Liên tục bán cổ phiếu, VinaCapital không còn là cổ đông lớn của KIDO

Anh Phan - 10/08/2023 19:56 (GMT+7)

(VNF) - Nhóm quỹ do VinaCapital quản lý vừa thông báo đã tiếp tục bán ra hơn 2,36 triệu cổ phiếu KDC của Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) trong ngày 4/8.

VNF
Liên tục bán ra cổ phiếu, VinaCapital không còn là cổ đông lớn của KIDO.

Trong đó, Alright Assets Limited bán 233.487 cổ phiếu và Liva Holdings Limited bán hơn 2.129.769 cổ phiếu.

Sau giao dịch, nhóm quỹ do VinaCapital quản lý đã giảm tỷ lệ sở hữu tại KIDO từ 5,81% xuống 4,89%, qua đó không còn là cổ đông lớn tại doanh nghiệp kể từ ngày 8/8. Tạm tính theo thị giá cổ phiếu KDC đóng cửa phiên giao dịch (4/8), ước tính, các quỹ thành viên thuộc VinaCapital có thể thu về hơn 150 tỷ đồng từ giao dịch trên.

Trước đó, các thành viên nhóm VinaCapital đã liên tục bán ra lượng lớn cổ phiếu KDC. Trong một tháng qua, các quỹ thành viên đã bán ròng tổng cộng gần 9,6 triệu đơn vị. Trong đó, Liva Holdings Limited là quỹ bán ròng nhiều nhất với 8,6 triệu đơn vị, còn lại do Alright Assets Limited bán.

Về tình hình kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2023, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của KIDO đạt 722 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, hoàn thành 80,8% kế hoạch năm, tăng mạnh 71% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận của Tập đoàn KIDO chủ yếu đến từ hoạt động đầu tư tài chính do Tập đoàn tái cơ cấu mạnh trong hoạt động đầu tư, bao gồm thoái vốn một cách hiệu quả các khoản đầu tư như Calofic, KIDO Foods và đầu tư mới vào mảng bánh Thọ Phát.

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm, biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay của KIDO tăng 12% so với cùng kỳ năm trước (20% so với 8%). Biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 17%, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 11%, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Về kế hoạch 6 tháng cuối năm, KIDO sẽ tập trung vào 4 ngành hàng cốt lõi là dầu ăn, gia vị, kem và bánh. Đặc biệt đối với ngành bánh, KIDO đã và đang trong quá trình hoàn tất những bước cuối cùng để ra mắt sản phẩm trong mùa thu 2023 – giai đoạn quan trọng của năm đối với các doanh nghiệp ngành bánh.

Cùng chuyên mục
Tin khác