'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Bài viết trên Forbes Ấn Độ có tiêu đề: “Sau Tesla, Ấn Độ sẽ sớm đón một hãng xe điện toàn cầu khác. VinFast đang có kế hoạch gì?”.
Mở đầu bài phân tích, tạp chí nổi tiếng dẫn lại thông tin cho hay, VinFast lựa chọn Ấn Độ bởi đây là thị trường ô tô lớn thứ 3 trên thế giới trong khi tỉ lệ xe điện chỉ chiếm 1%. Điều kiện này mang đến nhiều dư địa để phát triển.
Theo Forbes, VinFast hiện đang nghiên cứu thị trường và dự kiến sẽ xây dựng một nhà máy lắp ráp (CKD) tại Ấn Độ. Nhà máy có thể đặt tại Gujarat hoặc Tamil Nadu - hai trung tâm ô tô của Ấn Độ. Với hình thức CKD, xe sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ từ các bộ phận và linh kiện nhập khẩu với mức thuế suất thấp nhất 15%.
Harshvardhan Sharma, người đứng đầu bộ phận bán lẻ ô tô tại Viện nghiên cứu Nomura đánh giá, VinFast tiếp cận thị trường Ấn Độ theo một chiếc lược khác - mô hình CKD, trái ngược với chiến lược sản xuất tại địa phương của Tesla.
“Mặc dù cam kết của Tesla đối với việc sản xuất ở Ấn Độ là đáng khen ngợi nhưng việc đi theo hình thức CKD có thể mang lại một số lợi thế, bao gồm tốc độ thâm nhập thị trường nhanh hơn, giảm đầu tư ban đầu và linh hoạt trong việc thích ứng với nhu cầu thị trường. Chiến lược này cũng cho phép VinFast đánh giá phản ứng của thị trường trước khi cam kết sản xuất quy mô lớn”, tạp chí dẫn lời vị chuyên gia.
“Tại sao lại là Ấn Độ?”, Forbes đặt ra câu hỏi và cho rằng, kế hoạch mở rộng vào thị trường Ấn Độ của VinFast diễn ra vào thời điểm chính phủ nước này đang giám sát chặt chẽ việc gia nhập của các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc. Tại thị trường Ấn Độ, các thương hiệu xe điện đến từ Trung Quốc hiện mới chỉ có BYD và MG Motors.
Tuy nhiên, theo Harshvardhan Sharma, việc BYD khẳng định được mình tại Ấn Độ là minh chứng cho thấy nhu cầu về xe điện cao cấp ở Ấn Độ. VinFast với tư cách là một người mới, cũng có thể tận dụng được thị trường tiềm năng tại đây.
Trong những năm gần đây, xe điện tại Ấn Độ đang cho thấy sức hút lớn khi các nhà sản xuất ô tô trong và nước ngoài bắt đầu phát triển các mẫu xe xanh. Trên toàn cầu, các nhà sản xuất ô tô như GM, BMW, Ford dự kiến sẽ chi hơn 500 tỷ USD để phát triển xe điện trong vài năm tới.
Riêng tại Ấn Độ, các nhà sản xuất ô tô, từ Tata đến Mahindra cũng đã nỗ lực phát triển các mẫu xe của riêng mình, trong bối cảnh Chính phủ nước này mong muốn có 30% tổng số xe bán ra trong nước là xe điện vào năm 2030.
Thị trường xe điện của Ấn Độ dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 90% trong thập kỷ này và chạm mốc 150 tỷ USD vào năm 2030, mang lại rất nhiều cơ hội cho những công ty như VinFast.
Nói về khả năng thâm nhập thị trường của VinFast, ông Harshvardhan Sharma đánh giá: “Ấn Độ có một thị trường rộng lớn và năng động với nhu cầu ngày càng tăng về xe điện. Để có được sự tin tưởng và kết nối với khách hàng Ấn Độ, VinFast phải tập trung vào chất lượng, uy tín, giá cả hợp lý và đặt khách hàng làm trọng tâm. Ngoài ra, việc đưa ra mức giá cạnh tranh và danh mục sản phẩm đa dạng sẽ giúp VinFast kết nối với người tiêu dùng Ấn Độ, những người coi trọng sự lựa chọn và khả năng chi trả”.
Từ đó, Forbes phân tích việc nhanh chóng mở rộng sang các thị trường có tiềm năng to lớn như Ấn Độ là hợp lý đối với những hãng xe như VinFast khi công ty đang đẩy mạnh hoạt động trong lĩnh vực xe điện và trở thành “câu trả lời của Việt Nam với Tesla”.
“Thị trường ô tô của Ấn Độ rất đa dạng và đầy cơ hội. VinFast, với những chiến lược đúng đắn và khả năng thích ứng, có tiềm năng tạo ra chỗ đứng cho riêng mình và giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng Ấn Độ”, Forbes dẫn đánh giá của Harshvardhan Sharma.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.