Pacific Foods lần đầu tiên đưa vải thiều Thanh Hà vào EU
Lê Nguyễn -
07/06/2021 22:47 (GMT+7)
(VNF) - Chiều 7/6, tại sân bay quốc tế Nội Bài, Công ty Cổ phần Pacific Foods đã chính thức xuất lô vải thiều Thanh Hà, Hải Dương đầu tiên đi châu Âu theo hiệp định hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA). Trong tuần tới, lô vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang cũng lên đường chinh phục cộng đồng 27 quốc gia khó tính này.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương, cho biết lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên sang EU sẽ “cập bến” Cộng hoà Séc – nơi có dân số đông và cộng đồng người Việt Nam lớn nhất nhì EU.
Hiện EU là thị trường xuất khẩu thứ 4 của rau, quả Việt Nam. Với nền tảng sẵn có này, cộng thêm việc miễn giảm thuế nhập khẩu theo cam kết trong EVFTA, trái cây Việt Nam sẽ tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ chưa có FTA với EU như Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia...
Tổng giám đốc Pacific Foods - Chung Trí Phong cho biết việc công ty này xuất khẩu thành công lô vải thiều từ Thanh Hà (Hải Dương) và Lục Ngạn (Bắc Giang) theo tiêu chuẩn Global GAP, Vietgap… vào EU đã chứng minh rằng trái vải thiều Việt Nam luôn được khách hàng thế giới ưa chuộng.
Bên cạnh đó, việc này cũng cho thấy các doanh nghiệp trong nước ngày càng đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe của các thị trường, mà EU là một ví dụ.
Ông Phong cho hay Pacific Foods đã mất 3 năm tìm hiểu và đàm phán các thủ tục cũng như điều kiện kỹ thuật cho việc xuất khẩu vải thiều sang EU.
Ngay từ đầu vụ, vùng vải phục vụ sản xuất sang EU đã được các đối tác nhập khẩu kiểm tra hệ thống quản lí sản xuất và chấp nhận về phần mềm giám sát.
"Chúng tôi cũng liên kết với nhiều đối tác trong việc đầu tư máy móc để sơ chế, bảo quản trái vải, đảm bảo từ khi thu hoạch đến khi tới tay người tiêu dùng, nhờ vậy trái vải sẽ sớm được người tiêu dùng tại châu Âu ưa chuộng, đánh giá cao do chất lượng vượt trội, thơm ngon và an toàn", ông Phong nói.
Đại diện Pacific Foods cho biết thêm, sau vải thiều thì mít, thanh long, gạo sẽ được đơn vị này xúc tiến xuất khẩu sang EU.
Trước đó, công ty này đã là đơn vị có 10 năm xuất khẩu nước mắm sang thị trường Mỹ và hiện đang đứng top 1 về thương hiệu nước mắm Mami trên Amazon.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.