Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

Bảo Minh - 19/04/2024 22:58 (GMT+7)

(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.

Mazda CX-5: Doanh số 2.319 xe

Tổng kết quý I/2024, doanh số của Mazda CX-5 đạt 2.319 xe, dẫn đầu toàn thị trường ở phân khúc SUV hạng C. Trong năm 2023, CX-5 cũng là mẫu xe gầm cao hạng C bán chạy nhất thị trường với doanh số lên tới 16.808 xe.

Giá bán dễ tiếp cận nhất phân khúc, thường xuyên lên đời và bổ sung các trang bị tiện nghi là những yếu tố chính giúp Mazda CX-5 được người tiêu dùng lựa chọn. So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, có thể thấy CX-5 đang tạo ra một cách biệt rất lớn trong cuộc đua doanh số.

Ford Territory: Doanh số 1.212 xe

Có mặt trên thị trường dù hơi muộn nếu so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, tuy nhiên Ford Territory cũng nhanh chóng chiếm được chỗ đứng trên thị trường. Kết thúc 3 tháng của năm 2024, doanh số của Territory đạt 1.212 xe, xếp ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng.

Ford Territory được lắp ráp tại Hải Dương. Thiết kế của xe mang phong cách mạnh mẽ, hiện đại, nội thất rộng rãi, trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, thông minh hỗ trợ người lái, hướng đến đối tượng khách hàng là các gia đình trẻ và cá nhân độc lập.

Hiện Territory đang được hưởng mức giảm từ 20 – 25 triệu đồng. Theo đó, phiên bản được hưởng mức giảm giá cao nhất 25 triệu đồng là Territory Titanium X, đưa giá bán mới của xe xuống còn 929 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản Territory Titanium giảm 20 triệu đồng, đẩy giá bán của xe xuống còn 889 triệu đồng. Trước đó, mẫu xeTerritory được Ford Việt Nam niêm yết với mức giá bán lẻ từ 822 - 954 triệu đồng.

Toyota Yaris Cross: Doanh số 1.155 xe

Xếp ở vị trí thứ ba trong phân khúc là Toyota Yaris Cross với doanh số 1.155 xe. Mẫu xe này được mở bán với 2 phiên bản, trong đó có một phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu.

Mặc dù định vị giá bán khá cao nếu so với các đối thủ cạnh tranh, tuy nhiên nhờ vào kiểu dáng mới lạ, tính thương hiệu, bảo dưỡng dịch vụ thấp, không mất giá khi thanh lý là những nguyên do giúp Yaris Cross vẫn có một chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Honda CR-V: Doanh số 1.080 xe

Tổng kết quá I/2024, doanh số của Honda CR-V đạt 1.080 xe và bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng doanh số. Tương tự như Toyota Yaris Cross, Honda CR-V cũng được hãng mở bán thêm tuỳ chọn hybrid để gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

CR-V hiện đang được nhà phân phối ưu đãi tặng 100% lệ phí trước bạ khi mua xe và giảm tới 60 triệu đồng tiền mặt (tổng giá trị lên tới 170 triệu đồng) khi khách hàng mua phiên bản CR-V G. Trong khi đó, phiên bản CR-V L 1 cầu sẽ được tặng 100% lệ phí trước bạ và gói bảo hiểm vật chất xe 1 năm.

Hyundai Tucson: Doanh số 620 xe

Khá bất ngờ khi doanh số của Hyundai Tucson chỉ bán được 620 xe trong 3 tháng đầu năm 2024. Kết quả đáng thất vọng này khiến Tucson bị đẩy xuống vị trí áp chót trong bảng xếp hạng.

Kết quả kinh doanh không như kỳ vọng khiến nhà phân phối Hyundai Thành Công vừa tiến hành điều chỉnh giá bán cho mẫu xe này, với mức giảm từ 30 - 50 triệu đồng. Sau điều chỉnh giá, giá bán mới của Tucson dao động từ 769 – 919 triệu đồng.

Cụ thể, phiên bản Tucson 2.0 máy dầu đặc biệt được giảm 50 triệu đồng, đưa giá bán của xe xuống còn 909 triệu đồng; phiên bản Tucson 2.0 máy xăng đặc biệt và Tucson 1.6T Turbo đều được giảm 40 triệu đồng. Tiếp đó, phiên bản Tucson 2.0 xăng tiêu chuẩn giảm ít nhất 30 triệu đồng xuống còn 769 triệu đồng.

Mitsubishi Outlander: Doanh số 191 xe

Đứng cuối danh sách là Mitsubishi Outlander với doanh số 191 xe bán ra trong 3 tháng đầu năm 2024. Đây cũng là mẫu xe bán chậm nhất của thương hiệu Mitsubishi trong nhiều năm qua.

Nếu như hãng chỉ chú trọng vào các dòng xe bán chạy khi liên tục nâng cấp, lên đời và mở bán dòng xe theo thị hiếu của số đông người dùng tại Việt Nam thì Mitsubishi Outlander lại bị hãng ngó lơ, khi phiên bản đang mở bán đã ra mắt từ cách đây rất lâu. Việc chậm lên đời và các chương trình giảm giá, ưu đãi nhỏ giọt là nguyên nhân chính khiến Mitsubishi Outlander bị người dùng “quay lưng”.

Xem thêm: Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.