Agribank tích cực thúc đẩy tiến trình thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam

Hà Thu - 24/07/2019 17:27 (GMT+7)

(VNF) - Thực tế cho thấy ứng dụng tốt khoa học công nghệ hiện đại vào cuộc sống và sản xuất kinh doanh đã giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và tăng năng suất lao động. Ngành ngân hàng nói chung và Agribank trong những năm qua đã không ngừng đổi mới, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu khoa học công nghệ hiện đại để phát triển sản phẩm dịch vụ tiện ích phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ số.

Những sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử và ngân hàng tự động theo đó được ra đời, hoàn thiện và nâng cao đã giúp khách hàng tin dùng, giảm thiểu tối đa thời gian đi lại cũng như các thủ tục liên quan so với trước đây.

Ngân hàng điện tử Agribank – an toàn, thuận tiện

Dịch vụ ngân hàng điện tử (E-Banking) là một trong số các sản phẩm mang đến nhiều thuận tiện cho khách hàng.  Khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử người dùng có thể kiểm tra thông tin hoặc thực hiện các giao dịch với tài khoản ngân hàng mà không cần tới quầy giao dịch cũng như ATM, có thể thông qua Internet hoặc kết nối mạng viễn thông.

Phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử là xu thế tất yếu tại các ngân hàng, tiềm năng cho sự phát triển lĩnh vực này còn rất lớn. Tại Việt Nam hiện nay có tới 70 triệu người sử dụng điện thoại, 40 triệu người trong số đó sử dụng smart phone và mới chỉ 29% số đó sử dụng dịch vụ Emobile banking.

Dịch vụ Agribank Emobile Banking của Agribank đem đến nhiều tiện ích cho khách hàng.

Kênh phân phối qua mobile banking và internet banking ngày càng được hoàn thiện, cung ứng các sản phẩm dịch vụ tiện ích gần như tại quầy giao dịch (gửi tiền, thanh toán hóa đơn, nộp học phí, chuyển khoản…).

Dịch vụ ngân hàng điện tử có sức hấp dẫn rất lớn đối với khách hàng bởi những tiện ích rõ ràng mà loại hình dịch vụ này mang lại: tiết kiệm thời gian, chi phí, giao dịch nhanh gọn và thuận tiện...

Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử hiện nay của Agribank đã đạt 7,4 triệu khách hàng và dự kiến thời gian tới sẽ còn tiếp tục tăng trưởng tốt. Kèm theo đó, doanh thu từ dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank có tốc độ tăng trưởng cao, năm 2018 đạt 390 tỷ đồng chiếm 7% tổng doanh thu dịch vụ toàn hệ thống, tăng 271,4% so với năm 2013.

Dịch vụ Agribank E Mobile Banking ngoài những thông tin chính về tài khoản, chuyển khoản nội bộ và liên ngân hàng, dịch vụ thẻ (truy vấn thông tin thẻ, chuyển khoản qua số thẻ, phát hành thẻ phi vật lý, khóa thẻ…)… còn tích hợp nhiều tiện ích khác. Khách hàng có thể nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, thanh toán QR Code, đặt vé máy bay, đặt vé tàu xe, đặt vé xem phim, đặt phòng khách sạn…

Chỉ với chiếc điện thoại có kết nối internet và với ứng dụng Agribank E Mobile Banking khách hàng hoàn toàn có thể trải nghiệm các dịch vụ khác nhau phù hợp nhu cầu của bản thân từng thời điểm. Ngoài ra, Agribank còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại dành cho khách hàng trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng điện tử. Cuộc sống đã thay đổi thật nhiều bởi những tác động của công nghệ thông tin. Và cũng dễ hiểu vì sao hiện nay, các trang điện tử mua sắm trực tuyến trong nước cũng như quốc tế có tốc độ phát triển nhanh đến thế.

