Sun Life hướng tới đảm bảo an toàn tài chính và cuộc sống khỏe mạnh hơn

Hoàng Ngân - 31/05/2024 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Sun Life Việt Nam đang nỗ lực mang lại tác động tích cực có ý nghĩa cho khách hàng, nhân viên và cộng đồng, giúp đảm bảo an toàn tài chính và sức khỏe với một tương lai tươi sáng hơn.

Tăng cường sức mạnh nguồn vốn

Vào tháng 2/2024, Sun Life Việt Nam tăng vốn điều lệ từ 16.480 tỷ đồng lên 17.944 tỷ đồng. Với nguồn vốn mới, Sun Life trở thành 1 trong 3 công ty bảo hiểm có vốn điều lệ lớn nhất đang hoạt động tại Việt Nam. Theo Sun Life, nguồn vốn đầu tư mới này là sự khẳng định cam kết mạnh mẽ của hãng bảo hiểm đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Những năm gần đây, Sun Life Việt Nam đã có sự phát triển toàn diện cả về doanh thu, hệ thống kênh phân phối, công nghệ thông tin, dịch vụ khách hàng, sản phẩm, thương hiệu… Từ năm 2019, doanh thu Sun Life Việt Nam bắt đầu có những bước tăng trưởng vượt bậc, đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng hơn 200 tỷ đồng so với năm 2018.

Văn phòng Sun Life Việt Nam tại Hà Nội.

Năm 2020, doanh thu Sun Life Việt Nam đạt hơn 1.307 tỷ đồng, tiếp tục tăng lên 3.014 tỷ đồng năm 2021 và hơn 5.173 tỷ đồng năm 2022. Năm 2023, với những điều kiện thị trường không thuận lợi, song doanh thu từ hoạt động kinh doanh của nhà bảo hiểm này vẫn đạt hơn 4.127 tỷ đồng với lợi nhuận gộp hoạt động kinh doanh bảo hiểm ở mức 2.152 tỷ đồng trong năm 2023.

Cùng với sự tăng trưởng doanh thu phí, ngày 31/12/2023, tổng các khoản đầu tư tài chính của nhà bảo hiểm này lên đến gần 7.991 tỷ đồng, trong đó có các khoản đầu tư tài chính dài hạn như trái phiếu chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp với số tiền tương ứng là 2.915 tỷ đồng và 1.581 tỷ đồng.

Được biết các khoản đầu tư này đều tuân thủ theo những hạn mức đầu tư đối với sản phẩm bảo hiểm theo quy định của Bộ Tài chính. Không chỉ vậy, Sun Life Việt Nam còn đáp ứng những tiêu chuẩn của tập đoàn toàn cầu với hệ thống xếp hạng tín nhiệm nội bộ theo tiêu chuẩn thế giới của S&P Global. Đến cuối năm 2023, tình hình tài chính của Sun Life Việt Nam cho thấy, các khoản tiền mặt và tương đương tiền lên đến hơn 2.195 tỷ đồng.

Tính đến nay, Sun Life Việt Nam đã nộp hơn 932 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách nhà nước gồm thuế thu nhập cá nhân, thuế nhà thầu… Năm 2023, Sun Life Việt Nam được Cục Thuế TP. HCM tặng giấy khen “Đã có thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022”.

Năm 2023, Sun Life Việt Nam cũng đã tạo việc làm và thu nhập cho hơn 560 nhân viên và hơn 4.000 tư vấn tài chính. Những khoản đầu tư trở lại nền kinh tế, cùng tạo việc làm cho người lao động và các khoản thuế mà Sun Life đóng góp, đã góp phần đáng kể vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam.

Sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ công ty mẹ

Sun Life Việt Nam là thành viên thuộc Tập đoàn Sun Life (trụ sở tại Canada) với bề dày lịch sử gần 160 năm hoạt động thuộc nhóm 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu theo thống kê của Fortune và được xếp hạng năng lực tài chính ở mức dẫn đầu của ngành (AA theo Standard & Poor’s). Tính đến hết quý I/2024, Sun Life đang quản lý hơn 1.080 tỷ USD tài sản, cung cấp bảo hiểm và dịch vụ cho hơn 85 triệu khách hàng, đạt lợi nhuận trên 2,268 tỷ USD trong năm 2023 và quý I/2024 đạt lợi nhuận hơn 600 triệu USD.

Sun Life đã có mặt ở châu Á hơn 125 năm và hiện có hơn 28 triệu khách hàng và đang hoạt động tại các thị trường Hồng Kông, Philippines, Malaysia, Singapore, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc và vào Việt Nam từ năm 2013. Trong quá trình hoạt động kinh doanh, tập đoàn luôn hỗ trợ mạnh mẽ cả về tài chính, công nghệ, quản trị và chiến lược… cho Sun Life Việt Nam và coi Việt Nam là một thị trường trọng tâm với những cam kết mạnh mẽ và lâu dài.

Tối ưu hóa trải nghiệm, đóng góp tích cực cho cộng đồng

Tính đến cuối tháng 12/2023, Sun Life Việt Nam đang bảo vệ tài chính cho hơn 200.000 khách hàng. Trong những năm qua, Sun Life Việt Nam đã chi bồi thường và trả tiền bảo hiểm lên tới 3.335 tỷ đồng, trong đó riêng năm 2023 là hơn 705 tỷ đồng.

