SUV giá rẻ Hyundai Venue 2022 ra mắt, tăng trang bị để đấu Kia Sonet, Toyota Raize

Minh Quang - 20/06/2022 07:13 (GMT+7)

(VNF) - Phiên bản mới Hyundai Venue vừa ra mắt tại thị trường Ấn Độ, mẫu xe này được định vị cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc SUV hạng A giá rẻ như Kia Sonet, Toyota Raize.

Hyundai Hàn Quốc vừa mở bán ra thị trường tại Ấn Độ mẫu SUV hạng A giá rẻ Venue phiên bản mới. Xe có 5 phiên bản bao gồm E, S, S (O), SX và SX (O), giá bán thấp nhất 753.100 Rupee (khoảng 224 triệu đồng) đến 1.232.000 Rupee (khoảng 367 triệu đồng).

So với các đối thủ cạnh tranh, Hyundai Venue 2022 sở hữu thiết kế ngoại thất khá bắt mắt. Hãng áp dụng triết lý thiết kế Sensuous Sportiness mới vào mẫu xe này, tương tự như những “người anh em” khác trong gia đình như Tucson, Creta và Santa Cruz.

Ở phía trước, Hyundai Venue 2022 sở hữu lưới tản nhiệt Parametric Jewel Grille hình chữ nhật kiểu mới, mắt lưới 3D mạ crôm sáng, hệ thống đèn 2 tầng với đèn sương mù, đèn xi-nhan nằm trên, sát với nắp ca-pô và đèn pha phía dưới, được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày.

Ở phía sau, xe được trang bị cửa cốp phẳng và thẳng đứng hơn trước, cụm đèn hậu tạo hình bên trong như chiếc búa, nối liền bằng dải đèn LED mỏng ở giữa. Ở bản cao cấp, mẫu SUV hạng A này dùng vành hợp kim có đường kính 16 inch với thiết kế đa chấu và ăng-ten hình vây cá.

Hyundai Venue có số đo chiều dài 3.995 mm, rộng 1.770 mm, cao 1.617 mm và chiều dài cơ sở 2.500 mm.

Di chuyển vào bên trong, Hyundai Venue 2022 sở hữu lối thiết kế nội thất đơn giản khi sử dụng chất liệu nhựa rẻ tiền. Trên phiên bản S, xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây và hệ thống cảnh báo áp suất lốp.

Trên phiên bản cao cấp hơn, xe được trang bị màn hình cảm ứng 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose, hệ thống chọn chế độ lái, ghế ngả phía sau, cửa sổ trời và lẫy chuyển số sau vô lăng.

Riêng bản SX (O) cao cấp nhất sẽ có hệ thống đèn viền nội thất, ghế lái chỉnh điện 4 hướng, hệ thống lọc không khí, 2 cổng USB Type-C bên dưới cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau, sạc điện thoại thông minh không dây và 6 túi khí.

Đáng chú ý, Hyundai Venue 2022 được hãng trang bị tính năng H2C, cho phép người dùng chỉnh điều hòa và khóa cửa/mở cửa từ xa, kiểm tra tình trạng xe, tìm kiếm vị trí xe hoặc kiểm tra áp suất lốp, lượng nhiên liệu còn trong bình.

Mặc dù được hãng lột xác ở ngoại thất, Hyundai Venue 2022 vẫn sử dụng loại động cơ ở thế hệ cũ. Đầu tiên là tuỳ chọn động cơ Kappa T-GDI tăng áp, dung tích 1.0L, có công suất 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Thứ hai là động cơ xăng Kappa hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L với công suất tối đa 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 115 Nm. Đối với tuỳ chọn động cơ diesel CRDI 1.5L, xe có công suất 99 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm.

Kết hợp với động cơ trên là hộp số sàn 5 cấp, hộp số sàn 6 cấp, hộp số sàn không chân côn iMT 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kéo 7 cấp. Hyundai Venue 2022 đi kèm với đó là 3 chế độ lái Normal, Eco và Sport, chọn qua núm xoay trên cụm điều khiển trung tâm.

Trong khi đó, những tính năng an toàn của xe khá cơ bản với cảm biến đỗ xe phía sau, khóa cửa trung tâm, khóa cửa tự động theo tốc độ, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và đèn chiếu xa tự động. Những tính năng an toàn này sẽ thay đổi tùy theo bản trang bị.

Xem thêm: Kia Sportage giá cao nhất gần 1,1 tỷ đồng, liệu có làm nên chuyện?

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách “tiêu” tiền

Thu nhập 1,2tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách “tiêu” tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

(VNF) - Mọc lên tại những vị trí đắc địa, quán nhậu Tự Do đang dần trở thành một trong những hệ thống quán nhậu lớn hàng đầu tại Hà Nội với hàng chục sơ sở lớn nhỏ.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.