Giá vàng hôm nay 4/12: Các hãng vàng đồng loạt điều chỉnh giảm
(VNF) - Giá vàng trong nước tăng, giảm trái chiều chỉ sau một phiên. Kết phiên, giá vàng miếng và vàng nhẫn đồng loạt giảm nhẹ ở cả hai chiều mua vào - bán ra.

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã công bố nhận diện thương hiệu mới. Logo của Vinamilk được chuyển từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark) cùng dòng chữ “Est 1976” ở bên dưới. Logo của Vinamilk có hai màu sắc chủ đạo là "xanh rực rỡ" và "kem sữa ngọt ngào".
Vinamilk cho biết công ty đã nghiên cứu và đầu tư vào bộ nhận diện mới trong suốt một năm qua với sự hỗ trợ của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu. Theo kế hoạch, bộ nhận diện mới này sẽ liên tục được cập nhật trên toàn bộ hệ thống website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm của Vinamilk kể từ tháng 7/2023.
Mặc dù không phải là toàn bộ bản sắc thương hiệu nhưng logo được xem là yếu tố nhận diện đầu tiên của mỗi doanh nghiệp. Chính vì thế, không chỉ Vinamilk, nhiều công ty, tập đoàn cũng đã đổ không ít tiền vào việc thay đổi, thiết kế logo của thương hiệu.
Hệ thống tài chính lớn nhất toàn cầu Mastercard đã đầu tư một số tiền lên tới 10 triệu USD cho dự án làm mới thương hiệu vào năm 2006. Trong đó, số tiền dành riêng cho việc thiết kế logo mới là 1,5 triệu USD.
Năm 2018, thương hiệu nước giải khát nổi tiếng toàn cầu Pepsi cũng đã bỏ ra hơn 1,2 triệu USD và 3 năm để làm lại thương hiệu, với phần thiết kế logo mới của Pepsi chiếm tới 1 triệu USD. Năm 2021, ông lớn công nghệ của Trung Quốc Xiaomi chi khoảng 2 triệu NDT để thay đổi logo. Không chỉ tốn nhiều tiền bạc, Xiaomi còn tốn tới khoảng 5 năm dành cho việc nghiên cứu và thiết kế logo mới này.
Ngoài chi phí thiết kế logo, các nhãn hàng, công ty còn phải bỏ ra nhiều chi phí kèm theo, đơn cử như chi phí thay toàn bộ hệ thống quảng cáo hay bảng biển hệ thống bán lẻ với logo mới. Thế nhưng, đối với nhiều công ty, việc thay đổi logo thực sự cần thiết và là nước cờ chiến lược giúp nâng cao độ nhận diện thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.
Ngay sau khi công bố nhận diện thương hiệu và logo mới, Vinamilk Việt Nam đã ngay lập tức trở thành tâm điểm của sự chú ý trên nhiều trang mạng xã hội. Dù nhận nhiều tranh cãi trái chiều về màu sắc, phông chữ hay thiết kế logo mới nhưng rõ ràng Vinamilk đã thành công về mặt quảng bá thương hiệu.
Khi dân tình đang “9 người 10 ý” về logo mới, Vinamilk đã nhanh tay tung ra bộ công cụ giúp người dùng sáng tạo logo cho riêng mình dựa trên phong cách thiết kế mới của Vinamilk. Ngay lập tức, mạng xã hội Việt Nam được phủ kín bởi hàng loạt logo mang đậm phong cách của Vinamilk với số lượng tương tác vô cùng ấn tượng.
Nhờ đó, người tiêu dùng đã vô tình “tiếp tay” giúp cho hiệu ứng logo mới của Vinamilk được lan tỏa. Vinamilk đã thành công cùng lúc ở 3 phía cạnh - nhận biết thương hiệu, công nhận thương hiệu và gợi nhớ thương hiệu mà không cần tốn nhiều chi phí. Và dù đã nhiều ngày kể từ lúc công bố, sức hút từ logo mới của Vinamilk vẫn chưa hạ nhiệt.
Nước đi của Vinamilk có nhiều điểm tương đồng với Yahoo. Sau khi đầu quân vào Yahoo, CEO Marissa Mayer đã thực hiện chiến dịch thay logo vô cùng sáng tạo. Trong 30 ngày, Yahoo sẽ đưa ra 30 mẫu logo khác nhau. Logo được chọn sẽ là logo nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất của cộng đồng. Chiến dịch này lập tức trở thành “thỏi nam châm” hút truyền thông bởi ai cũng hào hứng khi được đóng góp vào việc xây dựng logo của một công ty toàn cầu.
