Việt Nam đứng thứ 4 Đông Nam Á về sản lượng tiêu thụ ôtô trong nửa đầu năm
Minh Quang -
05/08/2020 17:39 (GMT+7)
(VNF) - Việt Nam xếp thứ 4 về lượng tiêu thụ ô tô trong khu vực Đông Nam Á trong 6 tháng đầu năm 2020. Trong khi đó, Thái Lan và Indonesia là hai quốc gia dẫn đầu.
Thị trường ô tô Việt Nam đứng thứ tư Đông Nam Á trong 6 tháng đầu năm 2020.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội ô tô ASEAN (AAF), trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn khu vực đã tiêu thụ tổng cộng 1,965 triệu xe ô tô các loại, giảm 41,4% so với cùng kỳ năm 2019.
Hiệp hội này bao gồm 8 thành viên: Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines, Myanmar, Indonesia, Malaysia và Brunei.
Theo báo cáo của AAF, Thái Lan là nước dẫn đầu thị trường về sức mua trong 6 tháng đầu năm với 328.640 xe ô tô các loại. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số đã giảm 37,3%.
Đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng là Indonesia với tổng số xe trong nửa đầu năm 2020 là 260.933 chiếc, giảm 45,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng là Malaysia. Doanh số ô tô tiêu thụ tại nước này trong 6 tháng đầu năm là 174.675 xe, giảm 41,1% so với cùng kỳ.
Trong khi đó, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, xếp trên các nước Philippines, Singapore, Myanmar và Brunei. Tổng doanh số xe bán ra trong 6 tháng đầu năm của Việt Nam là 107.183 xe, giảm 30,6% so với cùng kỳ.
Hai vị trí tiếp theo là Philippines và Singapore, doanh số xe bán ra trong 6 tháng qua lần lượt là 85.041 xe và 21.052 xe. So với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm tương ứng là 51,2% và 57,1%.
Trong khi hầu hết các nước đều có chung hoàn cảnh là doanh số sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì hai quốc gia là Myanmar và Brunei lại ghi nhận mức tăng trưởng dương.
Cụ thể, doanh số xe tiêu thụ của Myanmar trong nửa đầu năm 2020 là 9.537 chiếc, tăng trưởng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tổng doanh số xe tiêu thụ của Brunei là 6.582 chiếc, tăng trưởng 13,2% so với cùng kỳ.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, lượng nhập khẩu ô tô tại Việt Nam trong tháng 6/2020 đạt 3.552 chiếc, tương ứng trị giá đạt 97,9 triệu USD.
Tính riêng trong tháng 6, ô tô các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 3 thị trường chính là Thái Lan với 1.092 chiếc, Trung Quốc với 716 chiếc và Indonesia với 638 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 3 thị trường này chiếm tới 87% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng.
Đáng chú ý, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống chiếm tỷ trọng nhập khẩu lớn trong tháng, khi có 2.082 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 32,8 triệu USD, chiếm 58,6% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu.
Với kết quả này, số xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tháng đã giảm tới 48,9% (tương đương giảm 1.989 chiếc) so với tháng trước.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.