Bến xe Cổ Bi được chấp thuận năm 2014 hiện vẫn là cánh đồng hoang

Gia Huy - 16/02/2022 17:07 (GMT+7)

(VNF) - Dự án bến xe Cổ Bi được Thành phố Hà Nội chấp thuận cho Tổng công ty vận tải Hà Nội là nhà đầu tư thực hiện tại văn bản năm 2014 nhưng hiện vẫn là cánh đồng hoang.

Theo quyết định về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết bến xe khách liên tỉnh kết hợp điểm đầu cuối xe buýt phía Đông TP Hà Nội, tỷ lệ 1/500, dự án bến xe Cổ Bi có vị trí như sau: phía Đông Bắc giáp Điểm thông quan nội địa Thành phố (cảng cạn ICD Cổ Bi); phía Tây Nam giáp dân cư hiện có dọc đường Nguyễn Đức Thuận; pjía Đông Nam giáp đường quy hoạch B=30m; phía Tây Bắc giáp Bến xe tải theo quy hoạch.
Dự án có quy mô nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết khoảng 104.000m2, trong đó: Đất đường giao thông cấp đô thị (đường Nguyễn Đức Thuận, phần mở rộng) có diện tích khoảng 4.482,4m2; Đất dự án bến xe Cổ Bi kết hợp điểm đầu cuối xe buýt có diện tích khoảng 99.517,6m2.
 Mới đây, khi trả lời cử tri, thành phố Hà Nội cho biết, bến xe Cổ Bi được thành phố chấp thuận cho Tổng công ty Vận tải Hà Nội là nhà đầu tư thực hiện tại văn bản năm 2014.
Tháng 1/2016, Hà Nội cũng chấp thuận cho phép gia hạn thời gian hoàn thành các thủ tục theo quy định quy định đối với dự án đến hết ngày 30/6/2016.
"Trên cơ sở đề nghị của nhà đầu tư, Ban các sự Đảng UBND TP đã họp và báo cáo Thường trực Thành ủy về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án bến xe nêu trên. UBND TP đã có công văn số số 1790/UBND-ĐT ngày 07/5/2019 giao Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì cùng các ngành liên quan nghiên cứu, thực hiện (theo báo cáo tổng hợp của Sở Kế hoạch - Đầu tư, hiện Tổng công ty Vận tải Hà Nội chưa có hồ sơ theo quy định)", UBND TP Hà Nội cho biết.
Hà Nội cũng cho biết sẽ giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đôn đốc dự án bến xe Cổ Bi; trường hợp chậm triển khai báo cáo UBND thành phố chấm dứt dự án theo quy định.
Theo ghi nhận của VietnamFinance, hiện dự án này vẫn là cánh đồng hoang.
Một phần đất của dự án hiện là trang trại, trồng cây.
Đáng chú ý là tuyến đường quy hoạch 30m vào dự án này đã hoàn thành nhiều tháng qua.
Một số mảnh đất trong dự án bến xe Cổ Bi được người dân tận dụng trồng rau.
Dự án này chưa được quây tôn, cỏ dại mọc um tùm.

Khu vực tiếp giáp với nhà dân mặt đường Nguyễn Đức Thuận cũng phủ kín cỏ lau.

Xem thêm: Hà Nội: Lập đồ án quy hoạch phân khu đô thị tại Sơn Tây và Ba Vì

Tags:
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

(VNF) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu Bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

(VNF) - Giá vàng SJC chính thức lên 86 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại không có nhiều biến động.

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

(VNF) - Sau thời gian tập trung nguồn lực đầu tư cho công nghệ, cùng với hậu thuẫn từ chính sách ưu tiên sản phẩm dược trong nước, Imexpharm đang có cơ hội để tạo ra đột phá trong tăng trưởng.

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

(VNF) - Nếu theo đúng kế hoạch, Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi vào 2026 và có hiệu lực vào năm 2027, tức sau 10 năm kể từ thời điểm Bộ Tài chính đề xuất xây dựng dự thảo luật. Theo bà Vũ Thu Hà, Phó tổng giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam, việc chậm trễ trong sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, từ đó tác động lên tăng trưởng của nền kinh tế.

Hy vọng rồi lại thất vọng, Phố Wall ‘nản chí’ với Fed

Hy vọng rồi lại thất vọng, Phố Wall ‘nản chí’ với Fed

(VNF) - Phố Wall đã lùi dự đoán về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) từ tháng 3 đến tháng 6, sau đó đến tháng 9 và giờ đây các nhà đầu tư bắt đầu tự hỏi liệu có đợt cắt giảm nào hay không.

Tập đoàn Dầu khí muốn đầu tư 2,5 tỷ USD làm tổ hợp điện khí LNG tại Hà Tĩnh

Tập đoàn Dầu khí muốn đầu tư 2,5 tỷ USD làm tổ hợp điện khí LNG tại Hà Tĩnh

(VNF) - Trong tổng số vốn 2,5 tỷ USD , Tập đoàn Dầu khí Việt Nam muốn sử dụng 1,5 tỷ USD xây Nhà máy điện khí LNG và 1 tỷ USD xây dựng Trung tâm kho cảng LNG tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Dệt may Nha Trang: Thoát thua lỗ, vẫn gánh nợ hơn 900 tỷ đồng

Dệt may Nha Trang: Thoát thua lỗ, vẫn gánh nợ hơn 900 tỷ đồng

(VNF) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của Công ty cổ phần Dệt may Nha Trang cho thấy, đang có những khởi sắc khi lợi nhuận sau thuế đạt 8 tỷ đồng, trong khi đó năm 2023 lại lỗ đền 16 tỷ đồng. Đồng thời, lãi của doanh nghiệp này gần như đạt được kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024.

Sau 2 lần ‘vỡ mộng’, Nam Mê Kông ngày càng kém tự tin?

Sau 2 lần ‘vỡ mộng’, Nam Mê Kông ngày càng kém tự tin?

(VNF) - Việc không hoàn thành kế hoạch kinh doanh nghìn tỷ trong 2 năm liên tiếp dường như đã khiến Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Mê Kông (HNX: VC3) “chùn chân”.