Vụ Hyundai Accent lỗi trục lái: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ra khuyến cáo
Minh Quang -
11/12/2020 18:36 (GMT+7)
(VNF) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa thông báo về chính sách sửa chữa cho xe ô tô Hyundai Accent và Grand i10 khi gặp hiện tượng tiếng kêu ở cột lái (trục lái) của Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam.
Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam (Công ty) về chính sách sửa chữa cho người tiêu dùng xe ô tô Hyundai Accent và Hyundai Grand i10 gặp phải hiện tượng có tiếng lục cục ở cột lái khi đi vào đường xóc.
Cụ thể, đối với các khách hàng còn trong thời hạn bảo hành và tuân thủ đúng chính sách bảo hành, các đại lý ủy quyền của công ty vẫn tiến hành sửa chữa theo chính sách bảo hành.
Đối với các khách hàng còn thời hạn bảo hành nhưng không tuân thủ chính sách bảo hành (không thực hiện bảo dưỡng định kỳ theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất) hoặc trường hợp đã hết thời hạn bảo hành, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết ngày 26/8/2020, Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam đã ban hành công văn số 33 về việc hỗ trợ khách hàng xử lý tiếng kêu cột lái trên xe Hyundai Accent và Grand i10.
Theo đó, công ty đã hướng dẫn các đại lý ủy quyền thay thế trục vít miễn phí 100% cho các xe còn thời hạn bảo hành nhưng khách hàng không thực hiện đúng và đầy đủ các kỳ bảo dưỡng. Công ty cũng hỗ trợ miễn phí phụ tùng (khách hàng chỉ trả chi phí nhân công thay thế cho đại lý) cho các xe đã hết thời hạn bảo hành.
Đến ngày 12/11/2020, công ty tiếp tục ban hành công văn số 47 cập nhật chính sách và hướng dẫn đại lý ủy quyền về việc tiếp nhận và xử lý tiếng kêu cột lái.
"Tại thời điểm hiện nay, người tiêu dùng sử dụng xe Hyundai Accent và Hyundai Grand i10 gặp hiện tượng nêu trên, khi đem xe đến đại lý ủy quyền của công ty đều được áp dụng chính sách sửa chữa miễn phí (cả về phụ tùng và nhân công) mà không cần xét đến điều kiện bảo hành (bao gồm cả các xe còn thời hạn bảo hành nhưng không thực hiện đúng và đầy đủ các kỳ bảo dưỡng và các xe đã hết thời hạn bảo hành)", công văn nêu rõ.
Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang tích cực làm việc với Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam để cập nhật thông tin kịp thời tới người tiêu dùng.
Nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng lưu ý người tiêu dùng đang sử dụng các mẫu xe Hyundai Accent và Hyundai Grand i10 chủ động liên hệ với các đại lý ủy quyền của Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam để được kiểm tra và chọn phương án sửa chữa phù hợp.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone