'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Tại thị trường Việt Nam, Toyota vốn được biết đến là hãng xe có nhiều sản phẩm bán chạy bậc nhất các phân khúc. Tuy nhiên, hãng xe này cũng có nhiều cái tên lọt vào danh sách 10 xe bán chậm nhất tháng.
Cụ thể, trong tháng 9/2021 có hai mẫu xe bán không được chiếc nào là Toyota Granvia và Avanza. Nếu như Toyota Granvia khá kén khách bởi giá cao thì ở chiều ngược lại, Avanza dù nằm ở phân khúc xe phổ thông đa dụng với giá bán “mềm” hơn nhưng cũng không được người tiêu dùng trong nước đón nhận.
Mặc dù khá ăn khách tại một số thị trường khác nhưng mẫu xe Isuzu mu-X lại khá chật vật tại Việt Nam khi doanh số bán ra hàng tháng rất thấp và luôn bị liệt vào danh sách 10 mẫu xe “ế ẩm” nhất trong từng tháng và năm.
Trong tháng 9/2021, việc chịu tác động của Covid-19 và thời điểm giãn cách xã hội khiên Isuzu mu-X tiếp tục chìm sâu dưới đáy doanh số khi chỉ bán được 1 chiếc ra thị trường.
Nếu như lâu nay Toyota Camry được xem là kỳ phùng địch thủ của Honda Accord thì sự xuất hiện của VinFast Lux A2.0 khiến Accord chính thức bị lu mờ trong cuộc đua doanh số ở phân khúc sedan hạng sang tầm giá trên 1 tỷ đồng.
Trong tháng 9/2021, tổng doanh số của Honda Accord bán ra chỉ 4 chiếc. Trong khi đó, doanh số của đối thủ cạnh tranh là Camry là 138 chiếc và của Lux A2.0 là 486 chiếc.
Hướng đến nhóm khách hàng ngách nên không quá ngạc nhiên khi doanh số của Toyota Alphard bán ra hàng tháng chỉ lẹt đẹt vài chiếc. Báo cáo của Toyota Việt Nam cho biết trong tháng 9 vừa qua đã có 6 chiếc Alphard được bàn giao tới tay người dùng.
Isuzu D-max là cái tên quen thuộc trong danh sách 10 mẫu xe có doanh số thấp nhất trong tháng 9/2021. Hiện D-max là mẫu bán tải “ế bền vững" nhất tại thị trường Việt Nam trong suốt nhiều năm qua.
Dù D-max có ưu điểm là phần thùng hàng cứng cáp, chịu lực tốt, chống xước và tính đàn hồi cao. Tuy nhiên, mẫu xe này có những khuyết điểm khiến đa phần khách hàng dè chừng như khoang cabin không có sự nổi bật, các thiết bị kỹ thuật, công nghệ sơ sài và chỉ ở mức đủ dùng.
Do hạn chế về nguồn cung, doanh số của Suzuki Ciaz bán ra trong hai tháng gần đây khá thấp. Điều này đã đẩy mẫu xe này liên tục nằm trong nhóm 10 mẫu xe bán chậm nhất trong tháng.
Báo cáo của VAMA cho biết mẫu xe Suzuki Ciaz chỉ bán được 10 chiếc trong tháng 9/2021.
Trong cuộc đua với hai đối thủ cùng phân khúc là Toyota Vios và Hyundai Accent (hai mẫu xe được lắp ráp trong nước) thì Suzuki Ciaz tỏ ra yếu thế hơn khi có giá bán thiếu tính cạnh tranh hơn.
Thêm một mẫu xe khác của Suzuki Việt Nam góp mặt vào danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất trong tháng 9/2021 là Suzuki Swift, với doanh số 16 chiếc.
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Land Prado là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và gần như “một mình một ngựa" trong phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ lớn trên 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, sự có mặt của Volkswagen Teramont 2021 (ra mắt cuối tháng 9 vừa qua) và sắp tới là sự xuất hiện của Telluride (dự kiến cuối năm nay) đang đoe doạ doanh số của Land Prado trong thời gian tới.
Báo cáo doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam cho biết trong tháng 9/2021, mẫu xe Land Prado chỉ bán được 17 chiếc.
Honda HR-V là cái tên quen thuộc được liệt kê trong danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất trong tháng 9/2021 khi chỉ có 29 xe được bàn giao tới tay người dùng.
Giá bán cao là những nguyên nhân chính khiến người tiêu dùng trong nước quay lưng với mẫu xe này. Có những thời điểm Honda Việt Nam từng có những động thái như áp dụng các chính sách ưu đãi và giảm giá lên đến cả trăm triệu đồng để giữ chân khách hàng nhưng doanh số bán xe vẫn “èo uột”.
Xem thêm: 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 9/2021: VinFast Fadil tạo 'địa chấn'
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.