MPV hạng sang: Chọn Peugeot Traveller Premium hay Mercedes-Benz V250 Advantgrade?

Lê Ngà - 31/05/2019 07:21 (GMT+7)

(VNF) - Mặc dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng Peugeot Traveller Premium lại chiếm ưu thế hơn đối thủ Mercedes-Benz V250 Advantgrade ở giá bán và một số trang bị công nghệ trên xe.

VNF
MPV hạng sang: Chọn Peugeot Traveller Premium hay Mercedes-Benz V250 Advantgrade?

Ngoại thất

Phần đầu phía trước của hai đối thủ đều có những điểm thiết kế mang đặc trưng riêng của thương hiệu. Nếu như Peugeot Traveller hướng đến sự mềm mại với các đường gân bo tròn các góc thì Mercedes-Benz V250 Advantgrade lại thể hiện sự mạnh mẽ, hấm hố hơn với các khe hút gió lớn nằm trên cản trước.

Hệ thống đèn pha trên cả hai đều sử dụng bóng đèn LED,tự động điều chỉnh góc chiếu, hạn chế gây chói mắt cho xe lái đối diện. Thân xe của cả hai đều có đường gập nổi chạy dài từ đầu tới cụm đèn hậu. Cửa trượt điện ở cả 2 bên hông.

Mercedes-Benz V250 Advantgrade có cửa sau EASY-PACK được đóng/mở điện, giúp hành khách thao tác dễ dàng khi xếp hay lấy hành lý.

Kích thước

Thông số kích thước

Peugeot Traveller Premium

Mercedes-Benz V250 Advantgrade

Chiều dài (mm)

5.315

5.140

Chiều rộng (mm)

1.935

1.928

Chiều cao (mm)

1.915

1.880

Chiều dài cơ sở (mm)

3.275

3.200

Khoảng sáng gầm (mm)

170

 

Bộ mâm

Bộ mâm hợp kim thép 17 inch

Dạng 5 chấu kép 17inch

Nội thất

Khu vực bảng điều khiển trung tâm của Peugeot Traveller bố trí theo dạng hình chữ nhật nằm ngang, trong khi Mercedes-Benz V250 Advantgrade mang hơi hướng mềm mại, dạng chữ Y kéo dài. Cả hai có vô-lăng dạng 3 chấu, bọc da và tích hợp các phím chức năng.

Tiện ích

Peugeot Traveller Premium

Mercedes-Benz V250 Advantgrade

Màn hình cảm ứng HUD 7 inch

Màn hình màu TFT 7inch

 

Cửa gió cho 3 hàng ghế

Điều hoà vùng độc lập tự động

Điều hoà 3 vùng độc lập tự động

Hàng ghế thứ nhất có chỉnh điện, massage

Hàng ghế thứ nhất có thể điều chỉnh xa, gần và ngả về sau

Hàng ghế thứ 2&3 dạng trượt, gấp và tháo rời.

Hàng ghế thứ 2 có thể xoay 360 độ để làm phòng họp

Hàng ghế thứ 2 có thể xoay 360 độ để làm phòng họp

Hệ thống giải trí tách biệt với khoang lái với 6 loa, 1 sub và màn hình giải trí 32 inch tích hợp hệ điều hành Android cùng ổ cứng dung lượng 500GB

Dàn âm thanh vòm Burmester gồm 15 loa, công suất 640 watt, hệ thống giải trí COMAND Online với đầu đọc DVD

 

Động cơ – vận hành

Vận hành

Peugeot Traveller Premium

Mercedes-Benz V250 Advantgrade

Loại

Diesel 4 xi-lanh, thẳng hàng, tăng áp kép

Xăng 4 xi-lanh, thẳng hàng

Dung tích xi-lanh

2.0 lít

2.0 lít

Công suất

150 hp/ 4.000rpm

211 hp/ 3.800rpm

Mô-men xoắn cực đại

370 Nm/ 2.000rpm

350 Nm/4.000 rpm

Vận tốc tối đa

170 km/h

210 km/h

Hộp số

Tự động 6 cấp

Tự động 7 cấp

Nhìn vào các thông số trên cho thấy, công suất vận hành của Peugeot Traveller Premium thấp hơn 61hp so với đối thủ Mercedes-Benz V250 Advantgrade nhưng mô-men xoắn lại “nhỉnh” hơn V250 Advantgrade 20 Nm.

Chưa hết, Mercedes-Benz V250 Advantgrade tỏ ra “vượt trội” hơn hẳn Peugeot Traveller Premium khi có vận tốc tối đa lên tới 210 km/h và được trang bị hộp số tự động 7 cấp.

An toàn

Peugeot Traveller Premium được trang bị các tính năng an toàn như: 6 túi khí, chống bó phanh ABS, kiểm soát chế độ lái, cảnh báo chệch làn đường, cảm biến trước/sau, camera lùi 180 độ và cảnh báo áp suất lốp.

Về phía đối thủ, Mercedes-Benz V250 Advantgrade cũng nổi trội với hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC, chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi, tăng tốc ASR, ...

Giá bán

Peugeot Traveller Premium (4 + 2 chỗ) có giá bán theo công bố của nhà sản xuất là 2,249 tỷ đồng, còn Mercedes-Benz V250 Advantgrade giá 2,569 tỷ đồng.

Như vậy, hiện giá bán của Peugeot Traveller rẻ hơn Mercedes-V250 Advantgrade tới 32 triệu đồng, đồng thời “nổi trội” hơn đối thủ khi được trang bị một màn hình giải trí 32 inch, tích hợp hệ điều hành Android cùng ổ cứng dung lượng 500GB.

Xem thêm: Khám phá nhà máy sản xuất xe du lịch MPV Peugeot Traveller mới của Thaco

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.