Sau Aeon, Lotte, các 'đại gia' bán lẻ Châu Âu, Trung Đông sắp đổ tiền vào Việt Nam

Sau Aeon, Lotte, các 'đại gia' bán lẻ Châu Âu, Trung Đông sắp đổ tiền vào Việt Nam
Ảnh minh họa

150 thương hiêu bán lẻ lớn nhất thế giới đã và đang dành sự quan tâm đặc biệt cho thị trường bán lẻ Việt Nam.

Nghiên cứu “Mức độ sôi động của các nhà bán lẻ toàn cầu” lần thứ 7  được Tổ chức Tư vấn bất động sản quốc tế CBRE khảo sát trên 150 thương hiệu quốc tế lớn có trụ sở tại Châu Mỹ, Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi cho thấy, thị trường bán lẻ Việt Nam đang trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Theo đó, CBRE cho biết, tại thị trường bán lẻ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Quốc tiếp tục giữ ngôi đầu và xếp thứ 4 trên toàn cầu với 27% nhà bán lẻ dự định mở rộng cửa hàng tại nước này.

Tiếp theo đó là Hồng Kông tại vị trí thứ 6 (24%), Nhật Bản thứ 7 (22%) và Singapore thứ 9 (21%) và Úc xếp thứ 11. Ba thị trường bán lẻ hàng đầu thế giới là Đức (35%), Pháp (33%) và Anh (29%).

So với năm 2015, tỷ lệ nhà bán lẻ quan tâm đến các thị trường tại Châu Á – Thái Bình Dương đang ở mức độ cao hơn trong năm 2016, ngoại trừ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Đặc biệt, khu vực khu vực Đông Nam Á đã nhận được một tỷ lệ quan tâm gấp tới 2 lần so với năm 2015.

Cụ thể, Malaysia với tỷ lệ quan tâm 10%, Indonesia (9%), Thái Lan (8%), Việt Nam (8%) và Philippines (8%), tổng thể các thị trường còn lại nhận định sự quan tâm ổn định từ 1% đến 3%.

Theo ông Henry Chin, Trưởng bộ phận Nghiên cứu CBRE châu Á – Thái Bình Dương, có nhiều lý do khiến thị trường bán lẻ Đông Nam Á và Việt Nam trở nên hấp dẫn. Trong khi thị trường Trung Quốc và Hồng Kông có xu hướng giảm nhiệt thì Đông Nam Á lại cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào những cơ hội khi tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hơn.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, 83% các thương hiệu lớn đều cho biết, kế hoạch mở rộng trong năm 2016 của họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của thương mại điện tử.

Trong khi đó, từ góc độ của nhà bán lẻ, chỉ 22% thương hiệu lo ngại việc cạnh tranh gay gắt với hình thức bán lẻ trực tuyến là mối đe dọa kinh doanh với họ.

Tuy nhiên, các nhà bán lẻ cũng tỏ ra khá thận trọng trong việc mở rộng hệ thống cửa hàng. Chỉ có 17% thương hiệu có mong muốn mở rộng quy mô lớn với dự định mở thêm hơn 40 cửa hàng trong năm 2016 (tăng so với 9% năm 2015). Phần lớn (67%) thương hiệu chỉ dự định mở thêm khoảng 20 cửa hàng.

Theo BizLIVE
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

25/05/2017 17:56 | Anh Hùng

Liên minh HTX bị yêu cầu kiểm điểm vụ 'hợp tác' với Lexus

Kiểm toán Nhà nước đề nghị xử lý trách nhiệm, tập thể cá nhân ở Liên minh hợp tác xã Việt Nam vì một hợp đồng hợp tác liên doanh.
25/05/2017 11:57 | Anh Hùng

Vé trúng độc đắc 112 tỷ đồng được phát hành tại Hà Nội

(VNF) - Theo thông tin từ Vietlott, vé trúng thưởng được phát hành vào sáng ngày 24/5 tại một đại lý thuộc quận Ba Đình, TP Hà Nội. Đây là lần thứ 4, vé trúng Jackpot được phát hành tại+
24/05/2017 20:25 | Trường Anh

Có người trúng Vietlott hơn 112 tỷ, lớn nhất kể từ đầu năm

(VNF) - Kỳ quay thứ 132 ngày 24/5 giải xổ số tự chọn Vietlott đã tìm được người may mắn trúng giải độc đắc lớn nhất từ đầu năm tới nay, trị giá lên tới hơn 112 tỷ đồng.
23/05/2017 15:54 | Vĩnh Chi

EVNNPC hoàn thiện tất cả các trạm biến áp chống quá tải trước mùa nắng nóng

(VNF) – Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục trong mùa nắng nóng cũng như đối phó với thời tiết diễn biến cực đoan, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc – EVNNPC đã thực hiện các+
23/05/2017 14:45 | PV

DKSH đưa sản phẩm thanh ngũ cốc Fitnesse của Nestlé đến Việt Nam

DKSH, nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu với trọng điểm tại khu vực châu Á, vừa ký thỏa thuận với Công ty Nestlé Việt Nam để phân phối sản phẩm thanh ngũ cốc Fitnesse của+
28/03/2016 14:33 | PV

Việt Nam sắp có thêm hãng hàng không Vietstar Airlines

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị Thủ tướng cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt - Vietstar Airlines.
28/03/2016 08:38 | PV

Vincom mở rộng hệ thống tới Tây Nguyên và Nam Bộ

Ngày 26/3, Vincom Plaza Buôn Ma Thuột - Trung tâm thương mại Vincom đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên khai trương. Cùng ngày, tại TP. HCM, Vincom Plaza Lê Văn Việt cũng chính thức đi vào hoạt động.
28/03/2016 08:00 | Trường Anh

Sếp CapitaLand: 'Người Việt rất quan tâm đến phong thủy khi mua nhà'

(VNF) - CapitaLand Việt Nam mời thầy phong thủy quốc tế đến Việt Nam trao đổi về cách ứng dụng hiệu quả phong thủy trong các dự án nhà ở.
27/03/2016 10:00 | PV

Viettel đã có giấy phép hoạt động viễn thông trên đất Myanmar

Tập đoàn Viettel sẽ sở hữu 49% cổ phần trong liên doanh trên và phần còn lại thuộc về 11 công ty Myanmar và một công ty thuộc Bộ Quốc phòng nước này.
26/03/2016 13:18 | Bạch Dương

Hơn 20.000 doanh nghiệp 'chết lâm sàng'

Quý đầu năm 2016, số doanh nghiệp xin tạm ngừng hoạt động đã lên tới 20.044, tăng 23,9% so với cùng kỳ.