Bên cạnh thu hút truyền thông, việc thay đổi logo mới còn mang ý nghĩa chiến lược – thông báo về hướng đi mới của doanh nghiệp. Đối với nhiều doanh nghiệp, logo mới giống như một lời thông báo về việc thay đổi chiến lược phát triển hay tái cấu trúc trong hoạt động kinh doanh, Medium nhận định.
Quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu sau 47 năm của Vinamilk là bước đầu trong chiến lược định vị Vinamilk trong 5 năm tới, bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk cho biết. “Mong đợi lần này của Vinamilk là thay đổi, thay đổi theo hướng làm sao cho thương hiệu Vinamilk táo bạo hơn, hiện đại hơn và kết nối trực tiếp nhanh hơn với người tiêu dùng”.
Vào năm 2011, Starbucks đã quyết định bỏ dòng chữ Starbucks Coffee ra khỏi logo của mình sau 40 năm sử dụng. Thương hiệu cà phê này lý giải rằng việc thay đổi logo là cần thiết khi họ muốn mở rộng sang những lĩnh vực mới, không chỉ đơn thuần là kinh doanh cà phê.
Theo Brandsonify, sự linh hoạt của Starbucks trong việc thay đổi logo kèm theo những chiến lược kinh doanh mới đã thực sự thuyết phục được khách hàng. Kể từ khi thay đổi logo và nhận diện thương hiệu, giá cổ phiếu của Starbucks tăng gần gấp 3. Đây cũng là một trong những giai đoạn tăng trưởng lớn nhất trong lịch sử của thương hiệu này.
Lần làm mới mình này của Vinamilk bước đầu đã thành công về mặt marketing. Thế nhưng hoạt động kinh doanh của Vinamilk có tăng trưởng sau khi đổi logo mới hay không vẫn chưa thể khẳng định được. Tờ Business Insider nhận định, sự thành hay bại của một doanh nghiệp còn phải phụ thuộc vào định hướng chiến lược của họ.
(VNF) - Giá vàng trong nước tăng, giảm trái chiều chỉ sau một phiên. Kết phiên, giá vàng miếng và vàng nhẫn đồng loạt giảm nhẹ ở cả hai chiều mua vào - bán ra.
(VNF) - Không chỉ là một hiệp định thương mại tự do thông thường, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) có ý nghĩa chiến lược khi tạo cầu nối giữa Việt Nam – trung tâm sản xuất của châu Á và Israel – quốc gia đi đầu về đổi mới sáng tạo.
(VNF) - FE CREDIT tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường tài chính Việt Nam khi xuất sắc đạt giải vàng ở hạng mục O2O/New Retail/Innovative & New Tech Sales Channels và Giải Đồng ở hạng mục Real-time Marketing trong khuôn khổ MMA Smarties Vietnam 2025.
(VNF) - Chiều 28/11/2025, Công ty Cổ phần Chứng khoán UP (UPSC) tổ chức thành công tọa đàm “Dealmakers Forum: Kết nối cơ hội - Dẫn dắt thị trường M&A”.
(VNF) - Toyota Innova Cross phiên bản giá rẻ, Subaru Forester thế hệ mới, bộ đôi xe điện siêu sang của Maserati và "tân binh" Mitsubishi Destinator là các mẫu xe mới vừa ra mắt thị trường dịp cuối năm.
(VNF) - Sau phiên tăng sốc, giá vàng trong nước bất ngờ quay đầu giảm mạnh ở cả hai chiều mua vào - bán ra, đánh mất mốc cao kỷ lục.
(VNF) - Sáng 30/11/2025, Hội nghị Tổng kết Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025 (Đề án 939) và triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 – 2035 (Đề án 2415) và biểu dương các điển hình hợp tác xã do phụ nữ quản lý năm 2025 đã diễn ra tại Hà Nội với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và trực tuyến với 34 điểm cầu khắp cả nước.
(VNF) - Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP. HCM (SJA) SJA khát vọng xây dựng ngành kim hoàn TP. HCM trở thành một trong những trung tâm chế tác, thiết kế và thương mại trang sức quan trọng của châu Á trong thập niên tới.
(VNF) - Giá vàng trong nước bất ngờ vọt tăng trở lại, lên mức 155,2 triệu đồng/lượng - mức cao nhất từ trước đến nay.
(VNF) - Thị trường kim loại quý đang chứng kiến làn sóng tăng giá hiếm thấy, với bạc lập kỷ lục mới và vàng bứt phá lên mức cao nhất hai tuần. Sự thiếu hụt nguồn cung, nhu cầu đầu tư tăng mạnh và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất đang khiến thị trường bước vào giai đoạn biến động lớn.
