10 mẫu xe ‘ế ẩm’ nhất thị trường tháng 4/2019: Honda Việt Nam 'đội sổ'
Lê Ngà -
19/05/2019 11:06 (GMT+7)
(VNF) - Tháng 4/2019, hai mẫu xe của Honda Việt Nam là Accord và Odyssey không bán nổi chiếc nào. Điều này đẩy bộ đôi xe trên tiếp tục đội sổ “ế ẩm” trong danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng.
“Bộ đôi” Honda Accord và Odyssey: Doanh số 0 chiếc
Tương tự như tháng 3/2019, bước sang tháng 4, hai mẫu xe của Honda Việt Nam là Accord và Odyssey không bán được nổi chiếc nào, tiếp tục đội sổ “ế ẩm” trong danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng.
Đối với mẫu MPV gia đình hạng sang Odyssey, giá bán cao hơn các đối thủ cạnh tranh khiến cho nhiều người dùng không mấy mặn mà.
Đối với mẫu sedan hạng D Honda Accord, mẫu xe này đang phải cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc như: Mazda 6, Toyota Camry. Rào cản lớn khiến mẫu xe này khó tiếp cận tới khách hàng có thể là do giá bán quá cao, cộng thêm là thiết kế không có nhiều sự đổi mới.
Ở thời điểm hiện tại, Toyota Camry thế hệ mới đã được mở bán trên thị trường. So với thế hệ cũ, phiên bản mới nhận được nhiều thay đổi ở diện mạo bên ngoài cùng nhiều nâng cấp công nghệ bên trong, trong khi giá bán lại khá “mềm”. Còn Mazda6 dù vẫn đang bán ra thị trường phiên bản cũ nhưng đổi lại được nhà phân phối giảm giá bán tới 35 triệu đồng, kèm quà tặng phụ kiện đi kèm.
Toyota Alphard doanh số 1 chiếc
Một cái tên khác khá quen thuộc trong danh sách 10 mẫu xe ế ẩm nhất trên thị trường là Toyota Alphard. Kết thúc tháng 4/2019, mẫu MPV hạng sang này chỉ bán được 1 chiếc.
Có giá bán trên thị trường là 4,038 tỷ đồng, Toyota Alphard mới cao hơn so với thế hệ cũ khoảng 500 triệu đồng. Mặc dù giá bán cao hơn nhưng thế hệ mới của xe không có nhiều sự thay đổi lớn, ngoại trừ việc làm mới ở một số chi tiết ngoại thất.
Kết thúc 2018, chỉ 6 xe Toyota Alphard tới tay khách hàng, một phần do ảnh hưởng của Nghị định 116. Trong khi đó, năm 2017, lượng bán cũng không khả quan hơn, chỉ 12 chiếc.
Toyota Rush doanh số 11 chiếc
Vị trí tiếp theo trong danh sách 10 mẫu xe “ế ẩm” nhất trên thị trường trong tháng 4/2019 là Toyota Rush, với doanh số chỉ 11 chiếc.
Mẫu MPV đa dụng giá rẻ Rush chỉ có duy nhất một lựa chọn là phiên bản 1.5AT, giá bán từ 668 triệu đồng.
Toyota Hiace doanh số 17 chiếc
Kết thúc tháng 4/2019, Hiace chỉ bán được 17 chiếc và góp mặt trong danh sách top xe bán chậm nhất trên thị trường.
Mẫu xe minibus Toyota Hiace mới được nhà phân phối Toyota Việt Nam chuyển từ nhập khẩu Nhật Bản sang Thái Lan, có giá bán 999 triệu đồng và chỉ có một phiên bản máy dầu thay vì 2 loại động cơ xăng và dầu trước đây.
Isuzu mu-X doanh số 27 chiếc
Đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách xe bán chậm trong tháng 4/2019 là Isuzu mu-X, với doanh số 27 chiếc.
Trong tháng 5/2019, mẫu SUV 7 chỗ Isuzu mu-X vẫn duy trì giá bán như tháng liền kề trước đó. Cụ thể, Isuzu mu-X bản 4x2 MT giá 820 triệu đồng; bản 4x2 AT giá 960 triệu đồng và bản 4x4 AT giá 1,12 tỷ đồng.
Honda Jazz doanh số 61 chiếc
Định giá bán cao hơn so với các đối thủ khiến cho doanh số của Honda Jazz không mấy khả quan. Theo đó, kết thúc tháng 4/2019 chỉ có 61 chiếc rời khỏi đại lý.
Để tăng thêm sức hút đối với khách hàng, bước sang tháng 5/2019, nhà phân phối đang tiến hành chương trình giảm giá bán lên tới 44 triệu đồng. Sau khi điều chỉnh, giá bán của Honda Jazz như sau: bản 1.5 giá 544 triệu đồng; bản 1.5VX giá 594 triệu đồng và bản 1.5RS giá 624 triệu đồng.
Isuzu D-Max doanh số 62 chiếc
Với doanh số 62 chiếc trong tháng 4/2019, hiện bán tải Isuzu D-Max xếp ở vị trí thứ 7.
Trong tháng 5/2019, bán tải Isuza D-Max được nhà phân phối giảm giá bán từ 30 đến 70 triệu đồng (tuỳ vào từng phiên bản).
Được biết, mức giảm giá bán cao nhất 70 triệu đồng dành cho phiên bản D-Max 4x4 MT, giá bán lẻ theo công bố là 750 triệu đồng. Bản D-Max 4x2 AT giảm giá 60 triệu đồng; bản LS giảm giá 51 triệu đồng và bản D-Max 4x4 AT giảm 30 triệu đồng.
Hai cái tên còn lại trong danh sách 10 mẫu xe “ế ẩm” nhất trên thị trường là Suzuki Celerio (doanh số 63 chiếc) và Ford Explorer (doanh số 67 chiếc).
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone