Thêm 2,66 triệu xe lỗi bơm nhiên liệu, Toyota kéo dài ‘ác mộng triệu hồi’

Lê Ngà - 30/10/2020 07:25 (GMT+7)

(VNF) - “Vận đen” dường như tiếp tục đeo bám Toyota Nhật Bản khi hãng này vừa thông báo về chương trình triệu hồi mới đối với 2,66 triệu xe bị ảnh hưởng bởi bơm nhiên liệu bị lỗi.

VNF
Thêm 2,66 triệu xe lỗi bơm nhiên liệu, Toyota kéo dài ‘ác mộng triệu hồi’

Thông báo mới nhất từ nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, số lượng xe Toyota bị triệu hồi trong đợt mới nhất lần này bao gồm: 1,67 triệu xe ở khu vực Bắc Mỹ, 400.000 xe ở Trung Quốc và 210.000 xe ở Nhật Bản, cùng các thị trường khác.

Trước đó ít ngày, Toyota cũng đã phát đi lệnh triệu hồi đối với 1,52 triệu xe khác bị ảnh hưởng ở Mỹ, nâng tổng số xe bị lỗi bơm nhiên liệu tính riêng ở Mỹ là 3,34 triệu chiếc.

Không chỉ riêng tại thị trường Mỹ, vào giữa tháng 10 vừa qua, Toyota Motor Philippines ra thông báo các mẫu xe sản xuất từ ​​năm 2013 đến năm 2019 đều nằm trong diện thu hồi do lỗi bơm nhiên liệu. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm: Innova, Fortuner, Land Cruiser Prado, Alphard và Corolla Altis.

Tại thị trường Việt Nam, tháng 9/2020 Toyota Việt Nam cũng từng phát đi thông báo về việc triệu hồi đối với gần 33.000 xe, bao gồm: Fortuner, Camry, Inonova, Corolla, Alphard Land Cruiser 200 và xe sang Lexus để thay thế bơm nhiên liệu bị lỗi.

Hiện tại phía nhà sản xuất Toyota Nhật Bản không đi sâu vào các chi tiết cụ thể liên quan đến bơm nhiên liệu bị lỗi. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin nhận định rằng máy bơm nhiên liệu bị lỗi có nguồn gốc từ hãng Denso - một trong những nhà cung cấp phụ tùng chính của Toyota.

Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi bản thân nhà sản xuất phụ tùng Denso cũng đã đưa ra các lệnh thu hồi của mình. Theo công ty, sự cố lỗi bơm nhiên liệu là do cánh quạt bên trong máy bơm có thể bị nứt và biến dạng. Khi sự cố này xảy ra, động cơ trên xe có thể bị chết máy hoặc không khởi động được sau khi lái xe.

Xem thêm: Triệu hồi hàng loạt xe Toyota tại Philippines do lỗi bơm nhiên liệu

 

Cùng chuyên mục
Tin khác