Thợ lặn xuống đáy sông 'khám' cầu Bến Thủy, Linh Cảm sau vụ sập cầu Phong Châu
Văn Tuân -
17/09/2024 15:00 (GMT+7)
(VNF) - Nhóm thợ lặn chuyên nghiệp được huy động kiểm tra, rà soát các cầu tại Hà Tĩnh có kết cấu thiết kế giống cầu Phong Châu nhằm đề phòng xảy ra các sự cố.
Cầu Linh Cảm, cầu Bến Thuỷ, đóng trên địa bàn Hà Tĩnh là 2 cây cầu chính đang được các ngành chức năng khẩn trương kiểm tra sau sự cố sập cầu Phong Châu tại tỉnh Phú Thọ.
Cầu Bến Thuỷ 1 (bắc qua sông Lam, nằm trên QL1A nối huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh với TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) được đưa vào sử dụng từ năm 1990 đến nay
Thực hiện chỉ đạo của Cục đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), Khu quản lý đường bộ II (QLĐB II) đang triển khai lực lượng, phối hợp các cơ quan chuyên trách kiểm tra, rà soát tất cả các cầu trên địa bàn Hà Tĩnh có kết cấu thiết kế giống cầu Phong Châu do đơn vị quản lý, nhằm mục đích đảm bảo an toàn công trình, đề phòng xảy ra các sự cố về cầu.
Theo đó, những ngày gần đây, rất nhiều đội thợ lặn, cán bộ chuyên môn của Khu QLĐB II và các cơ quan chuyên trách sử dụng máy móc thiết bị chuyên dụng tiến hành “khám” cầu Linh Cảm (bắc qua sông Ngàn Sâu nằm trên QL8A giao huyện Đức Thọ với huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) và cầu Bến Thuỷ 1 (bắc qua sông Lam, nằm trên QL1A nối huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh với TP. Vinh, tỉnh Nghệ An).
Được biết, Cầu Bến Thủy 1 có chiều dài 630,5 m với 13 nhịp. Cầu được xây dựng theo công nghệ cũ với kết cấu dàn thép, được khánh thành vào ngày 19/05/1990. Từ khi được đưa vào sử dụng cho đến nay, cầu đã trải qua nhiều đợt sửa chữa, nâng cấp.
Còn cầu Linh Cảm có chiều dài 370m. Cầu được khởi công xây dựng ngày 20/12/2008, thời gian xây dựng 18 tháng.
Ông Võ Trường Giang - Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 - Khu QLĐB II cho biết, sau sự cố sập cầu Phong Châu tại tỉnh Phú Thọ, thực hiện chỉ đạo của Cục đường bộ Việt Nam, Khu QLĐB II đã triển khai lực lượng, phối hợp các cơ quan chuyên trách kiểm tra, rà soát tất cả các cầu có kết cấu thiết kế giống cầu Phong Châu. Việc kiểm tra nhằm mục đích đảm bảo an toàn công trình cầu, đề phòng xảy ra các sự cố về cầu.
(VNF) - Dự án VSIP Hà Tĩnh có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là hơn 1.555 tỷ đồng, sau gần 1 năm khởi công, công trường thi công rất ảm đạm. Có thời gian dài dự án dường như bất động…
Lô đất mang ký hiệu 1A-03 tại khu Đống Đanh - Đồng Cộc (phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) dù nằm sát nghĩa trang nhưng vừa trúng đấu giá lên đến hơn 262 triệu đồng/m2.
(VNF) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh có 4 dự án thành phần, gồm: Diễn Châu - Bãi Vọt, Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng và Vũng Áng - Bùng với tổng chiều dài 107,22km.
Sau 10 năm xây dựng, đoạn cao tốc Bến Lức – Long Thành từ nút giao tuyến TP. HCM - Trung Lương đến quốc lộ 1 dài 4 km, hoàn thành 95% khối lượng, sẽ thông xe cuối năm.
Đường Liên Phường khi hoàn thiện giúp người dân dễ dàng di chuyển từ khu vực quận 9 cũ vào trung tâm TP, giải tỏa áp lực cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và nút giao An Phú.
(VNF) - Trại nuôi thực nghiệm và sản xuất giống thủy sản ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), có vốn đầu tư hơn 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, cơ sở chỉ hoạt động ít năm rồi bỏ không suốt gần 10 năm qua. Giờ đây, cơ sở này trở nên hoang tàn, đổ nát.
(VNF) - Sự cố sạt lở khiến 5 cán bộ nhân viên tại Nhà máy thủy điện Đông Nam Á – Nậm Lúc tử vong đã trôi qua 2 tuần nhưng nỗi đau vẫn còn đấy. Giữa lúc đau thương chất chồng, những hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần của các đối tác đã trở thành điểm tựa để nhà máy vực dậy.
(VNF) - Nhiều dự án hạ tầng sắp được triển khai tại huyện Đông Anh (Hà Nội) trong bối cảnh sắp lên quận trong năm 2025 kỳ vọng làm thay đổi diện mạo khu vực này.
Ngôi biệt thự 2 tầng được xây dựng đầu thế kỷ XX có nguy cơ bị đập bỏ để làm đường ven sông Đồng Nai. Nhiều chuyên gia kiến trúc, văn hóa, lịch sử muốn giữ lại để phát triển du lịch, bảo tồn văn hóa.
(VNF) - Kinh hoàng nhất phải kể đến là trận lũ quét xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (H. Bảo Yên, Lào Cai) đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ, nơi ở của 35 hộ dân, 128 khẩu cư trú.
(VNF) - Đại lộ Vinh - Cửa Lò dài gần 11km kết nối TP.Vinh và Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) là tuyến đường lớn nhất địa phương với số vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.
(VNF) - Sau nhiều năm không hoạt động, dự án bến xe phía Nam Đà Nẵng 130 tỷ đồng trở nên hoang hoá, cỏ mọc um tùm. Đồng thời, dự án còn bị Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) siết nợ.
Đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế. Toàn tuyến dài 47,7km, riêng tại địa phận tỉnh Hà Nam dài 16,5km.
Cầu đường sắt vượt sông Hồng dự kiến được xây dựng nối quận Hoàng Mai và quận Long Biên (Hà Nội). Cây cầu này sẽ nằm giữa cầu Thanh Trì (5.700 tỷ) và cầu Vĩnh Tuy (dự kiến 5.100 tỷ). Khi hoàn thành cầu sẽ tạo kết nối với nhiều đô thị, trong đó có Vinhomes Riverside.
Hàng trăm công nhân được huy động thi công cầu vượt sông Hương. Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, thi công đảm bảo, cây cầu sẽ được đưa vào sử dụng dịp Tết Nguyên đán 2025.
(VNF) - Từng chịu 'điều tiếng” như là một địa chỉ du lịch kém phát triển, Đồ Sơn giờ đây đang thực sự “thay da đổi thịt”, khoác lên mình diện mạo mới nhờ những dự án tầm cỡ, hiện đại.
(VNF) - Dự án VSIP Hà Tĩnh có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là hơn 1.555 tỷ đồng, sau gần 1 năm khởi công, công trường thi công rất ảm đạm. Có thời gian dài dự án dường như bất động…
(VNF) - Dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ - nhà ở cao cấp (Lavida Green) có mức đầu tư hơn 2.110 tỷ đồng, diện tích đất thực hiện dự án là 45.640,7m2 do Công ty TNHH SUFAT Việt Nam làm chủ đầu tư.