Chỉ ba combo chân gà, Ăn Cùng Bà Tuyết thu hơn 100 tỷ trên 1 shop online
Tiểu Vy -
23/06/2025 14:00 (GMT+7)
(VNF) - Dù công ty đã giải thể, thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết vẫn ghi nhận doanh thu hơn 107 tỷ đồng chỉ với ba sản phẩm chân gà bán trên TikTok Shop.
Thông tin về việc Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết – thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng trên mạng xã hội tiến hành giải thể đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo công chúng. Theo dữ liệu từ Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tình trạng hoạt động của Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết hiện đã được cập nhật là “Đã giải thể, phá sản, chấm dứt tồn tại” kể từ ngày 21/01/2025.
Lý do được doanh nghiệp đưa ra trong hồ sơ gửi cơ quan chức năng là do không tìm kiếm được thị trường tiêu thụ ổn định, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn kéo dài, dẫn đến việc công ty không còn nhu cầu tiếp tục duy trì hoạt động.
Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết hiện đã được cập nhật là “Đã giải thể, phá sản, chấm dứt tồn tại” kể từ ngày 21/01/2025.
Mặc dù công ty đã ngừng hoạt động, song hộ kinh doanh cá thể đứng tên ông Nguyễn Minh Trường – con trai của bà Đỗ Thị Tuyết vẫn đang tiếp tục vận hành. Hộ kinh doanh này đăng ký ngành nghề chính là “Sản xuất thực phẩm khác chưa được phân vào đâu” và “Bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet”, cho thấy hoạt động kinh doanh vẫn đang diễn ra theo hình thức khác.
Thông tin này khiến nhiều người không khỏi băn khoăn, bởi lẽ trên các nền tảng thương mại điện tử, tài khoản bán hàng của bà Tuyết vẫn được xếp vào nhóm các cửa hàng nổi bật, hoạt động sôi động và hiệu quả. Nhận định này không chỉ dựa vào hình ảnh mà còn được chứng minh bằng số liệu cụ thể.
Theo thống kê ghi nhận vào sáng ngày 23/6, riêng trên nền tảng TikTok Shop, các sản phẩm chân gà – mặt hàng bán chạy nhất của bà Tuyết ghi nhận kết quả như sau:
Combo 20 gói chân gà tê cay rút xương có giá niêm yết 300.000 đồng (giá bán thực tế là 168.800 đồng) đã đạt 224.900 lượt bán, tương đương doanh thu theo giá niêm yết là khoảng 67,5 tỷ đồng.
Combo Đỏ Đen có giá niêm yết 200.000 đồng (giá bán thực tế là 169.000 đồng), với 128.300 lượt bán, đạt doanh thu theo giá niêm yết là 25,7 tỷ đồng.
Combo Tri Ân, niêm yết giá 160.000 đồng (giá bán thực tế 99.999 đồng), bán được 89.400 lượt, đạt doanh thu khoảng 14,3 tỷ đồng.
Tổng cộng, chỉ với ba sản phẩm chân gà kể trên, doanh thu ước tính theo giá niêm yết trên TikTok Shop đã lên tới 107,5 tỷ đồng – một con số rất đáng chú ý.
3 mặt hàng chân gà bán chạy của Ăn Cùng Bà Tuyết.
Đáng lưu ý, số liệu trên chưa bao gồm các mặt hàng khác trong danh mục của Ăn Cùng Bà Tuyết như bim bim, snack đùi gà..., và mới chỉ tính riêng một nền tảng bán hàng. Nếu tính thêm các kênh TMĐT và mạng xã hội khác mà thương hiệu này đang hoạt động, tổng doanh thu thực tế có thể cao hơn nhiều. Điều này cho thấy mức độ hiệu quả và khả năng sinh lợi đáng kể của thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến.
Trong các tháng 3 và 4/2024, nhiều khách hàng phản ánh sản phẩm có mùi lạ, chưa chín hoặc chứa dị vật. Những phản hồi này khiến thương hiệu vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.
Hiện tại, phía đại diện thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào liên quan đến việc giải thể công ty cũng như định hướng kinh doanh trong thời gian tới.
Trong một diễn biến khác, trước đó, cộng đồng mạng từng xôn xao trước thông tin tài khoản TikTok Ăn Cùng Bà Tuyết bất ngờ khóa giỏ hàng. Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý và tạo ra nhiều suy đoán trái chiều.
Trước phản ứng của dư luận, bà Đỗ Thị Tuyết đã lên tiếng giải thích trực tiếp trên kênh TikTok chính thức có tên tài khoản @ancungbatuyet86 với 2,7 triệu người theo dõi. Theo lời bà Tuyết, giỏ hàng của kênh này đã bị khóa từ năm 2023 nên hiện không còn hoạt động bán hàng. Từ thời điểm đó đến nay, hoạt động kinh doanh được chuyển sang tài khoản khác có tên @batuyethanhvi với 1,7 triệu người theo dõi. Bà cũng khẳng định rằng tài khoản này vẫn livestream bán hàng mỗi ngày và hoạt động kinh doanh vẫn đang diễn ra bình thường.
