OPES và VBI chi trả hơn 1 tỷ đồng cho người thân khách hàng tham gia bảo hiểm VP Biz Care
Hoàng Ngân -
28/07/2025 13:05 (GMT+7)
(VNF) - Bảo hiểm OPES và VBI đã chi trả hơn 1 tỷ đồng cho người thân của khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe – VP Biz Care, giúp xoa dịu nỗi đau và giảm bớt gánh nặng tài chính cho người ở lại.
Khách hàng là ông Trần Trọng Quỳnh (sinh năm 1977, ngụ tại Phú Thọ), vay vốn tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh, đồng thời tham gia chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe VP Biz Care do Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES (OPES) và Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VBI) đồng bảo hiểm.
Vào cuối tháng 4/2025, ông Quỳnh không may bị ngã thang dẫn đến chấn thương nghiêm trọng. Mặc dù được điều trị tích cực, ông Quỳnh đã không qua khỏi. Sau khi tiếp nhận thông tin, OPES và VBI phối hợp chặt chẽ xác minh, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục bồi thường.
Dựa trên các điều khoản bảo hiểm mà ông Quỳnh đã tham gia, hai đơn vị chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền là 1.108.700.000 đồng. Đây là cũng là khoản bồi thường lớn nhất mà chương trình đồng bảo hiểm VP Biz Care từng chi trả, thể hiện nỗ lực đồng hành và sẻ chia của OPES và VBI với khách hàng trong những giai đoạn khó khăn.
Ngày 25/7 vừa qua, đại diện của OPES và VBI đã đến nhà người thân khách hàng thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau mất mát, đồng thời thông tin trực tiếp đến gia đình nạn nhân về khoản tiền chi trả bồi thường bảo hiểm.
Số tiền hơn 1,1 tỷ đồng này sẽ hỗ trợ gia đình thanh toán phần lớn chi phí điều trị trước đó (lên đến 400 triệu đồng), giải quyết khoản vay còn lại của ngân hàng và để lại một khoản chi phí hỗ trợ cho người thân ông Quỳnh.
Đại diện bảo hiểm OPES chia sẻ: “OPES và VBI hy vọng khoản chi trả này phần nào hỗ trợ gia đình vượt qua những khó khăn phía trước, xoa dịu nỗi mất mát lớn lao mất người thân. VP Biz Care không chỉ là một giải pháp tài chính toàn diện, thiết thực mà còn là sự cam kết đồng hành cùng khách hàng trong mọi hoàn cảnh, đối mặt với những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống.
Trong mọi trường hợp, OPES luôn nỗ lực để quyền lợi bảo hiểm được giải quyết một cách minh bạch và tối ưu nhất cho khách hàng”.
Bà Đinh Thị Thêm, mẹ của ông Quỳnh bày tỏ sự xúc động về sự hỗ trợ giải quyết quyền lợi bảo hiểm cũng như giá trị khoản bồi thường từ OPES và VBI. “Công ty bảo hiểm đã thực hiện đúng cam kết và trách nhiệm với khách hàng, gia đình chúng tôi rất cảm ơn công ty”, bà Thêm chia sẻ.
Được biết, ông Quỳnh là chủ một doanh nghiệp gia công may mặc tại Phú Thọ với 02 nhà xưởng hoạt động tốt, liên tục mở rộng kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm cho nhiều lao động nên nguồn vốn vay lưu động khá lớn.
Sự ra đi đột ngột của ông Quỳnh là mất mát lớn đối với cả gia đình và công việc kinh doanh. Không còn người điều hành, hoạt động tại 2 nhà xưởng cũng bị gián đoạn, trong khi các khoản chi phí và nghĩa vụ tài chính vẫn đến hạn, tạo nên áp lực không nhỏ.
Trong hoàn cảnh ấy, khoản chi trả bảo hiểm đã kịp thời san sẻ phần nào gánh nặng, giúp gia đình có điều kiện trang trải chi phí điều trị và dần ổn định lại cuộc sống. Dù nỗi đau mất đi người thân là không thể bù đắp, việc tham gia bảo hiểm VP Biz Care đã phần nào giúp gia đình ông có thêm chỗ dựa để vượt qua nỗi đau và những khó khăn hiện tại.
Đại diện OPES và VBI đến thăm hỏi, động viên gia đình khách hàng
VP Biz Care là giải pháp bảo hiểm được thiết kế với tinh thần “An tâm toàn diện” cho người vay vốn, không chỉ bảo vệ người tham gia trước những rủi ro bất ngờ mà còn giúp giảm thiểu gánh nặng tài chính cho gia đình và doanh nghiệp trong những tình huống khó lường.
Khách hàng của VP Biz Care thường là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, đa số là trụ cột và là nguồn thu nhập chính của gia đình. Họ không chỉ cần một giải pháp tài chính linh hoạt để hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn cần một điểm tựa tinh thần để yên tâm phát triển kinh doanh, ổn định cuộc sống.
Trước đó, OPES cũng từng tiếp nhận các hồ sơ bồi thường bảo hiểm VP Biz Care của các khách hàng khác. Như câu chuyện của ông P., chủ một cơ sở sản xuất rau câu tại An Giang, không may gặp tai nạn sinh hoạt, để lại mẹ cùng vợ và 2 con nhỏ. Số tiền bồi thường bảo hiểm 500 triệu đã giúp cho gia đình ông – những người ở lại bớt đi những khó khăn trong cuộc sống.
Là công ty bảo hiểm phi nhân thọ trực thuộc hệ sinh thái VPBank, OPES không ngừng mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài hệ sinh thái như VBI nhằm phát triển đa dạng các sản phẩm, giải pháp bảo hiểm mang đến sự bảo vệ toàn diện cho khách hàng trên hành trình sống.
(VNF) - Theo MoMo, Sức Mạnh 2000 - Ánh sáng núi rừng" là dự án do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia triển khai; MoMo đã ký hợp đồng chính thức với Trung tâm hỗ trợ kết nối quyên góp trên ứng dụng MoMo. Toàn bộ tiền quyên góp được MoMo chuyển vào tài khoản của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.
(VNF) - Chuyên gia kinh tế Trần Nguyên Đán cho rằng, dịch vụ “đòi” bồi thường bảo hiểm có thu phí là bình thường bởi bản chất của việc cung cầu. Tuy nhiên, từ vấn đề này đặt ra câu hỏi vai trò của DN bảo hiểm ở đâu trong quá trình chi trả bồi thường.
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
(VNF) - Theo chuyên gia, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh rất quan trọng với các doanh nghiệp, đặc biệt nhóm sản xuất trong hoàn cảnh bị bão lũ, thiên tai nhưng hiện vẫn chưa phát triển được bởi các nguyên nhân khác nhau.
(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.
(VNF) - Chuyên gia cho rằng, trước những thiệt hại do biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề thì bảo hiểm thiên tai là một công cụ giúp chia sẻ gánh nặng với người dân và nền tài chính quốc gia.
(VNF) - Nền kinh tế đã phải hứng chịu tổn thất hàng trăm nghìn tỷ đồng do thiên tai, bão lũ trong vòng một năm qua nhưng nhờ có bồi thường bảo hiểm, đời sống và các hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại.
(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.
(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Theo MoMo, Sức Mạnh 2000 - Ánh sáng núi rừng" là dự án do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia triển khai; MoMo đã ký hợp đồng chính thức với Trung tâm hỗ trợ kết nối quyên góp trên ứng dụng MoMo. Toàn bộ tiền quyên góp được MoMo chuyển vào tài khoản của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.