Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Ngày 21/6, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi đối với hai dòng xe C-Class (số loại W205) và E-Classs (số loại W213) của Mercedes-Benz Việt Nam để kiểm tra và thay thế hộp số điều khiển và cụm cơ cấu lái (cụm thước lái) trên các xe bị ảnh hưởng.
Triệu hồi Mercedes-Benz C-Class và E-Class để kiểm tra và thay thế hộp số điều khiển và cụm cơ cấu lái (cụm thước lái)
Cụ thể, Mercedes-Benz có số loại xe nằm trong diện bị ảnh hưởng để triệu hồi gồm: C200; C250; C300; E300; E250 và E200. Tổng số lượng xe bị triệu hồi lến tới 1.648 chiếc, được sản xuất từ tháng 6/2016 đến tháng 11/2017.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe Mercedes-Benz bị ảnh hưởng thuộc các dòng C-class (số loại W205), E- Class (số loại W213) có thể xuất hiện các hiện tượng như vô lăng lái nặng hơn bình thường và khó điều khiển, có âm thanh cảnh báo và một dòng cảnh báo màu đỏ về vô lăng lái trên đồng hồ đa chức năng (đồng hồ công tơ mét).
Trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Daimler AG nhận thấy trên một số xe thuộc dòng xe C-class, E-Class lắp ráp dạng CKD có khả năng bị ảnh hưởng, hộp điều khiển hệ thống lái có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch có thể có các vết nứt li ti và khả năng hình thành các sợi dẫn điện trong vết nứt trong một số điều kiện nhất định.
Phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận là dạng lỗi, do đó ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.
Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam
Theo kết quả kiểm tra/phân tích về bản chất hiện tượng trên các xe bị ảnh hưởng, Daimler AG đã xác định khả năng hình thành của các đường dẫn điện nhỏ trong vết nứt li ti xảy ra trong một thời gian tương đối ngắn. Điều này đã được xác định bởi quá trình quá trình điều tra của các phụ tùng bị lỗi và điều tra từ dữ liệu thực địa.
Do đó, Daimler AG đã kết luận rằng nếu có một khiếm khuyết như vậy xuất hiện cho hệ thống trợ lực lái, nó sẽ xảy ra rất sớm trong vòng đời của xe. Theo đó, ngưỡng 4.000 km đã được xác định là ngưỡng an toàn dựa trên kết quả quan sát và thực nghiệm trên thực tế.
Các xe có hiện tượng này sẽ được cảnh báo bằng âm thanh và một dòng cảnh báo đỏ về vô lăng lái trên động hồ đa chức năng (đồng hồ công tơ mét).
Thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi từ ngày 25/7/2019 đến ngày 31/12/2022. Mỗi xe mất khoảng 4,5 giờ để kiểm tra và khắc phục.
Xem thêm: Tháng 5/2019: Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tăng 31,9%
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.