Việt Nam đứng thứ 4 ASEAN về lượng tiêu thụ ô tô năm 2020
Lê Ngà -
25/02/2021 17:50 (GMT+7)
(VNF) - Việt Nam xếp thứ 4 về lượng tiêu thụ ô tô trong khu vực Đông Nam Á trong năm 2020. Trong khi đó, Thái Lan và Indonesia là hai quốc gia dẫn đầu.
Việt Nam đứng thứ 4 ASEAN về lượng tiêu thụ ô tô năm 2020.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội ô tô ASEAN (AAF), trong cả năm 2020, toàn khu vực đã tiêu thụ tổng cộng 2,453 triệu xe ô tô các loại, giảm 29% so với cùng kỳ năm 2019.
Hiệp hội này bao gồm 8 thành viên: Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines, Myanmar, Indonesia, Malaysia và Brunei.
Theo AAF, Thái Lan tiếp tục là nước đứng đầu về lượng ô tô tiêu thụ trong năm 2020 với 792.146 xe ô tô các loại. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng ô tô các loại tiêu thụ đã giảm 21,4% (năm 2019 bán được hơn 1 triệu xe).
Đứng ở vị trí thứ 2 trong khu vực là Indonesia với tổng số xe ô tô các loại bán ra trong năm 2020 là 532.027 xe. Nếu so với cùng kỳ năm 2019, lượng xe tiêu thụ đã giảm gần một nửa, tương đương mức giảm 48,4%. Doanh số xe bán ra của nước này trong năm 2019 là 1,030 triệu xe.
Bám đuổi theo sau Indonesia là Malaysia. Với lượng xe ô tô các loại bán ra trong cả năm 2020 đạt 522.027 xe, giảm 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái, kém người xếp trên 10.000 xe.
Việt Nam đứng ở vị trí thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á về tiêu thụ ô tô các loại năm 2020
Trong khi đó, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng của AAF với lượng ô tô các loại tiêu thụ trong cả năm 2020 là 296.634 xe. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xe tiêu thụ tải đất nước 100 triệu dân chỉ giảm 8%, thấp nhất trong khu vực.
Một trong những nguyên nhân chủ yếu giúp lượng ô tô tiêu thụ tại Việt Nam không giảm đáng kể so với các nước khác đó là các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ đối với người tiêu dùng trong nước, điển hình như giảm phí trước bạ.
Xếp ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng là Philippines với 223.793 ô tô các loại tiêu thụ trong năm 2020.
Hai vị trí tiếp theo là Singapore và Myanmar, doanh số xe bán ra trong năm 2020 lần lượt là 56.423 và 17.707 xe. So với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm tương ứng là 37,6% và 19,2%.
Trong khi hầu hết các nước đều có chung hoàn cảnh là doanh số sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì quốc gia là Brunei lại ghi nhận mức tăng trưởng dương. Cụ thể, lượng ô tô tiêu thụ các loại trong năm 2020 đạt 12.505 xe, tăng 5% tương đương tăng 596 xe.
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.
(VNF) - Mới đây, Hà Nội đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch.