Gặp nhiều lỗi nghiêm trọng, Honda Vision có đáng để mua?
Minh Quang -
01/02/2018 17:09 (GMT+7)
Honda Vision được biết tới là mẫu tay ga ăn khách của Honda Việt Nam, tuy nhiên việc tăng giá bán cuối năm cùng nhiều "điều tiếng" lâu năm, liệu chiếc tay ga cỡ trung có thực sự đáng để mua?
Với thiết kế nhỏ nhắn, giá bán khá mềm, dễ luồn lách trong các con phố nhỏ, phù hợp với đại đa số đối tượng khách hàng là nữ giới so với nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Ngoài những tiện ích mà chiếc tay ga Honda Vision mang lại, trong quá trình sử dụng khách hàng thường hay phàn nàn gặp phải quá nhiều lỗi kỹ thuật và hầu hết các lỗi gặp phải thường giống nhau.
Một trong lỗi phổ biến nhất trên chiếc tay ga bán chạy nhất của Honda Việt Nam là thường xuyên bị tắt máy đột ngột và thường khó khởi động vào buổi sáng. Ngoài ra, một vài lỗi nhỏ trên xe cũng khiến không ít người cảm thấy khó chịu.
Honda Vision khó khởi động vào sáng sớm
Theo phản ánh của nhiều người từng sử dụng chiếc tay ga Honda Vision, cứ vào sáng sớm mỗi khi dắt xe đi làm, khá nhiều cảm thấy khó chịu khi khởi động của xe rất khó, nhất là khi trời lạnh.
Có nhiều nguyên nhân được đưa ra nhưng trong đó chủ yếu là hai nguyên chính sau đây: Thứ nhất là sau khi sử dụng xe để qua đêm, lúc này không khí ẩm lọt vào bên trong và tích tụ thành những giọt nước khiến bộ chế hòa khí không có đủ không khí để đốt nhiên liệu.
Nguyên nhân thứ 2 được đưa ra là do bugi quá yếu, không đáp ứng nhu cầu khi nổ xe. Nhiều thợ sửa xe lâu năm phản ánh, bugi sử dụng trên chiếc Honda Vision không phù hợp và tư vấn là nên thay thế bằng bugi khác.
Honda Vision thường xuyên bị tự động tắt máy
Theo phản ánh của khá nhiều người sử dụng cho biết, khi di chuyển chậm hoạc chạy tới những khúc cua, xe thường có hiện tượng tự tắt máy, gây ra nhiều cảm giác phiền toán cho người sử dụng.
Nguyên nhân được nhiều người thợ kinh nghiệm lâu năm cho biết rằng rất có thể nguyên nhân bắt nguồn từ bộ phận lọc gió. Theo đó, bộ phận lọc gió của Honda Vision rất dễ bị bám bụi, khiến cho không khí không đủ vào bộ chế hòa khí, nhất là khi giảm ga. Lượng không khí này đưa vào quá ít thậm chí không đủ để đốt cháy xăng, do đó dẫn tới động cơ bị tắt.
Tiếng hú gió lớn mỗi khi lên ga và nhả ga
Không chỉ riêng Honda Vision, tay ga Air Blade cũng là cái tên hay bị gặp những lỗi này. Thậm chí, ngay tới cả dòng xe tay ga cao cấp SH 125i/150i với dòng máy ESP cũng thường xuyên gặp tình trạng này, thậm chí còn nặng hơn rất nhiều.
Một trong những nguyên được các chuyên gia chỉ ra rằng, có thể là do trong quá trình sản xuất và lắp ráp tại Honda Việt Nam, chất lượng sản xuất bánh răng trục láp không thực sự tốt khiến xe phát ra tiếng hú như vậy.
Với những vấn đề được khá nhiều người sử dụng phản ánh,Honda Việt Nam cần sớm có những cải tiến để khắc phục tình trạng trên để thực sự là dòng xe được yêu chuộng nhất tại Việt Nam.
Theo thông từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), 5 thành viên - Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha trong năm 2017 vừa qua đã bán ra thị trường 3.272.373 xe, tăng 4,8% so với năm 2016. Với con số này, ước trung bình mỗi ngày có khoảng 8.970 xe mới ra đường.
Mặc dù không công bố chi tiết doanh số của từng đơn vị, nhưng các thông kê từng quý của VAMM cho thấy, Honda vẫn chiếm phần lớn thị trường xe hai bánh tại Việt Nam, với trên 70%; tiếp theo là Yamaha đạt gần 25% thị phần và phần còn lại là của SYM, Suzuki và Piaggio.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone