Prudential bán mảng cho vay tiêu dùng tại Việt Nam, thu về 150 triệu USD?

An Khánh - 05/10/2017 07:32 (GMT+7)

(VNF) - Prudential đã khởi động việc bán mảng cho vay tiêu dùng và có thể thu về 150 triệu USD, trong bối cảnh tập đoàn bảo hiểm Anh muốn tập trung vào mảng kinh doanh bảo hiểm cốt lõi, nguồn tin từ Reuters cho biết.

VNF
Prudential muốn bán mảng cho vay tiêu dùng tại Việt Nam với giá lên đến 150 triệu USD

Nguồn tin cho biết, các quỹ đầu tư tư nhân và các công ty dịch vụ tài chính đang quan tâm đến thương vụ này, tuy nhiên Reuters chưa chắc chắn danh tính là của những người mua.

Việc bán tài sản của Prudential Việt Nam, bao gồm mảng cho vay cá nhân và cho vay thế chấp, sẽ đánh dấu việc bán tài sản lớn đầu tiên của Prudential dưới thời ông Nic Nicandrou, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Prudential châu Á.

Động thái này diễn ra khi một số công ty bảo hiểm toàn cầu, bao gồm cả AXA của Pháp cũng đang muốn bán các mảng kinh doanh nhỏ và không phải là cốt lõi ở châu Á để tập trung tốt hơn vào mảng kinh doanh bảo hiểm chính trong khu vực nhiều tiềm năng nhưng cũng đầy cạnh tranh này.

Prudential bắt đầu kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam từ năm 1999, sau đó thành lập thêm công ty quản lý quỹ Eastspring Investments vào năm 2005 và công ty tài chính Prudential Finance vào năm 2007. 

Một phát ngôn viên tại Hồng Kông của Prudential châu Á đã từ chối bình luận về khả năng bán bộ phận tài chính tiêu dùng Việt Nam, theo Reuters,

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2007 với tư cách công ty cho vay tiêu dùng nước ngoài đầu tiên ở Việt Nam, mảng cho vay tiêu dùng của hãng bảo hiểm này đã có khoảng 300.000 khách hàng tính đến tháng 10/2016.

Phí bảo hiểm hàng năm và đóng góp tương đương, một chỉ số tăng trưởng quan trọng đối với các công ty bảo hiểm, trong nửa đầu năm 2017 tại Việt Nam đã tăng lên 62 triệu GBP (82 triệu USD), so với 914 triệu GBP ở Hồng Kông và 144 triệu GBP ở Indonesia.

Prudential báo cáo lợi nhuận quý I tăng 25% trên toàn thế giới, và lợi nhuận hoạt động của hãng đã tăng lên đến 2,36 tỷ GBP trong nửa đầu năm, nhờ tăng trưởng ở châu Á.

Tuy nhiên, Prudential đã bán hoặc tái cơ cấu một số đơn vị để tiết kiệm chi phí. Tháng trước, hãng này đã bán mạng lưới đại lý môi giới của mình ở Hoa Kỳ với giá 325 triệu USD và sáp nhập công ty quản lý tài sản M & G và các doanh nghiệp bảo hiểm ở Anh và Châu Âu.

Theo Reuters
Cùng chuyên mục
Tin khác