(VNF) - Cùng VietnamFinance tìm hiểu Tỷ lệ chi phí quảng cáo (advertising-sales ratio) là gì?
Tỷ lệ chi phí quảng cáo (advertising-sales ratio) là tỷ lệ chi tiêu cho quảng cáo tính trên doanh thu. Các doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường có mức độ tập trung hóa cao thường áp dụng hình thức cạnh tranh phi giá cả, nên cường độ quảng cáo (tính bằng tỷ lệ chi phí quảng cáo) tăng khi chúng a chuyển từ thị trường cạnh tranh hoàn hảo sang thị trường thiểu quyền.
(Tài liệu tham khảo: Nguyễn Văn Ngọc, Từ điển Kinh tế học, Đại học Kinh tế Quốc dân)
Tỷ lệ chi phí quảng cáo là thước đo tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo được tính bằng cách chia tổng chi phí quảng cáo cho doanh thu bán hàng. Tỷ lệ chi phí quảng cáo được thiết kế để cho doanh nghiệp biết liệu các tài nguyên mà một công ty chi cho một chiến dịch quảng cáo có giúp tạo ra doanh thu mới hay không. Tỷ lệ chi phí quảng cáo cao cho thấy rằng chi phí quảng cáo cao so với doanh thu bán hàng; điều này có nghĩa là chiến dịch không thành công. Tỷ lệ thấp cho thấy rằng chiến dịch quảng cáo tạo ra doanh thu cao so với chi phí quảng cáo.
(VNF) - Sau giai đoạn tăng nóng, giá chung cư cũ Hà Nội hiện đang chững lại và có giá đi ngang. Nhiều gia đình trẻ gác lại ý định mua nhà và tiếp tục đi thuê để quan sát diễn biến giá thị trường sắp tới.
(VNF) - Phân khu Sinh thái phía Tây - Khu vực thuộc phường Hòa Hiệp Bắc được quy hoạch phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch cộng đồng, khám phá mạo hiểm, sinh thái kết hợp ở có mật độ lưu trú thấp gắn với bảo tồn thiên nhiên.
(VNF) - UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất điều chỉnh tên chủ đầu tư của Khu đô thị Nồi Rang là Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển FVGLAND (tên cũ là Công ty cổ phần Đầu tư Chu Lai Hội An).
(VNF) - Việc Việt Nam được công nhận là nền kinh tế thị trường sẽ không có tác động ngay tức thì trong ngắn hạn đối với các ngành liên quan và doanh nghiệp niêm yết. Về dài hạn, các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam có thể sử dụng giá sản xuất của chính doanh nghiệp đó trong trường hợp Mỹ tiến hành điều tra thuế chống bán phá, từ đó có thể giảm rủi ro chịu thuế chống bán phá giá trong tương lai và giúp hàng hóa Việt Nam cạnh tranh bình đẳng hơn tại thị trường này.
(VNF) - Trong vòng chưa đầy một năm, Thành Thành Công – Biên Hoà đã nâng mức đầu tư của nguồn vốn ngoại cho công ty lên mức 220 triệu USD. Cùng với đó, công ty dự phát hành hành trái phiếu ra công chúng hơn 700 tỷ đồng
(VNF) - Theo Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tấn công thị trường lao động như một “cơn sóng thần” và mọi người có rất ít thời gian để chuẩn bị sẵn sàng cho điều này.
(VNF) - Phương thức tạo mã xác thực giao dịch Smart OTP là giải pháp bảo mật hữu hiệu nhất giúp khách hàng doanh nghiệp thực hiện các giao dịch trực tuyến an toàn và thuận tiện hơn.
(VNF) - Từ ngày 27/5/2024 đến 9h ngày 17/6/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) cho biết chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1.
(VNF) - Cùng với sự đồng hành của nhà đầu tư chiến lược Sun Group, “thủ phủ du lịch miền Bắc” – Sầm Sơn sẽ là nơi hút trọn khách du lịch vui chơi suốt ngày đêm.
(VNF) - "Cao Xà Lá" là tên viết tắt của loạt nhà máy cao su, xà phòng, thuốc lá trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội. Tại khu vực này sẽ xây các khu đô thị mới với quy mô dân số dự kiến 46.000 người.