Giá bạc miếng lập kỷ lục mới, sát mốc 2,7 triệu đồng/lượng
(VNF) - Giá bạc trong nước sáng nay tăng mạnh theo diễn biến trên thị trường thế giới. Giá bạc miếng lập kỷ lục mới ở mức gần 2,7 triệu đồng/lượng.

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã công bố nhận diện thương hiệu mới. Logo của Vinamilk được chuyển từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark) cùng dòng chữ “Est 1976” ở bên dưới. Logo của Vinamilk có hai màu sắc chủ đạo là "xanh rực rỡ" và "kem sữa ngọt ngào".
Vinamilk cho biết công ty đã nghiên cứu và đầu tư vào bộ nhận diện mới trong suốt một năm qua với sự hỗ trợ của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu. Theo kế hoạch, bộ nhận diện mới này sẽ liên tục được cập nhật trên toàn bộ hệ thống website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm của Vinamilk kể từ tháng 7/2023.
Mặc dù không phải là toàn bộ bản sắc thương hiệu nhưng logo được xem là yếu tố nhận diện đầu tiên của mỗi doanh nghiệp. Chính vì thế, không chỉ Vinamilk, nhiều công ty, tập đoàn cũng đã đổ không ít tiền vào việc thay đổi, thiết kế logo của thương hiệu.
Hệ thống tài chính lớn nhất toàn cầu Mastercard đã đầu tư một số tiền lên tới 10 triệu USD cho dự án làm mới thương hiệu vào năm 2006. Trong đó, số tiền dành riêng cho việc thiết kế logo mới là 1,5 triệu USD.
Năm 2018, thương hiệu nước giải khát nổi tiếng toàn cầu Pepsi cũng đã bỏ ra hơn 1,2 triệu USD và 3 năm để làm lại thương hiệu, với phần thiết kế logo mới của Pepsi chiếm tới 1 triệu USD. Năm 2021, ông lớn công nghệ của Trung Quốc Xiaomi chi khoảng 2 triệu NDT để thay đổi logo. Không chỉ tốn nhiều tiền bạc, Xiaomi còn tốn tới khoảng 5 năm dành cho việc nghiên cứu và thiết kế logo mới này.
Ngoài chi phí thiết kế logo, các nhãn hàng, công ty còn phải bỏ ra nhiều chi phí kèm theo, đơn cử như chi phí thay toàn bộ hệ thống quảng cáo hay bảng biển hệ thống bán lẻ với logo mới. Thế nhưng, đối với nhiều công ty, việc thay đổi logo thực sự cần thiết và là nước cờ chiến lược giúp nâng cao độ nhận diện thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.
Ngay sau khi công bố nhận diện thương hiệu và logo mới, Vinamilk Việt Nam đã ngay lập tức trở thành tâm điểm của sự chú ý trên nhiều trang mạng xã hội. Dù nhận nhiều tranh cãi trái chiều về màu sắc, phông chữ hay thiết kế logo mới nhưng rõ ràng Vinamilk đã thành công về mặt quảng bá thương hiệu.
Khi dân tình đang “9 người 10 ý” về logo mới, Vinamilk đã nhanh tay tung ra bộ công cụ giúp người dùng sáng tạo logo cho riêng mình dựa trên phong cách thiết kế mới của Vinamilk. Ngay lập tức, mạng xã hội Việt Nam được phủ kín bởi hàng loạt logo mang đậm phong cách của Vinamilk với số lượng tương tác vô cùng ấn tượng.
Nhờ đó, người tiêu dùng đã vô tình “tiếp tay” giúp cho hiệu ứng logo mới của Vinamilk được lan tỏa. Vinamilk đã thành công cùng lúc ở 3 phía cạnh - nhận biết thương hiệu, công nhận thương hiệu và gợi nhớ thương hiệu mà không cần tốn nhiều chi phí. Và dù đã nhiều ngày kể từ lúc công bố, sức hút từ logo mới của Vinamilk vẫn chưa hạ nhiệt.
Nước đi của Vinamilk có nhiều điểm tương đồng với Yahoo. Sau khi đầu quân vào Yahoo, CEO Marissa Mayer đã thực hiện chiến dịch thay logo vô cùng sáng tạo. Trong 30 ngày, Yahoo sẽ đưa ra 30 mẫu logo khác nhau. Logo được chọn sẽ là logo nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất của cộng đồng. Chiến dịch này lập tức trở thành “thỏi nam châm” hút truyền thông bởi ai cũng hào hứng khi được đóng góp vào việc xây dựng logo của một công ty toàn cầu.
