Thị trường

531 doanh nghiệp tham gia kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. HCM và các tỉnh, thành

(VNF) - Theo Sở Công Thương TP. HCM, chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020 với các tỉnh, thành phố sẽ diễn ra từ ngày 24 - 27/9/2020. Tính đến nay đã có 531 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình.

531 doanh nghiệp tham gia kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. HCM và các tỉnh, thành

531 doanh nghiệp tham gia kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. HCM và các tỉnh, thành

Trong số này, có 409 doanh nghiệp (DN) của 34 tỉnh, thành đăng ký tham gia với 232 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng hóa. Riêng TP. HCM có 122 DN đăng ký tham gia với 224 gian hàng. Chương trình sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, số 1 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP. HCM.

Chương trình có khu vực "ngôi nhà chung TP. HCM", tập trung trưng bày các sản phẩm chủ lực, đặc sắc của thành phố.

Chương trình kết nối cung - cầu hàng hoá do TP. HCM tổ chức hằng năm cũng là dịp để các siêu thị, trung tâm thương mại kết nối với các nhà sản xuất hàng hoá trên khắp các vùng miền. 9 nhà bán lẻ lớn gồm Saigon Co.op, Satra, Lotte, Big C, Citimart, Aeon, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh, Emart và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu sẽ góp mặt để tìm kiếm hàng hóa đưa vào hệ thống và hỗ trợ tìm kênh tiêu thụ.

Hội nghị năm nay tiếp tục hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ giữa TP. HCM với các địa phương trên cả nước, tập trung hỗ trợ các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc và sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu. Sở Công Thương TP. HCM kỳ vọng thông qua hội nghị và triển lãm này tìm kiếm nguồn hàng đặc sản trên cả nước cung cấp cho thị trường thành phố.

Chương trình hợp tác thương mại giữa TP. HCM và các tỉnh, thành được triển khai từ năm 2001 đến nay, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế TP. HCM và các tỉnh, thành khác. Theo đó, thúc đẩy, mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa sản xuất trong nước có chất lượng cao, có tiềm năng phát triển thương hiệu, thị phần và xuất khẩu. Thông qua chương trình, các địa phương tạo điều kiện cho các doanh nghiệp an tâm đầu tư, liên kết phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng nhà máy, mở rộng chuồng trại, ứng vốn cho nông dân chăn nuôi.

 

Tin mới lên