4 người ở TP. HCM tố cáo sàn nhị phân chiếm đoạt 3,3 tỷ đồng

An Khang - 03/08/2021 21:27 (GMT+7)

Sau khi sàn nhị phân Wolf Broker "sập", cộng đồng nhà đầu tư kêu gọi nhau gửi đơn tố cáo. Nhiều người mất trắng khi tham gia đầu tư trên sàn giao dịch lừa đảo này.

VNF
Mô hình giao dịch nhị phân từng bị Công an TP.HCM cảnh báo lừa đảo. Ảnh: Internet.

Đầu tháng 6, sàn giao dịch nhị phân Wolf Broker thông báo đóng cửa. Cộng đồng nhà đầu tư hoang mang vì không thể rút tiền, nhiều nạn nhân đã đâm đơn khiếu nại chủ dự án đa cấp lừa đảo này.

Nhóm bốn nạn nhân ở TP. HCM đã gửi đơn lên Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP. HCM, tố sàn Wolf Broker chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hơn 3,3 tỷ đồng. Hiện đơn được chuyển về Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. HCM (PC02) để điều tra.

Nhiều nhà đầu tư của các hội nhóm trên cả nước cũng kêu gọi nộp đơn tố cáo với hy vọng lấy lại được số vốn đã mất.

Phạm Tuấn, người thân cận với Khá "Bảnh", từng là một trong các thủ lĩnh của sàn giao dịch Wolf Broker. Tuấn cam kết với người dùng rằng việc đầu tư vào sàn Wolf Broker sẽ thu về lợi nhuận cao, lên đến 30%/tháng và hoàn toàn không có rủi ro.

Chia sẻ với Zing, nhà đầu tư M.Q, ngụ Cà Mau cho biết ông đã chi 300 triệu để tham gia đầu tư vì tin tưởng vào cam kết của Tuấn. Tuy nhiên, sau khi sàn sập, Phạm Tuấn chối bỏ trách nhiệm và cho rằng việc đầu tư đều có rủi ro.

"Nhiều thành viên đã bị mắng chửi và loại ra khỏi hội nhóm vì lan truyền thông tin tiêu cực về sàn giao dịch Wolf Broker", ông M.Q chia sẻ thêm.

Wolf Broker được nhóm quản trị giới thiệu là một sàn giao dịch có giấy phép tại nước Anh. Thực chất, sàn này hoạt động theo hình thức đa cấp, trả lãi theo nhiều tầng. Đồng LBX là đơn vị tiền số được sử dụng để giao dịch nhị phân trên nền tảng Wolf Broker, người dùng sẽ quy đổi với tỷ giá 33.000 đồng/LBX qua hình thức chuyển khoản cho các leader.

Hiện nay, nhiều người dùng nhận được cuộc gọi giới thiệu tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch nhị phân. Tuy nhiên, khi bị từ chối, nhân viên môi giới có những lời đe dọa đến khách hàng. Đồng thời, các hội nhóm giao dịch nhị phân còn chạy quảng cáo nhằm mời gọi tham gia mô hình này trên mạng xã hội Facebook, với cam kết lợi nhuận cao, thu về trong ngày.

Quyền chọn nhị phân hay BO (Binary Options) là mô hình cho phép người chơi đặt cược vào sự biến động trong tương lai của các loại tài sản như tiền số, vàng, cổ phiếu…

Thực tế, mô hình đa cấp nhị phân hoạt động theo hai cách chính là tuyển dụng người tham gia để hưởng hoa hồng hoặc đặt cược vào sự lên xuống của các loại tài sản.

Mô hình nhị phân đang được kiểm soát chặt, thậm chí là cấm tại nhiều nước. Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCAUK), Cơ quan Chứng khoán và Thị trường châu Âu (ESMA), Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), chính phủ Canada... đều đã lên tiếng cảnh báo, ban hành lệnh cấm hoặc quản lý chặt mô hình nhị phân.

Theo Zing
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

(VNF) - Mọc lên tại những vị trí đắc địa, quán nhậu Tự Do đang dần trở thành một trong những hệ thống quán nhậu lớn hàng đầu tại Hà Nội với hàng chục sơ sở lớn nhỏ.

Tỷ phú Jeff Bezos: Nỗi kinh hoàng khiến nhân viên toát mồ mỗi khi thức dậy

Tỷ phú Jeff Bezos: Nỗi kinh hoàng khiến nhân viên toát mồ mỗi khi thức dậy

(VNF) - Thời điểm những năm 90, tỷ phú Jeff Bezos từng được coi là "nỗi kinh hoàng" đối với nhân viên khi liên tục gây áp lực cho các thành viên thuộc Amazon.

Hà Nội: Căn hộ dần hạ nhiệt, hàng tỷ USD sẽ đổ sang Đông Anh xây chung cư

Hà Nội: Căn hộ dần hạ nhiệt, hàng tỷ USD sẽ đổ sang Đông Anh xây chung cư

(VNF) - Sau cơn sốt tăng giá, chung cư Hà Nội neo cao khó bán mua; Dân TP.HCM ‘ngóng’ được chuyển đổi đất đai, thoát quy hoạch treo; Sau thông báo tái khởi động, Cocobay Đà Nẵng vẫn im lìm; Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh... là những thông tin được quan tâm trong tuần.

Rủi ro 380 triệu USD: Hàng triệu người Indonesia nợ nần khó kiểm soát

Rủi ro 380 triệu USD: Hàng triệu người Indonesia nợ nần khó kiểm soát

(VNF) - Các chương trình Mua trước trả sau (Buy Now, Pay Later - BNPL) ngày càng phổ phiến ở Indonesia đang khiến nợ tiêu dùng ngày càng tăng do khả năng tiếp cận dễ dàng hơn.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, chủ Quán nhậu Tự Do lộ diện

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, chủ Quán nhậu Tự Do lộ diện

(VNF) - Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất sau lệnh bắt và khởi tố, Chủ tịch Viconship Bùi Minh Hưng bất ngờ xin từ nhiệm, ông Lê Mạnh Linh làm Phó chủ tịch HĐQT EVNFinance… là những tin tức doanh nhân đáng chú ý tuần qua.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.