Thị trường xe máy Việt Nam năm 2020: Lần đầu tiên doanh số dưới 3 triệu xe trong hơn một thập kỷ
Bảo Minh -
28/01/2021 10:53 (GMT+7)
(VNF) - Thị trường xe máy Việt Nam năm 2020 đạt doanh số 2,84 triệu xe, giảm 14,4%, lần đầu tiên có doanh số dưới mức 3 triệu xe trong hơn một thập kỷ.
Thị trường xe máy Việt Nam năm 2020: Lần đầu tiên doanh số dưới 3 triệu xe trong hơn một thập kỷ
Theo trang dữ liệu Motorcyclesdata, năm 2020, tổng sản lượng thị trường xe hai bánh tại Việt Nam giảm 14,4%, kết thúc ở mức 2,84 triệu xe. Đây là lần đầu tiên doanh số dưới mức 3 triệu xe sau hơn một thập kỷ.
Nhà sản xuất xe Honda Nhật Bản vẫn đang thống trị thị trường khi đạt doanh số 2,1 triệu xe (giảm 14,7%), tiếp theo là Yamaha với 471.527 xe (giảm 16,7%). Đáng chú ý là hãng xe máy điện VinFast đạt được doanh số hơn 100.000 xe, tăng gấp đôi so với năm 2019.
Không chỉ riêng tại Việt Nam, Indonesia – thị trường xe máy số một tại khu vực Đông Nam Á - cũng chứng kiến mức sụt giảm chưa từng có trong năm vừa qua.
Theo số liệu của Hiệp hội Công nghiệp xe máy Indonesia (AISI), tổng sản lượng xe máy trong năm 2020 chỉ đạt 3,6 triệu xe, giảm 43,5% so với năm 2019 (đạt 6,3 triệu xe bán ra). Đây là mức sụt giảm doanh số lớn nhất của thị trường xe máy Indonesia trong vòng 10 năm trở lại đây.
Cũng theo báo cáo này, sản lượng xe máy sản xuất tại Indonesia để xuất khẩu sang các thị trường trên thế giới trong năm 2020 chỉ đạt 700.392 xe, giảm 110.041 xe so với năm 2019.
Không chỉ riêng tại Việt Nam và Indonesia, tình hình kinh doanh xe máy tại Thái Lan trong năm 2020 cũng không mấy khả quan.
Kết thúc năm 2020, lượng xe tiêu thụ tại “xứ sở Chùa vàng” đạt 1,5 triệu xe, giảm tới 9,7% so với cùng kỳ năm 2019. Hiện đang xếp ở vị trí thứ 6 trên toàn cầu.
Tính riêng tại thị trường Thái Lan, xe máy Honda tiếp tục dẫn đầu trong năm 2020 khi bán được 1,18 triệu xe, đứng thứ hai là Yamaha với doanh số chỉ 239.531 xe (giảm 10,9%). Đứng thứ ba là Piaggio với 28.105 xe (tăng 18,9%). Tiếp theo là nhà sản xuất nội địa GPX với 14.457 xe (giảm 25,8%), Kawasaki với 12.155 xe (giảm 13,4%) và Suzuki với 11.996 xe (giảm 44,7%).
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng như An Trung 2, Đại Địa Bảo, Ecohome Hòa Hiệp… đang được đẩy nhanh tiến độ, cung cấp hàng nghìn căn hộ cho thị trường, đáp ứng nhu cầu an cư của người thu nhập thấp.