(VNF) - Một chủ hộ kinh doanh tại Tuyên Quang vừa bị khởi tố vì khai doanh thu bán hàng online chỉ bằng một phần rất nhỏ so với thực tế, nhằm trốn số tiền thuế gần 837 triệu đồng. Vụ việc được cơ quan công an phát hiện trong quá trình kiểm tra hoạt động bán hàng qua livestream.
(VNF) - Suốt 30 năm qua, ông Vũ Hoài Nam (SN 1976, trú phường Hồng Quang, tỉnh Ninh Bình) đã sưu tầm được khoảng 500 tờ tiền giấy của Việt Nam qua nhiều thời kỳ và hơn 200 đồng tiền xu.
(VNF) - Kết thúc tháng 11, giá vàng trong nước vẫn neo ở mức cao nhất từ trước đến nay. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng trong nước đã tăng tới hơn 70 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Ngành logistics Việt Nam được kỳ vọng trở thành “huyết mạch” kết nối kinh tế, giảm chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
(VNF) - Đánh giá tổng kim ngạch thương mại của Ấn Độ chỉ cao hơn Việt Nam không đáng kể, chuyên gia xuất khẩu cho rằng nếu đà tăng trưởng tiếp tục được duy trì, Việt Nam hoàn toàn có thể vượt Ấn Độ trong vòng 1-2 năm tới.
(VNF) - Giá vàng trong nước bất ngờ vọt tăng trở lại, chính thức chinh phục mốc cao nhất từ trước đến nay.
(VNF) - Các ưu đãi thuế quan từ FTA giúp giảm chi phí, mở rộng cơ hội xuất khẩu và thu hút dòng vốn FDI chất lượng vào chế biến chế tạo.
(VNF) - Trong bối cảnh nguồn cung chịu áp lực, giá APT, nguyên liệu đầu vào quan trọng nhất trong chuỗi sản xuất vonfram, tiếp tục tăng mạnh. Fastmarkets hiện ghi nhận giá quanh mức 735 – 780 USD/mtu (CIF Rotterdam/Baltimore), gần gấp 2,3 lần bình quân năm 2024 (318 USD/mtu) và vượt xa đỉnh lịch sử năm 2011 (430 USD/mtu).
(VNF) - Giá vàng trong nước bất ngờ vọt tăng trở lại, vượt mốc 154 triệu đồng/lượng trong phiên sáng 28/11.
(VNF) - Trong lĩnh vực xây dựng, chất lượng sản phẩm là điều kiện cần, nhưng cung ứng vật liệu kịp thời mới là điều kiện đủ để đảm bảo tiến độ thi công. Với sứ mệnh trở thành người đồng hành thông suốt mạch sống của mọi công trình, Ströman không chỉ tập trung vào việc sản xuất các dòng ống nhựa bền bỉ chất Đức; mà còn phát triển một mạng lưới phân phối rộng khắp, đảm bảo Ströman có thể đến tay nhà thầu và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
(VNF) - Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
(VNF) - Vietravel Airlines sẽ đổi sang tên thương hiệu mới, độc lập với hệ sinh thái Tập đoàn Du lịch Vietravel sau khi thương hiệu này thoái sạch vốn tại hãng bay.
(VNF) - Chi phí thay pin từng là rào cản tài chính hàng đầu với người dùng và cũng là bài toán khó đối với nhiều nhà sản xuất xe điện. Tuy nhiên, thương hiệu xe máy điện Dat Bike mới đây đã có công bố đáng chú ý về độ bền pin xe điện của hãng.
(VNF) - Các thị trường chiến lược như Mỹ, EU, Nhật Bản hay Trung Đông vẫn còn nhiều dư địa xuất khẩu chưa được khai thác hiệu quả, là nhận định chung tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2025 với chủ đề “Go Global – Chinh phục thị trường quốc tế”, diễn ra ngày 26/11 tại Hà Nội.
(VNF) - Theo dự thảo Nghị định, Bộ Tài chính trình Chính phủ bổ sung xe ô tô bị giam giữ vào đối tượng không chịu phí sử dụng đường bộ.
(VNF) - Giá vàng trong nước tăng, giảm trái chiều chỉ sau một phiên. Kết phiên, giá vàng miếng và vàng nhẫn đồng loạt giảm nhẹ ở cả hai chiều mua vào - bán ra.
Cụm chung cư Ngô Gia Tự (phường Vườn Lài, TP. HCM) được xây từ năm 1968 và hiện xếp loại D. Đến nay, việc tháo dỡ để xây mới vẫn dang dở, dự án cũng chưa có nhà đầu tư.