Ford hợp tác với Alibaba để bán ô tô trực tuyến tại Trung Quốc
Nga Ly -
07/12/2017 23:17 (GMT+7)
Việc Ford hợp tác với Alibaba để bán xe ô tô trực tuyến tại Trung Quốc vô tình đẩy các đại lý truyền thống của hãng rơi vào "cửa chết".
Ford đang sắp sửa ký hợp đồng với Alibaba, cho phép nhà sản xuất ô tô bán xe của họ tại thị trường Trung Quốc thông qua mạng lưới bán lẻ trực tuyến của Alibaba Tmall, theo Reuters.
Ford bán xe tại thị trường Trung Quốc thông qua trang Taobao của Alibaba
Alibaba nói rằng: "Người tiêu dùng có thể sử dụng điện thoại của họ để duyệt và xem trước các mẫu xe trong nhà xe, trước khi chọn lái thử hoặc mua ngay. Sau đó, chiếc xe sẽ được đưa đến tầng trệt một cách tự động".
Alibaba áp dụng công nghệ bán xe ô tô tự động.
Fords on Tmall, mô hình này cho phép người mua có thể mua được ô tô với một khoản tín tín dụng không quá nhiều khi chỉ cần thanh toán trước 10% và sau đó thanh toán hàng tháng qua Alipay của Alibaba.
Ví dụ, để mua một chiếc xe có giá 22.200 USD, người mua cần phải trả 2.200 USD phí ban đầu để lấy phương tiện về, và sau đó hàng tháng chỉ trả nhiều nhất là 300 USD.
Những chiếc xe trong hệ thống bán hàng tự động có thể đến trực tiếp từ Ford hoặc các đại lý ủy quyền. Mô hình bán hàng sẽ giúp khách hàng có thể ngồi ở nhà mà vẫn xe được xe mà không cần tới các đại lý để tham khảo như thông thường. Tuy nhiên, nó sẽ gây "tổn thương" tới các đại lý truyền thống.
"Khi bán hàng trực tuyến và khối lượng bán hàng trực tiếp ở một số lượng nhỏ, điều này chưa có gì để nói. Nhưng nếu mô hình kinh doanh này bùng nổ, chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các đại lý", Yale Zhang, người đứng đầu cơ quan tư vấn Automotive Foresight ở Thượng Hải chia sẻ. Ngoài ra, các đại lý cũng có thể mất đi khía cạnh tài chính sinh lợi trong kinh doanh của họ.
Theo Reuters, doanh số bán hàng của Ford tại thị trường Trung Quốc đã chậm lại trong những tháng gần đây. Doanh số bán ra của Ford trong 10 tháng đầu năm 2017 là 938.570 chiếc, giảm 5% so với năm ngoái. Trong khi GM đã tăng thêm 2,2% lên 3,13 triệu chiếc trong cùng kỳ.
Trước đó, vào hồi tháng 5/2017, Singapore cũng từng ra mắt một cửa hàng 15 tầng chứa được 60 chiếc ô tô bao gồm các dòng xe sang như Ferrari, Bentley, Lamborghini và Porsche, được mệnh danh là "máy bán siêu xe tự động lớn nhất thế giới".
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.