Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Với tư cách là nhà bảo hiểm gốc cho Tổng công ty trực thăng Việt Nam (VNH), Bảo hiểm PVI cho biết đã hoàn tất các thủ tục có liên quan đến bảo hiểm thân máy bay trực thăng Bell 505 số đăng ký VN-8650 để sẵn sàng chi trả cho VNH với số tiền 1,5694 triệu USD (sau khi trừ đi mức miễn thường).
Như vậy, sau 20 ngày kể từ khi tổn thất xảy ra, Bảo hiểm PVI đã có thể hoàn tất chi trả bồi thường toàn bộ cho thân máy bay VN-8650.
Đối với phạm vi bảo hiểm trách nhiệm của VNH liên quan đến hành khách, Bảo hiểm PVI cho biết cũng đang phối hợp chặt chẽ cùng VNH trao đổi với thân nhân hành khách để xác định nguyện vọng cụ thể trên cơ sở hợp lý, theo thông lệ và tuân thủ các quy định của pháp luật.
Sau vụ tai nạn, gia đình phi công, Đại tá Chu Quang Minh đã nhận được số tiền bồi thường bảo hiểm khoảng 1,42 tỷ đồng (gồm bồi thường tai nạn tổ bay và bồi thường theo quyền lợi bảo hiểm nhân thọ). Các nạn nhân là hành khách cũng đã được bảo hiểm bồi thường, gồm: ông Hồ Tá Lực và bà Nguyễn Thị Hội mỗi người nhận bồi thường 200 triệu đồng từ Bảo hiểm Bảo Việt; gia đình bà P.T.B nhận bồi thường hơn 245 triệu đồng từ Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam.
Trước đó, chiều 5/4, máy bay Bell 505 số đăng ký VN-8650 cất cánh từ đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đã gặp sự cố làm 4 hành khách và 1 phi công thiệt mạng trong vụ tai nạn.
Xem thêm: Bộ Tài chính đề nghị nhanh chóng tạm ứng, bồi thường bảo hiểm vụ trực thăng Bell 505 gặp nạn
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.