Bên cạnh thu hút truyền thông, việc thay đổi logo mới còn mang ý nghĩa chiến lược – thông báo về hướng đi mới của doanh nghiệp. Đối với nhiều doanh nghiệp, logo mới giống như một lời thông báo về việc thay đổi chiến lược phát triển hay tái cấu trúc trong hoạt động kinh doanh, Medium nhận định.
Quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu sau 47 năm của Vinamilk là bước đầu trong chiến lược định vị Vinamilk trong 5 năm tới, bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk cho biết. “Mong đợi lần này của Vinamilk là thay đổi, thay đổi theo hướng làm sao cho thương hiệu Vinamilk táo bạo hơn, hiện đại hơn và kết nối trực tiếp nhanh hơn với người tiêu dùng”.
Vào năm 2011, Starbucks đã quyết định bỏ dòng chữ Starbucks Coffee ra khỏi logo của mình sau 40 năm sử dụng. Thương hiệu cà phê này lý giải rằng việc thay đổi logo là cần thiết khi họ muốn mở rộng sang những lĩnh vực mới, không chỉ đơn thuần là kinh doanh cà phê.
Theo Brandsonify, sự linh hoạt của Starbucks trong việc thay đổi logo kèm theo những chiến lược kinh doanh mới đã thực sự thuyết phục được khách hàng. Kể từ khi thay đổi logo và nhận diện thương hiệu, giá cổ phiếu của Starbucks tăng gần gấp 3. Đây cũng là một trong những giai đoạn tăng trưởng lớn nhất trong lịch sử của thương hiệu này.
Lần làm mới mình này của Vinamilk bước đầu đã thành công về mặt marketing. Thế nhưng hoạt động kinh doanh của Vinamilk có tăng trưởng sau khi đổi logo mới hay không vẫn chưa thể khẳng định được. Tờ Business Insider nhận định, sự thành hay bại của một doanh nghiệp còn phải phụ thuộc vào định hướng chiến lược của họ.
(VNF) - Giá bạc trong nước sáng nay tăng mạnh theo diễn biến trên thị trường thế giới. Giá bạc miếng lập kỷ lục mới ở mức gần 2,7 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Năm 2025, Việt Nam vào top 10 nước tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, bình quân mỗi người dành 400 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) cho mua sắm online.
(VNF) - Sự kiện dự kiến diễn ra vào Thứ Bảy, ngày 10/01/2026 (tức 22/11 năm Ất Tỵ) tại Khách sạn Mường Thanh – Linh Đàm – Hà Nội. Ngày hội Kết nối giao thương dòng họ Hoàng – Huỳnh lần thứ II được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện kết nối doanh nhân quy mô lớn, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình xây dựng cộng đồng doanh nhân Gia tộc Hoàng – Huỳnh vững mạnh và thịnh vượng.
(VNF) - Việc triển khai thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam sau gần 20 năm vẫn chưa đạt như kỳ vọng. TS Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam cảnh báo, cải cách chậm sẽ khiến thị trường khó thu hút đầu tư vào nguồn, hạ tầng và truyền tải điện.
(VNF) - Giá vàng trong nước trải qua một tuần nhiều biến động khi tăng mạnh vào đầu tuần và chững lại trong cuối tuần.
(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.
(VNF) - Theo Bộ Công Thương, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt khoảng 920 tỷ USD – mức cao kỷ lục, qua đó đưa Việt Nam gia nhập top 15 cường quốc thương mại toàn cầu và mở ra dư địa tăng trưởng mới cho nền kinh tế.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.
(VNF) - Tận dụng lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng vùng cao phía Tây Quảng Ngãi, cây cà phê xứ lạnh đang trở thành sinh kế bền vững của người dân nơi đây. Sự chuyển biến này không chỉ nằm ở hiệu quả kinh tế mà còn ở việc người dân chủ động thay đổi tư duy sản xuất, áp dụng kỹ thuật và liên kết thị trường để vươn lên thoát nghèo lâu dài.
(VNF) - Tập đoàn BIM và các công ty thành viên đã tổ chức Lễ khởi công 3 dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, với tổng mức đầu tư gần 10.500 tỷ đồng.
(VNF) - Trong buổi sáng khánh thành cảng hàng không quốc tế Long Thành, tàu bay của 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways lần lượt hạ cánh thành công xuống công trình hạ tầng hàng không trọng điểm của quốc gia này.
(VNF) - Chiều 17/12/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức Hội nghị Triển khai công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2026.
(VNF) - Việc cho phép người sử dụng điện đủ điều kiện được lựa chọn nhà cung cấp từ năm 2027 sẽ là bước ngoặt quan trọng trong quá trình hình thành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh tại Việt Nam. Tuy nhiên, để cơ chế này vận hành hiệu quả, thị trường điện cần được chuẩn bị đầy đủ về khung pháp lý, cơ chế giá và mức độ minh bạch nhằm bảo đảm quyền lợi thực chất cho người tiêu dùng.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.
(VNF) - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm về nhu cầu tài chính, khi áp lực chi tiêu, kinh doanh và tất toán các khoản nợ cùng lúc gia tăng. Trong bối cảnh dòng tiền cần được xoay vòng nhanh, thị trường cho vay trở nên sôi động hơn bao giờ hết, kéo theo xu hướng người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ để tìm kiếm giải pháp linh hoạt và kịp thời.
(VNF) - Bộ Công thương vừa gửi Bộ Tư pháp thẩm định Dự thảo quy định về lộ trình, nguyên tắc hoạt động, cơ cấu ngành điện và các điều kiện hình thành, phát triển các cấp độ thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng nhẹ trong sáng 18/12, lên mức 156,4 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
(VNF) - Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông `Tây Land trên thị trường.
(VNF) - Nhiều trường đại học đã có chính sách thưởng Tết Nguyên đán cho cán bộ, giảng viên và người lao động. Mức thưởng dao động từ vài chục tới gần trăm triệu đồng mỗi người. Có trường thưởng đồng đều, có trường thưởng theo vị trí việc làm và mức thu nhập.
(VNF) - Tiếng póc póc vang gần như liên lục tại nhiều sân pickleball trong khu dân cư. Câu hỏi đặt ra là làm sao để quyền được vận động không trở thành gánh nặng lên quyền được nghỉ ngơi của người khác.
(VNF) - Mới đây, Hội nghị Tổng kết Dự án SwissTrade - chương trình hợp tác kỹ thuật giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Thụy Sĩ do SECO tài trợ đã diễn ra, thu hút sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Đại sứ quán Thụy Sĩ, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh (BSO), doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại. Buổi lễ được tổ chức nhằm nhìn lại những kết quả dự án đạt được sau 5 năm thực hiện (2021–2025) và định hướng hợp tác cho giai đoạn tiếp theo.
(VNF) - Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế (HITC) vừa ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược với Warburg Pincus (WP) – nhà tiên phong trong đầu tư phát triển toàn cầu. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực then chốt gồm hạ tầng số, điện toán đám mây (cloud), trí tuệ nhân tạo (AI) và trung tâm dữ liệu tại Việt Nam.
(VNF) - Giá vàng trong nước quay đầu tăng trở lại trong phiên sáng 17/12. Hiện giá vàng miếng SJC được neo ở mức 154,2 - 156,2 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Không còn là không gian văn phòng truyền thống, một thế hệ lao động trẻ đang đặt kỳ vọng vào một nơi làm việc giàu cảm hứng, hiện đại, đầy đủ tiện ích và mang lại cảm giác hạnh phúc. Bắt nhịp xu hướng ấy, ROX Tower Goldmark City kiến tạo mô hình “sống - làm việc - tận hưởng” (Work - Live - Enjoy) ngay giữa đại đô thị năng động.
(VNF) - Giải pháp tài chính minh bạch, nhanh chóng dành cho chủ sở hữu ô tô của Tima vừa được vinh danh tại một trong những giải thưởng uy tín nhất trong năm, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của công ty trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).
(VNF) - Giá bạc trong nước sáng nay tăng mạnh theo diễn biến trên thị trường thế giới. Giá bạc miếng lập kỷ lục mới ở mức gần 2,7 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Cầu Tứ Liên không chỉ là một công trình giao thông đơn thuần mà còn được xác định là mắt xích quan trọng trong quy hoạch mở rộng không gian đô thị Hà Nội về phía Bắc sông Hồng.