doanh nghiệp 'chết lâm sàng'

Quý đầu năm 2016, số doanh nghiệp xin tạm ngừng hoạt động đã lên tới 20.044, tăng 23,9% so với cùng kỳ.