(VNF) - Hơn hai thế kỷ trước, AEON khởi nguồn là một cửa hiệu vải truyền thống tại Nhật Bản. Trải qua 260 năm phát triển, AEON Group giờ đây là “gã khổng lồ” bán lẻ toàn cầu với quy mô gần 60 tỷ USD. Đến Việt Nam từ 2009, AEON nhanh chóng trở thành xác lập dấu ấn bằng mạng lưới trung tâm thương mại quy mô lớn cùng tham vọng đạt con số 30 AEON Mall trong thập kỷ tới.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Khắc Hoàng, Chi cục trưởng Chi cục Thống kê TP.HCM, nhìn lại các động lực và cú hích để TP. HCM phát triển nhanh trong thời gian qua, ông Hoàng nhận định chưa thấy gì rõ nét, khi tăng trưởng vẫn dựa vào các động lực truyền thống: đầu tư, xuất khẩu, tiêu dùng.
(VNF) - Trải qua 45 năm phát triển, Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (CC1) đã khẳng định vị thế tiên phong với ba lĩnh vực cốt lõi: xây lắp, đầu tư, sản xuất & kinh doanh vật liệu xây dựng.
(VNF) - Vụ án làm giả sữa Hiup liên quan đến nhiều doanh nghiệp như Z Holding, Nature Made và Alama - những đơn vị tham gia sản xuất, phân phối sản phẩm.
(VNF) - Thị trường chăn nuôi gia súc, gia cầm trong nước những năm vừa qua đã có bước chuyển dịch rõ rệt, với sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nội địa. Trong đó, một số đơn vị có chiến lược đầu tư bài bản, tầm nhìn dài hạn, có thể tạo đối trọng với các doanh nghiệp nước ngoài như Masan, Dabaco, 3F, Hòa Phát, BAF…
(VNF) - Ngày 17/6, Coteccons (HoSE: CTD) vừa được Fortune - Tạp chí kinh tế hàng đầu thế giới - vinh danh là 1 trong 500 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á năm 2025 (Fortune Southeast Asia 500).
(VNF) - FPT vừa được vinh danh trong danh sách Top 500 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á (The Southeast Asia 500). Ở bảng xếp hạng năm nay, FPT tăng 25 bậc so với năm ngoái, đứng vị trí 135.
(VNF) - Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đạt doanh thu năm 2024 gần 28.500 tỷ đồng, kỷ lục từ khi công bố thông tin, lãi sau thuế hơn 1.500 tỷ đồng.
(VNF) - Liên danh CityLand - SunFlower - VEC - Horizon là nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng đường cao tốc theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT thuộc dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô.
(VNF) - Ông Trần Văn Lê – Chủ tịch Tập đoàn Phương Linh nhấn mạnh, việc lập lại trật tự thị trường, đặc biệt là ở tầng kinh doanh nhỏ lẻ, sẽ là nền tảng quan trọng để chấn chỉnh môi trường kinh doanh và bảo vệ những doanh nghiệp làm ăn chân chính.
(VNF) - Công ty cổ phần Trí Việt Investcons vừa bị Bảo hiểm Xã hội TP.Hà Nội điểm tên chậm đóng BHXH và các bảo hiểm khác. Trước đó, doanh nghiệp nhà thầu này còn sử dụng bằng giả để tham gia đấu thầu một dự án tại huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.
(VNF) - Mặc dù ghi nhận doanh thu lớn lên tới hàng trăm, thậm chí cả nghìn tỷ đồng, tuy nhiên hai “ông lớn” bán máy tính là Phong Vũ và Phúc Anh vẫn báo lỗ hoặc báo lãi rất nhỏ.
(VNF) - Chi cục Thuế khu vực XVII vừa ban hành thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Duy Trinh, đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ kỹ thuật Amazon do nợ thuế.
(VNF) - Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và hợp tác đầu tư Giao thông vận tải (Tracimexco) hiện đã xây dựng và phát triển mạng lưới hoạt động trên cả nước trải dài từ Bắc đến Nam. Doanh nghiệp này có 8 đơn vị thành viên và Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam là một trong số đó.
(VNF) - Báo cáo tháng 5 của Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) tiếp tục phản ánh ý kiến của DN trong việc thường xuyên đối mặt với các cuộc thanh kiểm tra.
(VNF) - Bộ Xây dựng chính thức cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc (tên thương hiệu Sun PhuQuoc Airways).
(VNF) - Dù đã có lãi trong 2 năm liên tiếp gần đây, VIDIFI vẫn còn lỗ lũy kế 7.800 tỷ và ghi nhận 30.610 tỷ đồng (tương đương 1,17 tỷ USD) nợ phải trả, gần gấp 3 lần vốn chủ sở hữu.
(VNF) - Hơn hai thế kỷ trước, AEON khởi nguồn là một cửa hiệu vải truyền thống tại Nhật Bản. Trải qua 260 năm phát triển, AEON Group giờ đây là “gã khổng lồ” bán lẻ toàn cầu với quy mô gần 60 tỷ USD. Đến Việt Nam từ 2009, AEON nhanh chóng trở thành xác lập dấu ấn bằng mạng lưới trung tâm thương mại quy mô lớn cùng tham vọng đạt con số 30 AEON Mall trong thập kỷ tới.