(VNF) - Tập đoàn Generali vừa công bố hoàn thành vượt mục tiêu kế hoạch năm 2024, với kết quả kinh doanh kỷ lục cùng lợi nhuận thuần điều chỉnh cao nhất từ trước đến nay. Generali cũng đã có những bước phát triển ổn định và khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, với việc tăng vốn điều lệ đầu năm 2025 và không ngừng mở rộng quy mô hoạt động, đa dạng kênh phân phối.
Kết quả kinh doanh ấn tượng của hãng bảo hiểm Ý gần 200 năm tuổi
Theo báo cáo tài chính năm 2024 của Tập đoàn Generali, doanh thu phí gộp đạt 95,2 tỷ Euro, tăng 14,9% so với năm 2023, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của mảng bảo hiểm nhân thọ với mức tăng 19,2%, và bảo hiểm phi nhân thọ, tăng 7,7%.
Dòng tiền thuần tăng 9,7 tỷ Euro, chủ yếu từ các sản phẩm bảo vệ và bảo hiểm liên kết đơn vị. Giá trị hợp đồng khai thác mới đạt 2,4 tỷ Euro, tăng 2,3% so với năm trước.
Bên cạnh đó, tỷ lệ chi phí kết hợp duy trì ở mức 94,0%, trong khi tỷ lệ chi phí kết hợp chưa chiết khấu cải thiện còn 95,9% (giảm 0,8% so với năm 2023), phản ánh hiệu quả kiểm soát tổn thất của Generali
Generali tiếp tục ghi nhận kết quả hoạt động cao nhất từ trước đến nay với 7,3 tỷ Euro (tăng 8,2%), đặc biệt nhờ đóng góp từ mảng Quản lý tài sản. Lợi nhuận thuần điều chỉnh đạt 3,8 tỷ Euro (tăng 5,4%), đánh dấu mức cao kỷ lục.
Tổng tài sản quản lý của tập đoàn tăng mạnh 31,6%, lên 863 tỷ Euro, nhờ dòng tiền thuần dương và hợp nhất với Conning Holdings Limited.
Generali duy trì vị thế vững chắc với biên khả năng thanh toán 210%. Trong năm 2024, tập đoàn đã triển khai nhiều thương vụ mua bán & sáp nhập (M&A) và chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 500 triệu Euro.
Tổng giám đốc Generali, ông Philippe Donnet, khẳng định: "Generali đã đạt được những kết quả vượt trội trong năm 2024, không chỉ hoàn thành mà còn vượt qua các mục tiêu tài chính đề ra. Thành tựu này khẳng định năng lực của Generali trong việc đảm bảo tăng trưởng ổn định ở từng phân khúc kinh doanh, đồng thời đặt nền tảng vững chắc cho chiến lược mới 'Người bạn Trọn đời 27: Tiên phong Vượt trội'. Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh AI và công nghệ dữ liệu, duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành bảo hiểm và quản lý tài sản toàn cầu".
Mở ra chương mới cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam
Với tiềm năng và dư địa phát triển mạnh mẽ, Việt Nam là thị trường có ý nghĩa chiến lược của Tập đoàn Generali tại khu vực châu Á. Đầu năm 2025, hãng bảo hiểm đến từ Ý đã rót khoản vốn lên đến 1.000 tỷ từ tập đoàn, nâng tổng vốn điều lệ của Generali Việt Nam lên hơn 8.200 tỷ.
Bên cạnh chiến lược đầu tư dài hạn từ tập đoàn, Generali Việt Nam không ngừng củng cố nội lực vững chắc với các thành quả nổi bật trong thời gian qua. Đến nay “dấu chân sư tử” Generali đã phủ rộng với hơn 100 văn phòng, khẳng định sự hiện diện rộng rãi của thương hiệu trên khắp cả nước.
Đẩy mạnh chiến lược đa dạng các kênh phân phối, mới đây Generali đã ký kết hợp tác độc quyền với ngân hàng PVcomBank và hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm với Ngân hàng Nam Á. Đây là bước tiến đánh dấu nỗ lực của Generali Việt Nam trong việc xây dựng một mô hình liên kết bảo hiểm - ngân hàng bền vững, mang đến những giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng bằng các sản phẩm bảo hiểm phù hợp theo mô hình phân phối chuẩn mực.
Là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm chú trọng đầu tư công nghệ, Generali không ngừng phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu nhằm cung cấp những giải pháp bảo hiểm phù hợp nhu cầu, cải tiến quy trình dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên viên tư vấn được đào tạo bài bản, tập trung vào chất lượng và tính bền vững vẫn luôn là niềm tự hào của Generali trong hơn 14 năm có mặt tại Việt Nam.
Với nhiều nỗ lực, Generali Việt Nam đã được công nhận với nhiều giải thưởng danh giá, khẳng định vị thế trong ngành bảo hiểm nhân thọ như danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam” trong hệ thống giải Rồng vàng 2024; “Top 10 Doanh nghiệp Bảo hiểm nhân thọ uy tín 2024”, “Top 10 Sản phẩm Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2024” nhóm ngành Ngân hàng – Bảo hiểm – Chứng khoán…
Tổng giám đốc Generali Việt Nam, bà Nguyễn Phương Anh nhấn mạnh: “Nhờ nguồn lực sẵn có cùng sự hậu thuẫn mạnh mẽ sâu sát của Tập đoàn, Generali Việt Nam đang đứng trước vận hội lớn để đón đầu sự phát triển, kỳ vọng mở ra một chương mới thăng hoa. Chúng tôi cam kết phát triển bền vững và sẽ tiếp tục theo đuổi sứ mệnh trở thành Người bạn trọn đời đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt trong việc bảo vệ an toàn tài chính lâu dài”.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.
