Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu Top 2 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm năm 2020
Hà Thu -
27/10/2020 10:27 (GMT+7)
(VNF) - Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa được trao giải Top 2 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020” trong ngành bảo hiểm, đồng thời đứng trong Top 33 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020” cho tất cả các ngành nghề, do mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe cùng Công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam tổ chức khảo sát và công bố.
Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu Top 2 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm năm 2020.
Tham gia chương trình khảo sát này từ năm 2016 và luôn giữ vững các thứ hạng cao về môi trường làm việc, năm nay, Dai-ichi Life Việt Nam xuất sắc vượt lên vị trí thứ 2 trong khối doanh nghiệp bảo hiểm (bao gồm nhân thọ và phi nhân thọ), thăng 1 hạng so với lần khảo sát trước và đứng thứ 33 trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, thăng 9 hạng so với lần khảo sát trước.
Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Đạt vị trí Top 2 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020” trong ngành bảo hiểm thực sự là niềm vinh dự và tự hào to lớn của chúng tôi, minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Dai-ichi Life Việt Nam trong việc chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc nhân văn, chuẩn mực cùng với chế độ phúc lợi. Đây cũng chính là động lực để Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục hoàn thiện chiến lược tuyển dụng và giữ chân nhân tài cho sự phát triển bền vững của công ty, hướng đến xây dựng Dai-ichi Life Việt Nam trở thành nơi làm việc tốt nhất, nơi mọi nhân viên đều xem là ngôi nhà thứ hai của mình để toàn tâm toàn ý gắn bó dài lâu”.
Song song với việc đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh, cải tiến sản phẩm - dịch vụ để đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng, Dai-ichi Life Việt Nam luôn đặt ưu tiên hàng đầu cho việc phát triển nguồn nhân lực và bảo toàn những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì con người”, Dai-ichi Life Việt Nam luôn xem mỗi cá nhân là một mắc xích quan trọng trong quá trình phát triển bền vững của công ty.
Dai-ichi Life Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam khởi xướng chương trình tưởng thưởng “Gắn bó dài lâu” – tặng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên nhằm khuyến khích nhân viên an tâm làm việc lâu dài với công ty.
Ngoài ra, nhân viên còn được tặng bảo hiểm tai nạn toàn diện, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (cho cả người thân), được hỗ trợ mua bảo hiểm nhân thọ… Các chương trình gia tăng sự gắn kết với nhân viên liên tục được triển khai và nhận được nhiều phản hồi tích cực, như: chương trình “Khảo sát sự hài lòng của nhân viên”, “Chia sẻ kiến thức”, “Lộ trình nghề nghiệp”, hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning, cổng thông tin điện tử nội bộ D-Portal…
Chương trình khảo sát “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020” được thực hiện với sự tham gia của 20 nhóm ngành, khảo sát hơn 500 thương hiệu nhà tuyển dụng, phỏng vấn chuyên sâu với hơn 50 CEO và Giám đốc Tài chính của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước, cùng hơn 70.000 đáp viên là những người đã có kinh nghiệm làm việc.
Cuộc khảo sát nhằm ghi nhận cụ thể hình ảnh của từng doanh nghiệp về 40 tiêu chí “Môi trường làm việc lý tưởng” theo 6 nhóm: danh tiếng công ty, tưởng thưởng, văn hóa và môi trường, lãnh đạo và quản lý, chất lượng công việc và cuộc sống.
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.
(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.
(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.
(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.
(VNF) - Ông Bùi Trung Kiên – Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, bảo hiểm là cần thiết và rất thiết thực nhưng nghề tư vấn viên còn chưa được đặt đúng tầm.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận, có 3.748 thông tin thiệt hại về bảo hiểm phi nhân thọ, sức khoẻ, ước thiệt hại 1.674 tỷ đồng do hai cơn bão vừa quét qua
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Tuyến đường Bạch Đằng tiếp tục dẫn đầu bảng giá đất tại Đà Nẵng trong dự thảo bảng giá đất mới, với 350 triệu đồng/m2, dự kiến áp dụng từ ngày 1/1/2026.