Thị trường

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Đừng chỉ nhìn vào 'miếng bánh nhỏ' trong nước, cơ hội trên thế giới rất lớn

(VNF) - Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) đã tổ chức chương trình Cafe doanh nhân "Câu chuyện Doanh nhân - Những cánh chim không mỏi", với sự chia sẻ kinh nghiệm của các lãnh đạo, doanh nhân có tên tuổi trên thương trường.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Đừng chỉ nhìn vào 'miếng bánh nhỏ' trong nước, cơ hội trên thế giới rất lớn

Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm tại buổi gặp gỡ 'Câu chuyện doanh nhân' ngày 1/10 ở TP. HCM (ảnh: VNF)

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nhà sáng lập kiêm CEO King Coffee đánh giá, những biến động hiện tại trên thế giới có thể sẽ dẫn đến nhu cầu nhập khẩu lương thực, thực phẩm trên toàn cầu gia tăng trong thời gian tới. Đó cũng chính là cơ hội lớn mà doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn bị kỹ để tận dụng, khai thác.

Chính vì vậy, chiến lược của King Coffee là phát triển cà phê "everywhere, everytime". Mục tiêu làm sao cà phê trở thành thức uống mọi nơi, mọi thời điểm của người tiêu dùng. "Ở đâu có internet, chúng tôi giới thiệu cà phê tới đó", bà Thảo nhấn mạnh.

Kinh tế dần phục hồi tốt, doanh nhân cũng đón nhận các cơ hội mới để định hình doanh nghiệp mình vững chãi hơn. Bản thân King Coffee đến nay đã phục hồi tốt, doanh số tăng trưởng tốt trở lại và cao hơn thời điểm trước khi xảy ra Covid-19.

"Với hơn 25 năm gầy dựng sự nghiệp ở ngành cà phê, sau biến cố gia đình, tôi bắt đầu lại với King Coffee và xác định rõ chiến lược phát triển theo chiều rộng. Việt Nam trồng được cà phê ngon nhất nhì thế giới. Việc của King Coffee tập trung toàn lực cho phát triển chiều rộng không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường thế giới", bà Thảo chia sẻ.

Chiến lược này được hiện thực hóa bằng việc tham gia giới thiệu sản phẩm King Coffee tại Triển lãm thế giới Expo 2020 Dubai kéo dài từ tháng 10/2021 đến tháng 3/2022. Tại sự kiện quốc tế quy tụ 192 quốc gia và vùng lãnh thổ này, King Coffee đã giới thiệu những tinh túy cà phê Việt đến các nhà mua hàng và đã kết nối bán cà phê vào hơn 120 thị trường.

Cũng theo bà Thảo, ở từng thời điểm đều có cơ hội. Nếu nhìn vào từng miếng bánh nhỏ, có thể thấy cơ hội rất bé và nhiều người cạnh tranh ở đó. Vì vậy, đừng chỉ nhìn vào cơ hội trong nước mà nên nhìn rộng ra, vươn ra thế giới sẽ thấy cơ hội lớn hơn rất nhiều. Vấn đề là doanh nghiệp nắm bắt cơ hội, xác định con đường của mình, lấy chữ tín làm đầu, bền bỉ xây dựng, vượt qua mọi thử thách để đi đến cùng.

Chương trình Cafe doanh nhân "Câu chuyện Doanh nhân- Những cánh chim không mỏi" có sự tham gia của các diễn giả là ông Vũ Tiến Lộc (nguyên chủ tịch VCCI), ông Đặng Văn Thành (chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công), ông Trần Lệ nguyên (CEO tập đoàn KIDO), bà Lê Hoàng Diệp Thảo (CEO King Coffee) và ông Phan Đình Tuệ (phó tổng giám đốc Sacombank), cùng gần 200 doanh nghiệp.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, trong các giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho xã hội, thì một trong những giá trị quan trọng nhất chính là giá trị gia tăng. Họ là những người tạo ra của cải vật chất cho xã hội, tạo công ăn việc làm, đóng góp cho ngân sách, nâng cao trình độ phát triển kinh tế, đẩy mạnh khoa học kỹ thuật và phát triển sản xuất kinh doanh ngày càng tiến bộ.

Tầm vóc của doanh nhân không đánh giá bằng tài sản, mà đánh giá bằng đóng góp, cống hiến của họ trong xã hội. Họ là mắt xích không thể thiếu trong các liên kết, hợp tác kinh tế - xã hội, trong đó có liên kết "5 nhà" (nhà nước, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà băng và nhà nông).

Ông Trần Lệ Nguyên và ông Đặng Văn Thành chia sẻ câu chuyện làm ăn của chính họ và đưa ra một số lời khuyên cho các doanh nghiệp nhỏ.

Theo các doanh nhân này, để thành công doanh nhân phải có công tác chuẩn bị thật tốt, xác định được chiến lược kinh doanh, tự tin tham gia cạnh tranh thị trường và bán đúng thứ thị trường cần. Quan trọng hơn, năm 2023 được dự báo là "mùa đông của nền kinh tế toàn cầu" sắp tới, doanh nhân, doanh nghiệp phải lạc quan và linh hoạt, "dĩ bất biến ứng vạn biến", nhằm tồn tại, phát triển trong khó khăn.

Tin mới lên