(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.
(VNF) - Ông Bùi Trung Kiên – Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, bảo hiểm là cần thiết và rất thiết thực nhưng nghề tư vấn viên còn chưa được đặt đúng tầm.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận, có 3.748 thông tin thiệt hại về bảo hiểm phi nhân thọ, sức khoẻ, ước thiệt hại 1.674 tỷ đồng do hai cơn bão vừa quét qua
(VNF) - Bão số 11 (Matmo) đã gây mưa to và ngập lụt nặng cho toàn tỉnh Thái Nguyên, người dân nơi đây đã gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Nhiều tài sản có giá trị lớn, đặc biệt là hàng nghìn với xe ô tô bị chìm trong nước lũ. Vậy, bảo hiểm sẽ bồi thường ra sao?
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, chỉ trong một tuần, cơn bão số 10 và 11 đã gây ra nhiều tổn thất cho khách hàng với số tiền bồi thường khẩn cấp ước tính hàng nghìn tỷ đồng.
(VNF) - Trước những tổn thất nặng nề của cơn bão số 11 gây ra cho các tỉnh phía Bắc, doanh nghiệp bảo hiểm đã điều động hàng trăm giám định viên, kỹ thuật viên chỉ chờ nước rút là triển khai hỗ trợ khách hàng xác minh thiệt hại.
(VNF) - Chuyên gia đánh giá, bảo hiểm Techcom ra mắt sản phẩm mới với quyền lợi thai sản “vô địch” có thể là chiến lược chiếm lĩnh thị trường, nhưng liệu vòng đời sản phẩm có đủ lâu để đảm bảo lợi ích cho khách hàng?
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, cơn bão số 11 (Matmo) quét qua các tỉnh phía Bắc đã gây ra thiệt hại nặng về tài sản, trong đó ghi nhận đầu tiên là các tổn thất về xe cơ giới.
(VNF) - Bảo hiểm PVI cho biết, nghiệp vụ tài sản – kỹ thuật đang được doanh nghiệp thống kê ghi nhận với tổn thất đặc biệt lớn, hiện tại dự phòng bồi thường hơn 850 tỷ đồng.
(VNF) - Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của xu hướng bảo hiểm số trong lĩnh vực giao thông, phục vụ nhu cầu bảo vệ tức thì, chủ động của người dùng.
(VNF) - Theo thông tin từ Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), tính đến ngày 2/10, tổng số thiệt hại về bảo hiểm ước tính hơn 357 tỷ đồng do cơn bão số 10 gây ra.
(VNF) - Để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt thêm giải pháp mới. Nhưng giới chuyên gia cho rằng, không nên chỉ dừng lại ở chiến lược sản phẩm.
(VNF) - Bộ Tài chính cho biết đang lấy ý kiến về việc Giám đốc công an tỉnh được xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh bảo hiểm tới 100 triệu đồng.
(VNF) - Do tổn thất gây ra bởi cơn bão số 10 tiếp tục tăng cao, lực lượng giám định viên của doanh nghiệp bảo hiểm được huy động hỗ trợ, xác minh thiệt hại trực tiếp bởi hiện trường cần được bảo lưu đầy đủ để phục vụ công tác bồi thường.
(VNF) - Theo số liệu sơ bộ của các doanh nghiệp bảo hiểm, tính đến ngày 1/10, con số thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra cho các khách hàng được ghi nhận lên đến hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) yêu cầu các DN bảo hiểm khẩn trương báo cáo thiệt hại, thực hiện tạm ứng và chi trả bồi thường nhanh chóng, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm sau bão số 10.
(VNF) - Thiệt hại do những tai nạn bất khả kháng như bão, lũ lụt…xe máy vẫn sẽ được chi trả nếu tham gia bảo hiểm tự nguyện nhưng phải đáp ứng điều kiện thiệt hại: hỏng hẳn hoặc chi phí sửa chữa quá một nửa tiền chiếc xe.
(VNF) - Công ty TNHH Dịch vụ Huy Hoàng FN đã tư vấn mở hơn 200.000 thẻ tín dụng, hướng dẫn người dân rút tiền trên 800 tỷ đồng, chiếm đoạt số tiền khoảng 80 tỷ đồng của hàng trăm nghìn người dân trên cả nước.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề về người và tài sản do cơn bão số 10 (Bualoi) gây ra, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng vào cuộc xác minh tổn thất nhằm sớm hỗ trợ bồi thường cho các khách hàng.
(VNF) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD Việt Nam) và Visa, một trong những công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, mở ra bước tiến quan trọng trong hành trình tiên phong ứng dụng công nghệ để số hóa bảo hiểm và mang đến những giá trị thiết thực cho khách hàng.
(VNF) - Theo chuyên gia, với các sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị hiện nay, không chỉ giúp bảo vệ tài chính mà khi người tham gia tích luỹ kỷ luật, tận dụng các khoản thưởng sẽ giúp tối ưu thời gian hoàn vốn, tăng trưởng tài sản trong dài hạn.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Từng được xem là biểu tượng thể thao của Đà Nẵng, Sân vận động Chi Lăng trở thành một trong những tài sản nổi bật gắn liền với đại án Phạm Công Danh. Sau 15 năm vướng mắc pháp lý, khu “đất vàng” này đang bước vào giai đoạn xử lý mới trong quá trình thi hành án.