Thị trường

Doanh thu truyền hình trả tiền giảm mạnh

Dịch vụ truyền hình trả tiền có doanh thu ước đạt 7.500 tỷ đồng, lợi nhuận 300 tỷ đồng.

Doanh thu truyền hình trả tiền giảm mạnh

Doanh thu truyền hình trả tiền giảm mạnh.

Số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy, tổng doanh thu phát sinh của lĩnh vực báo chí trong năm 2017 ước đạt 13.912 tỷ đồng.

Theo đó, cả nước có 849 cơ quan báo, tạp chí in (tăng 14 tạp chí khoa học so với năm 2016). Trong đó, có 185 báo in (Trung ương 86, địa phương 99) và 664 tạp chí in (Trung ương 530, địa phương 134). Báo điện tử và tạp chí điện tử năm 2017 cũng có bước phát triển khi tăng 40 ấn phẩm so với năm 2016, nâng tổng số lên 196 ấn phẩm.

Trong khi đó, dịch vụ truyền hình trả tiền có doanh thu ước đạt 7.500 tỷ đồng, lợi nhuận 300 tỷ đồng.

Hiện, có 67 đài phát thanh, truyền hình trung ương và địa phương. Số lượng kênh chương trình phát thanh trong nước là 78 kênh; Số kênh truyền hình trong nước là 104 kênh; số kênh truyền hình trên cáp truyền hình trả tiền, Internet, vệ tinh là 91 kênh.

Thống kê cũng chỉ ra rằng, số kênh truyền hình của nước ngoài được cấp phép biên tập, biên dịch là 55 kênh. Trên toàn quốc có 33 đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền với tổng số hơn 13,2 triệu thuê bao. Trong đó những doanh nghiệp chiếm lĩnh thị phần lớn nhất là SCTV, VTVcab, K+, kế đó là VNPT, VTC, MobiTV, Viettel, FPT, HCTV, HCATV…

Theo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, tổng doanh thu thuê bao của thị trường truyền hình trả tiền năm 2017 ước đạt 7.500 tỷ đồng.

Như vậy doanh thu truyền hình trả tiền năm 2017 giảm khá nhiều so với năm 2016. Tính đến hết năm 2016, số thuê bao truyền hình trả tiền đạt 12,5 triệu thuê bao, doanh thu đạt 12.000 tỷ đồng.

Trước đó, nhiều khảo sát cho thấy, hành vi của khán giả Việt Nam đối với các kênh truyền hình đang có những thay đổi đáng kể. Điển hình theo Asia Plus, người trẻ có xu thế dành nhiều thời gian hơn để xem các video online như YouTube, Zing TV, Nhaccuatui.com… Trong khi những người trên 30 tuổi thì xem tivi nhiều hơn. Mặc dù vậy, có tới 45% người trả lời khảo sát cho biết, họ xem TV ít hơn cách đây một năm.

Tin mới lên