Sun Life Việt Nam tổ chức ngày hôi bóng rổ High Hoop dành cho trẻ em từ 8 - 13 tuổi

Sun Life Việt Nam cũng rất chú trọng đầu tư vào nhiều chương trình vì cộng đồng trong những năm qua, trong đó có thể kể đến việc triển khai chiến dịch “Tài chính cho mình, Lạc quan do mình” với nhiều hoạt động chia sẻ kiến thức tài chính mang những giá trị tích cực, góc nhìn mới đến các thế hệ người Việt; đầu tư, khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ yêu thích bóng rổ và tổ chức các sự kiện cộng đồng “Ngày hội bóng rổ High Hoop” dành cho trẻ em từ 8 đến 13 tuổi nhằm thúc đẩy hoạt động thể chất và lối sống lành mạnh hơn cho giới trẻ; trao tặng 442 trụ bóng rổ và 2210 quả bóng cho 255 trường học trên cả nước; trao tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh, sinh viên…

Sun Life cho biết doanh nghiệp đang nỗ lực đem tác động tích cực đến khách hàng mỗi ngày, giúp khách hàng đảm bảo an toàn tài chính và sức khỏe, đồng thời lan tỏa những giá trị và cơ hội tốt đẹp cho gia đình, bạn bè và cộng đồng. Cuộc sống khỏe mạnh hơn và đảm bảo an toàn về tài chính là hai mục tiêu lớn nhất của Sun Life nhằm giúp định hình một tương lai tươi sáng hơn cho Khách hàng, cộng đồng và các thế hệ tiếp nối.

Ông Luc Nhon Ly làm Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam

Ông Luc Nhon Ly làm Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam

Nhân vật
(VNF) - Ông Luc Nhon Ly đã có hơn 26 năm kinh nghiệm làm việc cho Bảo hiểm Sun Life khu vực Việt Nam, Myanmar, Canada trong nhiều vai trò liên quan đến điều hành, tài chính, chiến lược...
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Việt – Nga nhất trí mở rộng các dự án đầu tư dầu khí

Việt – Nga nhất trí mở rộng các dự án đầu tư dầu khí

(VNF) - Tại buổi hội đàm chiều 20/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin nhất trí tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp của hai nước thực hiện hiệu quả những dự án hiện có, đồng thời mở rộng các dự án đầu tư với sự tham gia của các công ty dầu khí quốc gia trên lãnh thổ hai nước.

VEAM bổ nhiệm tân chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc

VEAM bổ nhiệm tân chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc

(VNF) - HĐQT VEAM đã bầu ông Ngô Khải Hoàn làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027, đồng thời bầu ông Nguyễn Hoàng Giang làm tổng giám đốc.

Đề xuất tăng 30% lương cơ sở, lên 2,34 triệu đồng

Đề xuất tăng 30% lương cơ sở, lên 2,34 triệu đồng

(VNF) - Theo đề xuất của Chính phủ, từ 1/7,  từ 1/7, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được tăng 30% lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng một tháng.

Radio - Loại hình báo chí cổ vẫn đang 'sống tốt'

Radio - Loại hình báo chí cổ vẫn đang 'sống tốt'

(VNF) - Cũng giống như TV, radio là một phương tiện truyền thông phổ biến thời chưa có Internet. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, khi rất nhiều phương thức truyền thông khác đã bị thu hẹp tầm ảnh hưởng, radio vẫn đang “sống tốt”.

Bộ Công an đề nghị Phú Yên cung cấp tài liệu 30 dự án liên quan Cây xanh Công Minh

Bộ Công an đề nghị Phú Yên cung cấp tài liệu 30 dự án liên quan Cây xanh Công Minh

(VNF) - Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã có văn bản UBND tỉnh Phú Yên đề nghị tỉnh này phối hợp cung cấp thông tin về các dự án cây xanh trên địa bàn tỉnh.

'Gắn trách nhiệm Phó Thủ tướng, Bộ trưởng về tiến độ, chất lượng văn bản hướng dẫn luật'

'Gắn trách nhiệm Phó Thủ tướng, Bộ trưởng về tiến độ, chất lượng văn bản hướng dẫn luật'

(VNF) - Trước lo lắng về chất lượng các văn bản dưới luật, nhất là trong thời điểm hàng loạt các Luật liên quan tới kinh tế sắp có hiệu lực, các ĐBQH đề nghị, gắn với trách nhiệm cụ thể của các Phó Thủ tướng, bộ trưởng… nếu để chậm tiến độ hoặc không đảm bảo chất lượng của các văn bản hướng dẫn thi hành dưới luật.

Tổng Giám đốc của Công ty Bách Đạt An bị tạm cấm xuất cảnh

Tổng Giám đốc của Công ty Bách Đạt An bị tạm cấm xuất cảnh

(VNF) - Cục Thuế tỉnh Quảng vừa có thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lê Văn Khánh.

Vinamilk góp mặt trong danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024

Vinamilk góp mặt trong danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024

(VNF) - Tạp chí Fortune (Mỹ) lần đầu tiên công bố danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024, trong đó, Vinamilk thuộc nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên trong bảng xếp hạng.

Lực đẩy cho cổ phiếu ngành tiêu dùng bán lẻ

Lực đẩy cho cổ phiếu ngành tiêu dùng bán lẻ

(VNF) - Sản xuất phục hồi, Nhà nước quyết tâm thúc đẩy tiêu dùng bằng những chính sách thiết thực, tổ chức tài chính hàng đầu thế giới khuyến nghị tích cực, cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan hứa hẹn là cơ hội đầu tư với tiềm năng sinh lời cao trong năm 2024.

Tổng thống Nga Putin đến Việt Nam: Điểm lại loạt văn kiện hợp tác được ký kết

Tổng thống Nga Putin đến Việt Nam: Điểm lại loạt văn kiện hợp tác được ký kết

(VNF) - Nhân chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Việt Nam, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Nga Putin đã chứng kiến lễ ký kết 11 văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, giáo dục đại học, tư pháp…