Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Bộ Công Thương cho biết sẽ không tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng năm 2021 theo cam kết trong Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Việc đấu giá này được thực hiện theo quy định Thông tư 04 của Bộ Công Thương về đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng theo Hiệp định CPTPP với số lượng năm nay là 72 chiếc.
Tuy nhiên, quá thời hạn nộp hồ sơ vào cuối tháng 3, không doanh nghiệp nào đăng ký tham gia.
Được biết, năm ngoái phiên đấu giá hạn ngạch nhập khẩu ô tô cũ đã qua sử dụng cũng chỉ có 2 doanh nghiệp trúng, với giá khởi điểm thấp nhất là 30 triệu đồng/chiếc.
Trước đó, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 04/2020/TT-BCT quy định về đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng theo Hiệp định CPTPP.
Theo quy định của Bộ Công Thương, ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan quy định tại Thông tư 04 phải đáp ứng quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định CPTPP và phải có giấy chứng nhận xuất xứ khi làm thủ tục nhập khẩu. Đồng thời cũng phải thực hiện theo quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP năm 2017 của Chính phủ.
Trong đó có một nội dung đáng chú ý là ô tô đã qua sử dụng nhập về nước cũng phải có cam kết bảo hành bảo dưỡng và triệu hồi (nếu có) theo quy định. Đây được xem là rào cản lớn nhất khiến các doanh nghiệp không mấy mặn mà.
Xem thêm: Isuzu D-Max 2021 ra mắt Việt Nam: ‘Thay áo mới’ có hết vận ế
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.