Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
Ba tuần nay, chị Thanh Lan (35 tuổi, công nhân tại một khu công nghiệp ở Đồng Nai) cứ tan ca là lại mở điện thoại, lướt qua các ứng dụng mua sắm rồi lại vội tắt đi với một tiếng thở dài.
Danh sách những thứ cần chi tiêu cho dịp cuối năm trong sổ tay của chị ngày một nhiều, từ sửa lại xe máy cũ cho con trai lớn, khoản tiết kiệm gửi về quê cho bố mẹ, cho đến tiền sắm những tấm tôn mới trên mái nhà đã bắt đầu thấm dột.
“Tính sơ sơ cũng phải hơn hai chục triệu, một khoản không hề nhỏ với thu nhập của hai vợ chồng. Lướt mạng thì thấy ở đâu cũng quảng cáo giảm giá, nhưng đó là cho việc mua sắm. Còn khoản tiền mình thực sự cần để lo việc cấp bách thì không biết tìm ở đâu”, chị Lan chia sẻ.
Câu chuyện của chị Lan không phải là cá biệt. Giai đoạn từ nay đến Tết Nguyên Đán luôn là thời điểm người tiêu dùng trên cả nước phải đối mặt với áp lực chi tiêu. Điều này được phản ánh qua "Khảo sát người tiêu dùng năm 2025" vừa được PwC Việt Nam công bố, trong đó nhấn mạnh rằng áp lực tài chính đang trở thành mối quan tâm hàng đầu.
Theo PwC, 48% người tiêu dùng Việt Nam xem bất ổn kinh tế là mối đe dọa lớn nhất trong 12 tháng tới - tỷ lệ cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương - và sự lo lắng về lạm phát cùng áp lực chi tiêu hằng ngày đã khiến việc quan tâm về giá cả trở thành một đặc điểm nổi bật trong hành vi mua sắm năm 2025.

Điều này lý giải, tại sao gần đây thị trường tràn ngập các chương trình khuyến mãi, “siêu sale”, “giảm giá kịch sàn”... Tuy nhiên, đằng sau những thông điệp hấp dẫn lại là một thực tế khác.
Phần lớn các chương trình ưu đãi đều có điều kiện phức tạp, chỉ chiết khấu được chút ít, hoặc là hình thức hoàn tiền chỉ áp dụng cho lần mua sau, không giải quyết được nhu cầu tiền mặt ngay lập tức.
Thấu hiểu điều đó, Home Credit Việt Nam thể hiện rõ sự khác biệt khi công ty tập trung vào việc tìm kiếm các giải pháp mang lại giá trị hữu hình và hỗ trợ thiết thực.
Chiến dịch "Mùa Rộn Ràng, Tràn Ưu Đãi" mà Home Credit Việt Nam vừa triển khai là minh chứng rõ nét nhất. Đây không đơn thuần là một chương trình khuyến mãi, mà là kết quả của quá trình lắng nghe và thấu hiểu những lo toan của các khách hàng như chị Lan.
Cụ thể, từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/1/2026, tất cả khách hàng ký hợp đồng vay tiền mặt trực tuyến với khoản vay từ 20 đến 50 triệu đồng sẽ nhận được một voucher trị giá 800.000 đồng. Điểm đặc biệt là số tiền này sẽ được trừ thẳng vào kỳ thanh toán đầu tiên.

Với nhiều người lao động, việc tiếp cận một khoản vay để giải quyết nhu cầu cấp thiết là quan trọng, nhưng gánh nặng trả nợ, đặc biệt là trong tháng đầu tiên ngay sau khi vay, luôn là một áp lực tâm lý không nhỏ.
Khoản hỗ trợ 800.000 đồng đóng vai trò như một "cú hích" tinh thần đúng lúc, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính ban đầu, đồng thời đem tới sự an tâm và tự tin cho người tiêu dùng.
Thực tế, những nỗ lực của Home Credit Việt Nam không chỉ dừng lại ở một sản phẩm. Công ty đang nỗ lực xây dựng một hệ sinh thái tài chính số toàn diện, nơi mỗi sản phẩm đều được thiết kế để phục vụ những nhu cầu đa dạng trong cuộc sống hàng ngày.
Đối với các khoản chi tiêu thường nhật, thẻ tín dụng Home Credit đã trở thành một công cụ thông minh và tiện lợi khi được tích hợp thanh toán không tiếp xúc qua Google Pay từ tháng 6/2025, cho phép người dùng thanh toán chỉ bằng một cú chạm điện thoại tại các cửa hàng.
Chiếc thẻ không chỉ là công cụ chi tiêu mà còn giúp người dùng được hoàn tiền đến 10% cho các danh mục mua sắm siêu thị, mua sắm trên các sàn thương mại điện tử hay ăn uống. Song hành là tài khoản trả sau Home PayLater tạo thêm sự thuận tiện cho việc mua sắm, giúp người dùng dễ dàng sở hữu những sản phẩm mong muốn mà không lo áp lực tài chính.
Bên cạnh đó, Home Credit còn khéo léo lồng ghép yếu tố giải trí vào trải nghiệm của khách hàng. Trong chương trình “Đập hộp mỗi ngày - Săn quà 5 tỷ”, mỗi giao dịch bằng thẻ tín dụng hoặc tài khoản trả sau Home PayLater không chỉ là một khoản chi tiêu đơn thuần.
Sau mỗi giao dịch, khách hàng sẽ còn nhận được một lượt chơi game trên ứng dụng Home Credit, mang lại cơ hội trúng thưởng lên đến 100 triệu đồng.
