Ở thế hệ mới, chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của Ford Everest được gia tăng giúp mang đến khoảng không gian rộng rãi hơn. Triết lý thiết kế ADN toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua hệ thống đèn LED hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang sáng bóng. Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe và phần vòm bánh xe được mở rộng.
Di chuyển vào bên trong, Everest 2022 có bề mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở khi cần, được trang bị thêm cho người lái và hành khách phía trước. Tất cả các phiên bản đều được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây.
Trên phiên bản Titanium+ được trang bị cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thứ 2 có thể trượt và có các cổng sạc điện ở cả 3 hàng ghế.
Ford Everest thế hệ mới được trang bị màn hình công tơ mét kỹ thuật số và màn hình trung tâm giải trí đều ở kích thước lớn TFT 12 inch cho phiên bản Titanium+. Các phiên bản còn lại có màn hình công tơ mét kỹ thuật số 8 inch cùng với màn hình giải trí cảm ứng 10 inch. Màn hình trung tâm TFT 12 inch còn được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị.
Everest thế hệ mới đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói.
Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass™. Ứng dụng này sẽ tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng với các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/ khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động và nhiều tính năng khác.
Về khả năng vận hành, Everest thế hệ mới phiên bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo có mô men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.000 vòng/phút và công suất 210PS/ 3.500 vòng phút. Động cơ này có thể tương thích với diesel sinh học B20 và đi kèm lựa chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift.
Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L turbo đơn có công suất 170 PS ở 3.500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 405Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút.
Trang bị an toàn trên Ford Everest mới phải kể tới như: hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, kiểm soát hành trình Thích ứng (ACC) với tính năng đi và dừng, hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường, tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang… Tất cả các tính năng này đều có trên bản Titanium+. Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.
Everest thế hệ mới có 6 chế độ quản lý địa hình, đồng thời cũng được tăng cường về khả năng lội nước lên đến 800mm và có thanh giá nóc giúp tăng khả năng chuyên chở đồ đạc như xe đạp, ca-nô, thùng chứa đồ hoặc lều gắn nóc xe.
Giá bán của Ford Everest như sau: Everest Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4 giá 1,452 tỷ đồng, Everest Titanium 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2 giá 1,245 tỷ đồng, Everest Sport 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2 giá 1,166 tỷ đồng và Everest Ambiente 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2 giá 1,099 tỷ đồng.
Trên thị trường, xét ở phân khúc SUV 7 chỗ tầm giá trên 1 tỷ đồng, Ford Everest cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Santa Fe (1,03 - 1,34 tỷ đồng), Toyota Fortuner (1,107 - 1,459 tỷ đồng), Mitsubishi Pajero Sport , Mazda CX-8 (1,079 - 1,269 tỷ đồng), Kia Sorento (1,119 - 1,299 tỷ đồng).
Xem thêm: 6 tháng đầu năm: Ô tô nội xuất xưởng 232.400 xe, gấp 3,5 lần xe nhập khẩu