VIB cán mốc 1 triệu thẻ tín dụng: Khẳng định vị thế dẫn đầu
Hoàng Ngân -
27/08/2025 08:00 (GMT+7)
(VNF) - Vượt mốc 1 triệu thẻ tín dụng, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) không chỉ xác lập kỷ lục mới cho riêng mình mà còn khẳng định mạnh mẽ vị thế dẫn đầu trên thị trường. Sau 7 năm, số lượng thẻ tín dụng VIB tăng gấp 10 lần, đứng Top 1 về chi tiêu thẻ Mastercard, Top 3 chi tiêu toàn thị trường và là một trong 3 ngân hàng duy nhất tại Việt Nam hợp tác với 3 tổ chức thẻ quốc tế lớn: Visa, Mastercard và American Express.
Tăng trưởng gấp 10 lần trong 7 năm – VIB chạm mốc 1 triệu thẻ tín dụng
Bắt đầu hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ năm 2019, xác định thẻ tín dụng là một trong những mảng kinh doanh chiến lược, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự khác biệt và đón đầu xu thế kinh tế số, VIB đã xây dựng chiến lược thẻ với sự đầu tư chuyên sâu kết hợp với công nghệ hiện đại một cáchbài bản cùng quá trình liên tục gắn kết để thấu hiểu khách hàng.
Từ con số khiêm tốn 92.000 thẻ năm 2018, chỉ sau 7 năm, VIB đã bứt phá gấp 10 lần, đạt cột mốc 1 triệu thẻ tín dụng vào tháng 8/2025. Thành quả này giúp VIB vươn lên chiếm gần 7% thị phần thẻ tín dụng lưu hành và gần 7% thị phần thẻ mở mới toàn ngành (theo số liệu Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam đến 31/12/2024).
Biểu đồ: Số lượng thẻ và số lượng giao dịch qua thẻ tín dụng VIB từ năm 2018 đến cuối tháng 8/2025.
Top 1 chi tiêu thẻ Mastercard, Top 3 chi tiêu toàn thị trường
Tính đến cuối tháng 8/2025, tổng chi tiêu qua thẻ VIB tăng trưởng 80% so với cuối năm 2024, tăng gấp 18 lần so với năm 2018. Trong 9 tháng đầu năm 2025, đã có tổng số 31 triệu lượt giao dịch qua thẻ VIB. Chi tiêu bình quân trên mỗi thẻ hàng tháng đạt 15,2 triệu đồng (mức này năm 2018 là 7,6 triệu đồng).
VIB hiện chiếm 12% thị phần chi tiêu thẻ ở Việt Nam. Chi tiêu bình quân trên mỗi thẻ của VIB cao hơn 50% so với thị trường. (theo số liệu của Hiệp hội thẻ Ngân hàng Việt Nam đến ngày 31/12/2025).
Với kết quả tăng trưởng vượt bậc, cuối năm 2024, VIB được Mastercard vinh danh là ngân hàng số 1 về thẻ tín dụng tại Việt Nam với liên tiếp 8 giải thưởng: Ngân hàng có tổng chi tiêu thẻ lớn nhất tại Việt Nam, Ngân hàng có chi tiêu thẻ tín dụng lớn nhất, Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng thẻ tín dụng lớn nhất, Ngân hàng dẫn đầu về thẻ tín dụng, Ngân hàng dẫn đầu về thẻ ghi nợ; Ngân hàng có chi tiêu E-com qua thẻ lớn nhất; Ngân hàng có chi tiêu nước ngoài qua thẻ lớn nhất.
1 trong 3 ngân hàng duy nhất tại Việt nam có hệ sinh thái thẻ Visa – Mastercard – American Express
Với 10 dòng thẻ đa dạng tính năng và có hàm lượng công nghệ cao, VIB hiện là một trong số ít ngân hàng đang hợp tác với 3 tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu là Mastercard, Visa và American Express để phát triển một danh mục thẻ tín dụng đa dạng, được cá nhân hóa và may đo theo nhu cầu chi tiêu cụ thể của từng phân khúc khách hàng: từ hoàn tiền cao cho chi tiêu hàng ngày (VIB Cash Back, VIB Online Plus 2in1), tích điểm không giới hạn (VIB Rewards Unlimited), tích lũy dặm bay và đặc quyền sân bay (VIB Travel Élite, Premier Boundless), đến dòng thẻ cho phép khách hàng tự chọn tính năng (VIB Super Card), dòng thẻ giúp tối ưu dòng tiền cho doanh nghiệp (VIB Business Card).
Sức mạnh từ bộ 3 trụ cột: Công nghệ - Trải nghiệm – Lợi ích
Bà Tường Nguyễn, Phó Tổng giám đốc VIB chia sẻ: “Thành công của VIB trong mảng thẻ tín dụng là kết quả trực tiếp từ việc kiên định theo đuổi chiến lược Dẫn đầu xu thế thẻ chú trọng tạo nên sự khác biệt từ lợi ích đến trải nghiệm khách hàng. VIB đã chủ động tạo ra các xu hướng mới thông qua việc liên tục đầu tư vào công nghệ, số hóa và thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của khách hàng. Chiến lược này được chúng tôi cụ thể hóa qua ba trụ cột chính: Dẫn đầu công nghệ, Dẫn đầu trải nghiệm và Dẫn đầu lợi ích”.
Về công nghệ, VIB là ngân hàng tiên phong cho phép khách hàng mở thẻ 100% trực tuyến trên đa nền tảng trực tuyến (MyVIB,Max Powered by VIB, Website và hệ sinh thái đối tác của VIB), phê duyệt chỉ trong 15-30 phút, nhận thẻ ảo để giao dịch ngay trước khi có thẻ vật lý. Quản lý thẻ trở nên đơn giản nhờ MyVIB với đầy đủ tính năng: theo dõi chi tiêu, trả nợ, trả góp, khóa/mở thẻ, đổi điểm thưởng… VIB là ngân hàng dẫn đầu có bộ chức năng toàn vẹn giúp khách hàng quản trị thẻ toàn diện 360 trên nền tảng mobile banking – myVIB. VIB cũng là ngân hàng “đầu tiên” của nhiều dịch vụ thẻ trong việc triển khai các công nghệ hiện đại như thẻ duo, Chip EMV, 3D Secure hay Tokenization, đồng thời kết nối an toàn với Apple Pay, Google Pay, Samsung Pay, Garmin Pay.
Về trải nghiệm, VIB dẫn đầu trong việc cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, cho phép khách hàng chủ động thiết kế tính năng thẻ tín dụng theo nhu cầu. Chủ thẻ có thể chủ động chọn ngày sao kê, tỷ lệ thanh toán, thậm chí thiết kế thẻ bằng AI. Giải pháp Super Pay mới ra mắt của VIB cho phép chủ thẻ chủ động chọn nguồn tiền thanh toán (PayFlex), chủ động chọn trả góp (PayEase) và chủ động bảo mật, các giao dịch trực tuyến không OTP để tránh các rủi ro với PaySafe, hoàn toàn trên nền tảng ứng dụng MyVIB. Giải pháp vay linh hoạt Super Cash – đầu tiên và duy nhất trên thị trường cho phép khách hàng chủ động luân chuyển hạn mức tín chấp tới 1 tỷ đồng giữa thẻ tín dụng và vay tiền mặt.
Về lợi ích, VIB cũng là ngân hàng với chính sách hoàn tiền hấp dẫn, tích điểm, tích dặm bay với tỷ lệ cạnh tranh, cùng hệ sinh thái VIB Privileges hơn 150 đối tác trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực, mua sắm, di chuyển. Ngoài ra, chương trình trả góp 0% lãi suất VIB Pay Ease và ưu đãi phí ngoại tệ cho thẻ cao cấp giúp khách hàng vừa tối ưu tài chính vừa tận hưởng phong cách sống đẳng cấp.
Những nỗ lực của VIB đã được ghi nhận thông qua nhiều giải thưởng uy tín và sự công nhận từ các tổ chức quốc tế như Mastercard, Visa, International Finance Magazine, Global Business Outlook….
Chia sẻ về cột mốc 1 triệu thẻ, bà Tường Nguyễn, Phó Tổng Giám đốc VIB khẳng định: "Đây là một cột mốc quan trọng, minh chứng cho sự đúng đắn của chiến lược đã chọn - bắt đầu từ khách hàng và hướng đến khách hàng. Với nền tảng công nghệ, sự thấu hiểu khách hàng và khát vọng tiên phong trong DNA của con người VIB, tôi tin rằng VIB sẽ tiếp tục hành trình 'Dẫn đầu xu thế thẻ', mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm số hóa toàn diện, đẳng cấp hơn nữa cho người dùng Việt. Đây chỉ là điểm bắt đầu cho một hành trình mới được phục vụ nhiều khách hàng hơn trong tương lai".
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
(VNF) - Lãi suất thẻ tín dụng tăng nhanh, gần 40%/năm; cho vay tiêu dùng vào mùa tăng tốc; giá USD sát mức kỷ lục... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Dù tín dụng dành cho doanh nghiệp SME đã tăng trưởng, nhưng dòng vốn vẫn “nhỏ giọt” so với nhu cầu thực tế. Trong bối cảnh đó, ý tưởng xây dựng ngân hàng số chuyên biệt cho SME đang nổi lên như một hướng đi thực tế và đầy triển vọng.
(VNF) - Theo ông Lê Hoài Ân, động thái nâng lãi suất thẻ tín dụng của các ngân hàng trong thời gian gần đây xuất phát từ bài toán tối ưu biên lãi ròng (NIM).
(VNF) - Giá USD tự do tăng tới hơn 100 đồng, áp sát mốc kỷ lục 27.960 đồng/USD được thiết lập vào đầu tháng 11. Trong khi đó, giá USD tại kênh ngân hàng đứng yên.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ trong chiến lược tài chính an toàn, tăng trưởng hiệu quả và dẫn đầu chuyển đổi số của TPBank.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất thẻ tín dụng, mức cao nhất gần 40%/năm. Người dùng cần thận trọng để tránh phát sinh chi phí và nguy cơ mang nợ.
(VNF) - Trong bối cảnh đầu tư cá nhân bùng nổ, sự khác biệt lớn nhất không còn nằm ở sản phẩm, mà ở trải nghiệm và mức độ cá nhân hoá. Thay vì chú trọng tìm kiếm kênh đầu tư sinh lợi hấp dẫn, hiện nay, góc nhìn của nhà đầu tư chuyển thành “đâu là giải pháp phù hợp với gu đầu tư của tôi?”.
(VNF) - Việt Nam hiện có 125 triệu thẻ thanh toán, nhưng chỉ 13 triệu thẻ tín dụng, một khoảng trống lớn trong nhu cầu tiêu dùng – trả góp của người Việt vẫn chưa được đáp ứng.
(VNF) - Ngày 19/11/2025 – Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HoSE: NAB) và Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai một loạt hành động có tính chiến lược: ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thuế để đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai và ra mắt ứng dụng MyShop Pro - Giải pháp quản lý bán hàng toàn diện dành cho tiểu thương và hộ kinh doanh.
(VNF) - Các chuyên gia của VDSC nhận định những cải cách toàn diện với thị trường vàng, trong đó có Nghị định 232 sẽ tác động đáng kể lên CASA của các ngân hàng.
(VNF) - Theo các chuyên gia, Việt Nam cần đẩy nhanh lộ trình nâng cấp từ QR chuyển tiền (transfer) sang QR thanh toán (QR Pay), phù hợp với thông lệ quốc tế và yêu cầu quản lý hiện đại.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa ra mắt sản phẩm thẻ doanh nghiệp MB Visa Hi BIZ phiên bản mới trong bối cảnh hoạt động số hóa ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ ngày 1/11/2025 đến ngày 31/3/2026 trên toàn hệ thống.
(VNF) - Tín dụng hồi phục ở mức cao và dự báo sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng tốt bởi nhu cầu vốn lớn từ khu vực bán lẻ và doanh nghiệp, từ sự lan toả của đầu tư công, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% năm 2025. Ngành ngân hàng không ngừng nâng cao năng lực tài chính, củng cố nền tảng vững chắc cho chiến lược tăng trưởng, đáp ứng dòng vốn cho nền kinh tế.
(VNF) - Đại biểu Quốc hội đề nghị, hoạt động kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng phải đặt trong khuôn khổ pháp lý chặt chẽ, có giám sát, chế tài nghiêm minh để bảo vệ người mua bảo hiểm.
(VNF) - Các ngân hàng đang tăng tốc ứng phó để bảo vệ khách hàng. Hệ thống cảnh báo tài khoản gian lận đã giúp ngăn chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ.
(VNF) - Từ hơn 200 đề xuất, 5 startup từ Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore và Indonesia được các công ty trong hệ sinh thái của Tập đoàn tài chính Shinhan lựa chọn để bước vào giai đoạn thử nghiệm thực tế, hướng đến giải quyết các bài toán lớn của ngành ngân hàng.
(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng đang dần khởi sắc. Các ngân hàng, công ty tài chính đẩy mạnh cho vay tiêu dùng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm.
(VNF) - Theo Thông tư 30/2025, Chứng minh nhân dân (CMND) và Giấy chứng nhận căn cước chính thức không còn được xem là giấy tờ hợp lệ đối với công dân Việt Nam khi thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.