Giữa muôn vàn áp lực chi tiêu cuối năm, Home Credit đã tạo nên sự khác biệt bằng cách tập trung vào giá trị hỗ trợ thiết thực.
Thông qua việc xây dựng một hệ sinh thái tài chính số toàn diện, linh hoạt – từ việc giảm gánh nặng chi phí ban đầu đến các công cụ quản lý thông minh như thẻ tín dụng hoàn tiền và tài khoản trả sau Home PayLater – Home Credit không chỉ cung cấp giải pháp, mà còn trở thành đối tác tin cậy, mang lại sự an tâm và tự tin cho người dùng khi đối mặt với những lo toan tài chính cuối năm.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.
(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.
(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.
(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.
(VNF) - Ông Bùi Trung Kiên – Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, bảo hiểm là cần thiết và rất thiết thực nhưng nghề tư vấn viên còn chưa được đặt đúng tầm.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận, có 3.748 thông tin thiệt hại về bảo hiểm phi nhân thọ, sức khoẻ, ước thiệt hại 1.674 tỷ đồng do hai cơn bão vừa quét qua
(VNF) - Bão số 11 (Matmo) đã gây mưa to và ngập lụt nặng cho toàn tỉnh Thái Nguyên, người dân nơi đây đã gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Nhiều tài sản có giá trị lớn, đặc biệt là hàng nghìn với xe ô tô bị chìm trong nước lũ. Vậy, bảo hiểm sẽ bồi thường ra sao?
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, chỉ trong một tuần, cơn bão số 10 và 11 đã gây ra nhiều tổn thất cho khách hàng với số tiền bồi thường khẩn cấp ước tính hàng nghìn tỷ đồng.
(VNF) - Trước những tổn thất nặng nề của cơn bão số 11 gây ra cho các tỉnh phía Bắc, doanh nghiệp bảo hiểm đã điều động hàng trăm giám định viên, kỹ thuật viên chỉ chờ nước rút là triển khai hỗ trợ khách hàng xác minh thiệt hại.
(VNF) - Chuyên gia đánh giá, bảo hiểm Techcom ra mắt sản phẩm mới với quyền lợi thai sản “vô địch” có thể là chiến lược chiếm lĩnh thị trường, nhưng liệu vòng đời sản phẩm có đủ lâu để đảm bảo lợi ích cho khách hàng?
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, cơn bão số 11 (Matmo) quét qua các tỉnh phía Bắc đã gây ra thiệt hại nặng về tài sản, trong đó ghi nhận đầu tiên là các tổn thất về xe cơ giới.
(VNF) - Bảo hiểm PVI cho biết, nghiệp vụ tài sản – kỹ thuật đang được doanh nghiệp thống kê ghi nhận với tổn thất đặc biệt lớn, hiện tại dự phòng bồi thường hơn 850 tỷ đồng.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cho biết, dự kiến sẽ thành lập công ty con thứ 5 và hoạt động trong mảng bảo hiểm phi nhân thọ.
(VNF) - Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của xu hướng bảo hiểm số trong lĩnh vực giao thông, phục vụ nhu cầu bảo vệ tức thì, chủ động của người dùng.
(VNF) - Theo thông tin từ Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), tính đến ngày 2/10, tổng số thiệt hại về bảo hiểm ước tính hơn 357 tỷ đồng do cơn bão số 10 gây ra.
(VNF) - Để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt thêm giải pháp mới. Nhưng giới chuyên gia cho rằng, không nên chỉ dừng lại ở chiến lược sản phẩm.
(VNF) - Bộ Tài chính cho biết đang lấy ý kiến về việc Giám đốc công an tỉnh được xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh bảo hiểm tới 100 triệu đồng.
(VNF) - Do tổn thất gây ra bởi cơn bão số 10 tiếp tục tăng cao, lực lượng giám định viên của doanh nghiệp bảo hiểm được huy động hỗ trợ, xác minh thiệt hại trực tiếp bởi hiện trường cần được bảo lưu đầy đủ để phục vụ công tác bồi thường.
(VNF) - Theo số liệu sơ bộ của các doanh nghiệp bảo hiểm, tính đến ngày 1/10, con số thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra cho các khách hàng được ghi nhận lên đến hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) yêu cầu các DN bảo hiểm khẩn trương báo cáo thiệt hại, thực hiện tạm ứng và chi trả bồi thường nhanh chóng, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm sau bão số 10.
(VNF) - Thiệt hại do những tai nạn bất khả kháng như bão, lũ lụt…xe máy vẫn sẽ được chi trả nếu tham gia bảo hiểm tự nguyện nhưng phải đáp ứng điều kiện thiệt hại: hỏng hẳn hoặc chi phí sửa chữa quá một nửa tiền chiếc xe.
(VNF) - Công ty TNHH Dịch vụ Huy Hoàng FN đã tư vấn mở hơn 200.000 thẻ tín dụng, hướng dẫn người dân rút tiền trên 800 tỷ đồng, chiếm đoạt số tiền khoảng 80 tỷ đồng của hàng trăm nghìn người dân trên cả nước.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Dự án Sài Gòn Broadway từng được Tập đoàn Novaland giới thiệu ra thị trường vào năm 2020 với quy mô quy hoạch gần 10 ha ngay sát Khu đô thị Thủ Thiêm (TPHCM). Dự án có mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, trạm dừng Ga Bình Khánh của tuyến Metro số 2, đối diện với một dự án khác của Novaland là Water Bay.