Xếp hạng 10 thương hiệu ôtô bán chạy nhất tháng 9: Hyundai 'vượt mặt' Toyota
Lê Ngà -
14/10/2023 23:32 (GMT+7)
(VNF) - So với người dẫn đầu là Hyundai (doanh số 5.027 xe), Toyota Việt Nam kém hơn thương hiệu đối thủ gần 1.000 xe.
Xếp hạng 10 thương hiệu ôtô bán chạy nhất tháng 9: Hyundai 'vượt mặt' Toyota
Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.375 xe, tăng 13% so với tháng 8/2023 và giảm 24% so với cùng kỳ.
Trong tháng 9/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.375 xe, bao gồm xe 19.665 du lịch, 5.546 xe thương mại và 164 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 13%; xe thương mại tăng 10% và xe chuyên dụng giảm 3% so với tháng trước.
Kết thúc tháng 9/2023, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 16.592 xe, tăng 26% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.783 xe, giảm 7% so với tháng trước.
Cũng theo VAMA, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 9/2023 giảm 29% so với 2022. Trong đó, xe ô tô du lịch giảm 32%; xe thương mại giảm 14% và xe chuyên dụng giảm 60% so với năm 2022. Tính đến hết tháng 9/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 29% trong khi xe nhập khẩu giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng 9/2023, tổng lượng xe Hyundai bán ra toàn thị trường đạt 5.027 chiếc
Số liệu bán hàng của Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa công bố cho biết tổng số lượng xe Hyundai trong tháng 9/2023 toàn thị trường đạt 5.027 xe. Kết quả này giúp Hyundai vươn lên nắm giữ ngôi vị là thương hiệu xe bán nhiều ô tô nhất trong tháng 9.
Trong tháng 9 này, mẫu xe Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng với 1.711 xe đến tay khách hàng, tăng trưởng 70,8% so với tháng trước. Tiếp đến là mẫu xe Hyundai Creta tăng trưởng hơn gấp hơn 2,5 lần tháng 8, xếp ở vị trí thứ 2 với 959 xe. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 3 với 628 xe được bán ra, tăng trưởng 63,1%. Hyundai Tucson đứng thứ 4 với số bán đạt 578 xe, tăng hơn gấp 3 lần tháng 8. Hyundai Santa Fe với 470 xe bán ra đứng ở vị trí thứ 5, tăng trưởng 108,8%. Tính đến hết quý III/2023, tổng số xe mang thương hiệu Hyundai bán ra trên toàn quốc đạt 33.890 xe.
Đại diện Tập đoàn Thành Công cho biết tháng 9 ghi nhận mức tăng trưởng đáng ghi nhận của các mẫu xe thương hiệu Hyundai do là thời điểm kết thúc của tháng “Ngâu”, nhu cầu mua sắm xe mới tăng trở lại. Bước vào quý IV, thời điểm thị trường ấm dần lên do bước vào mùa mua sắm cuối năm, thị trường ô tô sẽ được kì vọng có sự tăng trưởng đột phá về doanh số bán hàng.
Thương hiệu ô tô Toyota Việt Nam bị đẩy xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng với tổng doanh số 4.118 xe
Sau mạch nhiều tháng dẫn đầu toàn thị trường, sang tới tháng 9/2023, thương hiệu ô tô Toyota Việt Nam bị đẩy xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Doanh số toàn quốc của các mẫu xe Toyota đạt 4.118 xe, trong đó có 2.749 xe lắp ráp trong nước và 1.369 xe nhập khẩu nguyên chiếc. Mẫu xe Toyota Vios nằm trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường với doanh số 1.496 xe.
Toyota Innova Cross có giá bán từ 810 triệu đồng đến 990 triệu đồng.
Cách đây ít ngày, Toyota Việt Nam chính thức mở bán ra thị trường mẫu MPV đa dụng Innova Cross hoàn toàn mới (nhập khẩu từ Indonesia), bán song song cùng thế hệ cũ được lắp ráp trong nước. Sự trở lại của “nhà vua” ở phân khúc MPV một thời có điểm nhấn là tuỳ chọn phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu, duy nhất trong phân khúc đến thời điểm hiện tại. Xe có giá bán từ 810 triệu đồng đến 990 triệu đồng.
Xếp thứ 3 toàn thị trường là thương hiệu xe Hàn Quốc Kia với 3.757 xe bán ra thị trường
Xếp thứ 3 toàn thị trường là thương hiệu xe Hàn Quốc Kia. Trong tháng 9 đã có tổng cộng 3.757 xe bán ra thị trường. Đáng chú ý, đây là thương hiệu có tới 2 đại diện góp mặt trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 9/2023 là Kia Sonet (doanh số 1.125 xe, xếp thứ 6) và Kia Seltos (doanh số 1.065 xe, xếp thứ 7).
Mazda CX-5 đạt doanh số 2.023 xe bán ra trong tháng 9/2023
Với tổng lượng xe bán ra thị trường đạt 3.610 xe, Mazda là thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam trong tháng 9/2023 với vị trí thứ 4. Mặc dù xét về tổng thể thương hiệu này chỉ xếp thứ 4 thị trường nhưng lại có đại diện nắm giữ “ngôi vương” trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe ăn khách nhất tháng.
Theo đó, dẫn đầu toàn thị trường ở bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 9/2023 là Mazda CX-5 với doanh số tới 2.023 xe, tăng 17,3% so với tháng trước (1.725 xe). Cộng dồn 9 tháng đầu năm 2023, Mazda CX-5 bán được 10.836 xe.
Ford Ranger - ông vua bất bại ở phân khúc xe bán tải hiện nay
Đứng ở vị trí thứ 5 toàn thị trường là thương hiệu xe Mỹ Ford với 3.118 xe rời khỏi đại lý trong tháng 9/2023. Đóng góp chủ lực về doanh số cho thương hiệu này là Ford Ranger (doanh số 1.347 xe, xếp thứ 5). Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2023, Ford Ranger bán ra 11.235 xe, tiếp tục bất bại ở phân khúc xe bán tải.
Vị trí xếp hạng thứ 6, thứ 7 lần lượt là Mitsubishi (doanh số 2.863 xe) và Honda (doanh số 2.554 xe). Trong khi đó, 3 thương hiệu xếp ở vị cuối bảng xếp hạng lần lượt gọi tên Suzuki (doanh số 903 xe), Isuzu (doanh số 678 xe) và Pegeot (doanh số 226 xe).
Honda là thương hiệu xe luôn xếp ở vị trí thứ hạng thấp trong bảng xếp hạng dù thường xuyên mở bán nhiều mẫu xe mới
Giới chuyên gia trong ngành dự báo từ nay đến cuối năm, thị trường ô tô trong nước sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ hưởng “lợi kép” từ chương trình khuyến mãi của các hãng xe và hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước của Chính phủ. Cùng với đó, hàng loạt xe mới được các nhà sản xuất đưa về nước sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn.
Tuy nhiên, dù có nhiều mẫu xe mới để lựa chọn nhưng giới chuyên gia cũng cho rằng sức mua sẽ khó có thể tăng đột biến như năm trước bởi tác động từ thị trường chứng khoán, bất động sản cũng như cho vay tiêu dùng chưa thể phục hồi như năm ngoái.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Làm văn hoá thực sự không có lợi nhuận nhiều về kinh tế, nhưng lợi ích nó mang lại vô cùng to lớn không thể đong đếm được bằng tiền, đó là tâm sự của ông Cao Văn Tuấn - Giám đốc Bảo tàng văn hoá nghệ thuật Đông Dương - Hải Phòng.