Triệu hồi hơn 17.700 xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Lê Ngà - 17/02/2023 13:58 (GMT+7)

(VNF) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi cùng lúc 2 thông báo triệu hồi đối với mẫu SUV Hyundai Santa Fe đang bán trên thị trường, tổng số lượng 17.721 xe liên quan tới lỗi gây nguy hiểm cho người dùng.

VNF
Triệu hồi hơn 17.700 xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Theo đó, đợt triệu hồi đầu tiên liên quan tới 17.670 chiếc Hyundai Santa Fe được sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ 30/1/2021 đến 15/10/2022. Đây là đợt thu hồi thực hiện theo chương trình triệu hồi của hãng xe Hàn Quốc Hyundai số “HRE-91-P540; TMPE; CN7”.

Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 10/2/2023 và dự kiến kết thúc 10/1/2050.

Đợt triệu hồi thứ 2 liên quan tới 51 chiếc Hyundai Santa Fe nhập khẩu từ tháng 1/12/2020 đến 31/12/2021. Chương trình triệu hồi để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải) trên xe. Thời gian bắt đầu thực hiện từ 15/2/2023 và dự kiến kết thúc ngày 1/02/2033.

Hyundai Santa Fe mới

Phía Cục Đăng kiểm cho biết, trong 2 đợt triệu hồi kể trên, bộ căng dây đai là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va đập vừa xảy ra và giữ cho người lái và hành khách tránh việc va đập.

Trên các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột, trong một số trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe.

Thông báo triệu hồi sản phẩm Hyundai Santa Fe bán tại thị trường Việt Nam

Cả 2 đợt triệu hồi mỗi xe mất 0,7h để kiểm tra và thay thế bộ phận. Công ty Cổ phần sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Trước đó ít ngày, Cục Đăng kiểm cũng phát đi thông báo về chương trình triệu hồi và khắc phục lỗi trên 357 xe Hyundai Elantra mới. Số lượng xe bị ảnh hưởng được sản xuất lắp ráp trong khoảng thời gian từ 1/9/2022 – 25/10/2022. Thời gian triệu hồi xe bắt đầu từ 1/2/2023 và dự kiến kết thúc vào 10/1/2050 (kéo dài 27 năm). Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,7 giờ để sửa chữa.

Nguyên nhân được đưa ra là bộ căng dây đai là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va đập vừa xảy ra và giữ cho người lái, hành khách tránh việc va đập. Trên các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột.

Trong một số trường hợp, áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe. Để tuân thủ thực hiện các quy định hiện hành và bảo đảm an toàn cho người ngồi trên xe, công ty thực hiện triệu hồi để lắp thêm nắp bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây đai an toàn.

Xem thêm: Mất 27 năm để khắc phục 357 xe Hyundai Elantra bị lỗi bán tại Việt Nam

Cùng chuyên mục
Tin khác