Hãng xe Pháp Renault lại ‘tháo chạy’ khỏi thị trường Việt Nam
Gia Huy -
08/10/2021 10:03 (GMT+7)
(VNF) - Từng bị người tiêu dùng "quay lưng", lần trở lại thứ 2 của hãng xe Pháp Renault cũng không kéo dài được bao lâu.
Thương hiệu xe Pháp – Renault chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2010, được mở bán thông qua nhà phân phối Auto Motors Vietnam với khá nhiều đại lý trên toàn quốc. Tuy nhiên, ngay từ thời gian đầu, do định giá cao nên các dòng xe Renault ghi nhận doanh số ở mức thấp.
Sau một thời gian, dưới sức ép về doanh số, nhiều dòng xe của hãng này đã “đại hạ giá”, có khi giảm tới vài trăm triệu đồng.
Thời điểm đó, đại diện Renault Việt Nam không tiết lộ nguyên nhân dẫn đến quyết định rút lui khỏi thị trường, tuy nhiên doanh số bán thấp và thua lỗ trong nhiều năm liên tiếp được xác định là lý do chính khiến nhà phân phối xe Pháp phải ra đi.
Đến năm 2020, thương hiệu này lại quay trở lại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối mới là CT-Wearnes.
Được biết, ngoài việc phân phối xe Renault, CT-Wearnes cũng đang là đơn vị phân phối các thương hiệu ô tô hạng sang Aston Martin, Lamborghini và Bentley; đồng thời phân phối các dòng mô tô của Ducati tại thị trường Việt Nam.
Dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa của Renault sẽ không được duy trì
Tuy nhiên, cuộc hội ngộ lần này của Renault với nhà phân phối mới là CT-Wearnes cũng không kéo dài được lâu.
Điều đáng nói là khi Renault rút đi, các dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa không được duy trì. Nhà phân phối sẽ chỉ hỗ trợ mua lại xe Rebault của khách hàng không còn nhu cầu sử dụng hoặc tặng một khoản chi phí nếu tiếp tục sử dụng xe.
Ở thời điểm quay lại thị trường lần thứ 2, CT-Wearnes mở bán hai mẫu xe là Arkana và Kaptur (hay còn gọi là Captur tại một số thị trường).
Cả 2 mẫu xe đều là SUV, thuộc các phân khúc hạng B và C. Đối thủ cạnh tranh là các dòng xe Nhật, Hàn đang bán chạy trên thị trường như: Hyundai Kona, Honda HR-V ở phân khúc B và Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mazda CX-5 ở phân khúc C.
(VNF) - Dữ liệu tài chính giống như “thực phẩm chức năng”, không phải là “thuốc chữa bệnh”, nên không nằm trong danh mục “ưu tiên” của rất nhiều nhà đầu tư. Bên cạnh đó, nguồn cung dữ liệu tài chính chất lượng cao trên thị trường hiện còn hạn chế.
(VNF) -Trước phản ánh về việc dùng tài khoản VETC bị treo tiền khi không dùng hết, đồng thời có nhiều người khi chuyển tiền vào tài khoản giao thông vẫn bị mất phí, phía VETC khẳng định, DN không treo tiền của khách, không thu bất kỳ hoản phí nào của khách hàng và đang nỗ lực hoàn thiện dịch vụ để khách hàng thuận tiện khi nộp và sử dụng ứng dụng VETC.
(VNF) - Chính phủ Campuchia đã chính thức đổi tên Đường vành đai 3 ở Phonm Penh thành “Đại lộ Tập Cận Bình” để vinh danh Chủ tịch nước Trung Quốc, người đóng vai trò chủ chốt trong việc tăng cường quan hệ đối tác kinh tế giữa Campuchia và Trung Quốc.
(VNF) - Chính phủ thống nhất thông qua Đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất mà đất đó không phải là đất ở.
(VNF) - Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước đã “bơm” ra thị trường 48.500 lượng vàng, tương ứng với 1,8 tấn, thế nhưng giá vẫn không ngừng tăng, lên ngưỡng 90 triệu đồng/lượng. Đặc biệt nhẫn trơn vẫn khan nguồn cung, vậy với nhà đầu tư cá nhân thì có nên “lướt sóng” trong cơn sốt này
(VNF) - Trong bối cảnh cả nước ngày càng xuất hiện nhiều vụ mất tiền trong tài khoản, việc bảo vệ thông tin và tài sản của khách hàng đã trở thành một nhiệm vụ hàng đầu của ngành ngân hàng Quảng Nam.
(VNF) - Manulife, một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ lâu đời và lớn nhất thế giới, đang cho thấy sức sống mạnh mẽ và sự linh hoạt đáng kinh ngạc của một “cỗ máy” 137 tuổi trong tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số và áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
(VNF) - Trải qua giai đoạn sốt nóng cực độ (2006 -2007), thị trường bất động sản Việt Nam đã bất ngờ đảo chiều trong năm 2008, khởi đầu cho một thời kỳ u ám kéo dài khiến hàng loạt doanh nghiệp địa ốc lao đao. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng này cũng tạo điều kiện cho một lớp doanh nghiệp vươn lên, trở thành những cái tên hàng đầu.