Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Theo đó, SIP dự kiến mua lại 2 triệu cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ với mục đích giảm vốn điều lệ. Mức giá mua vào sẽ không cao hơn 180.000 đồng/cổ phiếu. Nói cách khác, mức giá tối đa mà công ty này dự chi là 360 tỷ đồng.
Tạm tính theo thị giá của cổ phiếu SIP, muốn mua vào 2 triệu cổ phiếu sẽ phải chi khoảng 281 tỷ đồng.
Giao dịch sẽ được thực hiện theo phương thức thoả thuận và khớp lệnh. Thời gian dự kiến giao dịch là trong quý III, quý IV/2022 sau khi được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp nhận.
Nguồn vốn thực hiện mua lại sẽ được trích lần lượt theo thứ tự thặng dư vốn cổ phẩn (gần 31,3 tỷ đồng), quỹ khác thuộc vốn chủ sở hữu (19,5 tỷ đồng), quỹ đầu tư phát triển (309 tỷ đồng).
SIP hiện đang lưu hành hơn 92,9 triệu cổ phiếu trên thị trường chứng khoán, tương đương vốn điều lệ là 929 tỷ đồng. Nếu mua vào thành công số lượng cổ phiếu quỹ trên, cổ phiếu lưu hành của SIP sẽ giảm còn 90,9 triệu đơn vị, vốn điều lệ giảm xuống còn 909 tỷ đồng.
Được biết, SIP hiện đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu lên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE). Cổ phiếu của công ty này bắt đầu giao dịch ở hệ thống UPCoM từ ngày 6/6/2019 với giá tham chiếu 17.200 đồng/cổ phiếu.
Thị giá của SIP đã tăng gấp 8 lần so với giá tham chiếu. Cụ thể, giá đóng cửa phiên 24/8 là 140.500 đồng/cổ phiếu, tương đương giá trị vốn hoá là hơn 13.000 tỷ đồng.
Về tình hình kinh doanh, doanh thu thuần quý II của SIP đạt hơn 1.610 tỷ đồng, giảm nhẹ 3% so với mức thực hiện cùng kỳ năm 2021. Doanh thu giảm nhưng giá vốn tăng, lợi nhuận gộp của SIP giảm mạnh ở mức 36%, đạt hơn 208 tỷ đồng.
Trừ đi các chi phí, SIP báo lãi sau thuế đạt hơn 265 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ năm 2021.
Luỹ kế 6 tháng, doanh thu thuần của SIP đạt hơn 3.086 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 501 tỷ đồng, lần lượt tăng 3% và giảm 9% so với cùng kỳ.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.