Bộ GTVT cho phép tháo ghế tàu cao tốc chở hàng hoá từ miền Tây lên Tp. Hồ Chí Minh

Trí Anh - 18/07/2021 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Để chuẩn bị sẵn sàng khi các tỉnh áp dụng Chỉ thị 16 thực hiện giãn cách, từ ngày 19/7, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đồng ý triển khai luồng xanh bằng đường thủy, cho phép các tàu cao tốc di lịch tháo ghế để phục vụ chở hàng từ các tỉnh miền Tây đến Tp. Hồ Chí Minh.

VNF

Cụ thể, việc triển khai vận chuyển luồng xanh bằng đường thủy đang triển khai rất khẩn trương, trong ngày hôm nay (18/7) Cục đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) sẽ cấp chứng nhận kiểm định chuyển đổi công năng cho các tàu cao tốc du lịch, để ngày 19/7, chuyến hàng đầu tiên bằng đường thủy từ Tiền Giang lên Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được thực hiện.

Theo ghi nhận của các sở ngành ở TP.HCM cùng với doanh nghiệp, chỉ trong vài ngày, đã lên phương án cung ứng hàng hóa và 5 tàu cao tốc đã sẵn sàng để mỗi ngày chở khoảng 200 tấn hàng hóa, rau củ quả... từ miền Tây lên TP.HCM.

Đối với đường bộ, đến ngày 17/7, 19 tỉnh, thành phố đã công bố luồng xanh hàng hóa của địa phương mình. Cơ bản hoạt động lưu thông hàng hóa trên các tuyến đường đảm bảo thông thoáng.

Chỉ duy nhất tại chốt kiểm soát QL22 (tại ranh TP.HCM - Tây Ninh) có ùn tắc cục bộ khoảng 0,8km theo hướng từ TP.HCM đi Tây Ninh vào thời điểm 8h30 - 9h do lượng xe đông.

Để chuẩn bị sẵn sàng khi các tỉnh sẽ áp dụng Chỉ thị 16 vào 0h00 ngày 19/7/2021, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan của Bộ phải bố trí nhân lực trực 24/24, quán triệt tinh thần phối hợp và sẵn sàng ở mức cao nhất có thể.

Bộ trưởng chỉ đạo ngay sáng 18/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải làm việc trực tuyến gấp với 63 Sở GTVT cả nước để thống nhất phương án lưu thông, việc áp dụng quy định y tế đối với lái xe di chuyển giữa các tỉnh, thành trong vùng áp dụng chỉ thị 16;  thống nhất phương án, quy định cụ thể và khẩn trương hướng dẫn cho các doanh nghiệp, lái xe, phương tiện vận tải hàng hóa, hàng tiếp tế, cứu trợ từ các tỉnh, các vùng khác đi và đến các tỉnh, vùng áp dụng chỉ thị 16.

Đề nghị các địa phương sẵn sàng cấp giấy thông hành và hỗ trợ các lái xe được xét nghiệm COVID nhanh nhất, thuận lợi nhất.

Hiện nay, có thể đã có một lượng lớn các phương tiện đang di chuyển từ Bắc vào Nam và ngược lại, nên nhất thiết phải có phương án để hướng dẫn, điều tiết giao thông, hỗ trợ xét nghiệm cho lái xe để không xảy ra ùn tắc kéo dài khi lưu thông đến ranh giới các tỉnh áp dụng và không áp dụng chỉ thị 16…

Thời điểm này, có nhiều địa phương khu vực miền Trung bày tỏ sẵn sàng tiếp nhận công dân từ vùng dịch về địa phương, Bộ trưởng yêu cầu các địa phương (địa phương đang có dịch và địa phương nhận công dân) phải có sự trao đổi, thống nhất với nhau, cần thiết báo cáo BCĐ Phòng chống dịch Quốc gia để quy định, hướng dẫn cụ thể về đối tượng, điều kiện di chuyển, điều kiện dịch tễ, hình thức, loại hình vận chuyển phù hợp…

Bộ GTVT sẵn sàng chỉ đạo các đơn vị liên quan lên phương án, sắp xếp phương tiện để phục vụ khi có yêu cầu.

 

 

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch Quốc hội

(VNF) - Ông Trần Thanh Mẫn hiện là Phó chủ tịch thường trực Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chính phủ đề nghị đưa Luật Đất đai hiệu lực sớm 6 tháng

Chính phủ đề nghị đưa Luật Đất đai hiệu lực sớm 6 tháng

(VNF) - Ngoài Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản cùng được Chính phủ trình Quốc hội cho phép thi hành từ ngày 1/7/2024, sớm hơn 6 tháng.

Đại tướng Tô Lâm được giới thiệu bầu làm Chủ tịch nước

Đại tướng Tô Lâm được giới thiệu bầu làm Chủ tịch nước

(VNF) - Trung ương đã thống nhất giới thiệu Đại tướng Tô Lâm, ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội khoá XV để bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Thủ tướng: Nghiên cứu lãi vay NOXH thấp hơn 3-5% vay thương mại

Thủ tướng: Nghiên cứu lãi vay NOXH thấp hơn 3-5% vay thương mại

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu gói tín dụng cho người mua, kéo dài thời gian vay lên 10 - 15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 3 - 5% so với vay thương mại.

Trung ương thống nhất cao phương án nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Trung ương thống nhất cao phương án nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư cho biết, Trung ương thống nhất cao về phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội để Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu với Quốc hội quyết định tại kỳ họp thứ 7 ngày 20/5

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

(VNF) - Phát Đạt đã vật lộn để trải qua một năm 2023 đầy thách thức. Và dường như, điều ấy đã để lại nỗi ám ảnh trong tâm trí của những người đứng đầu tập đoàn này khi năm 2024, mỗi toan tính bước đi của Phát Đạt đều thận trọng như người bước trên băng mỏng.

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

(VNF) - Choáng ngợp trước căn biệt thự rộng 1.000m2 của đại gia Quảng Ninh với những món đồ nội thất đắt đỏ, đặc biệt là hàng tùng cảnh hơn 800 năm tuổi đời. Biệt thự xây dựng với giá 500 tỷ đồng

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

(VNF) - Nhờ số hoá, mọi người có thể tham gia trực tiếp vào trồng rừng, cải tạo rừng. Đầu tư trồng rừng như vậy, theo tính toán, sẽ mang lại lợi ích gấp hàng trăm lần gửi tiền tiết kiệm ngân hàng.

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

(VNF) - Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn, qua đó tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

(VNF) - Theo nghiên cứu mới nhất, thiệt hại kinh tế do biến đổi khí hậu gây ra còn tồi tệ hơn gấp 6 lần so với tưởng tượng trước đây.