Với dịch vụ internet banking của Agribank khách hàng có thể thực hiện nhiều giao dịch quan trọng một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Bên cạnh đó, với nền tảng công nghệ thông tin vững chắc, Agribank còn phát triển dịch vụ internet banking với nhiều tiện ích vượt trội. Khách hàng có thể truy vấn thông tin tài khoản, thanh toán, chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, nộp thuế điện tử… một cách nhanh gọn tại văn phòng hoặc tại nhà mà không cần phải đi lại như trước đây. Bên cạnh đó, khách hàng có thể gửi tiền trực tuyến trên dịch vụ internet banking, ngay trên thiết bị có có kết nối internet (máy tính, ipad…) vừa thuận tiện vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan – Quản lý của Công ty TNHH xuất nhập khẩu may mặc Thành Đạt – Bắc Giang, khẳng định: “Tôi đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của Agribank hơn 2 năm, dịch vụ của ngân hàng rất tốt, thuận tiện cho khách hàng. Tôi dùng dịch vụ internet banking để nộp thuế, chuyển tiền… cho công ty, tính bảo mật và an toàn của giao dịch rất cao, tôi yên tâm và cảm thấy thoải mái vì không phải đi lại nhiều mà vẫn hoàn thành công việc. Đặc biệt, tôi dùng dịch vụ ngân hàng để trả lương cho hơn 230 công nhân công ty một cách nhanh gọn và chính xác đến từng đồng.

Trước đây, chúng tôi thường mất từ 3-4 ngày để hoàn tất việc trả lương cho công nhân, bên cạnh đó còn luôn thường trực cảm giác không an toàn, mệt mỏi và căng thẳng vì phải kiểm đếm số lượng tiền lớn, đó là còn chưa kể thi thoảng còn bị nhầm lẫn. Qua dịch vụ ebanking, khách hàng của công ty nhận được tiền rất nhanh và thuận tiện. Tôi hoàn toàn hài lòng với dịch vụ Agribank và không có ý định thay đổi”.

Ngân hàng tự động Agribank Autobank (CDM) phục vụ khách hàng 24/7

Bên cạnh những sản phẩm dịch vụ áp dụng công nghệ rất thành công như: Agribank Emobile Banking, Internet Banking, dịch vụ thanh toán QR Code, chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc thương hiệu Visa tại POS, dịch vụ thanh toán Samsung Pay… Agribank tiếp tục triển khai rộng rãi dịch vụ ngân hàng tự động Autobank và đem đến nhiều trải nghiệm thuận tiện và quan trọng cho khách hàng.

Từ năm 2010, Agribank đã tham dự Hội thảo - triển lãm Banking Vietnam 2010 và giới thiệu dịch vụ ngân hàng tự động Autobank CDM của Agribank tới đông đảo khách hàng. Tới năm 2017, dịch vụ ngân hàng tự động Autobank CDM của Agribank được chính thức triển khai tại hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với số lượng 06 máy CDM.

Khách hàng có thể gửi và rút tiền tại máy CDM Autobank của Agribank bất cứ thời gian nào.

Chiếc máy CDM Autobank ngoài tính năng của một chiếc máy ATM thông thường còn có tính năng nổi bật đó là: gửi tiền tự động, mở tài khoản tiền gửi trực tuyến (gửi tiền tiết kiệm) - những điều mà trước đây chỉ được thực hiện tại quầy giao dịch với những giao dịch viên ngân hàng.

Đặc biệt các tính năng của máy CDM Autobank rất dễ thực hiện ngay cả với khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ. Các giao dịch trên máy được thực hiện nhanh gọn, thuận tiện, tiết kiệm thời gian do không phải chờ đợi và các giao dịch được hoàn tất chỉ trong vòng vài phút, thêm nữa khách hàng không cần phải xuất trình giấy tờ tùy thân hay phải ký bất kỳ giao dịch nào.

Ngân hàng tự động CDM Autobank có khả năng phục vụ khách hàng 24/7 trong và ngoài giờ hành chính và ngay cả dịp lễ tết khi các phòng giao dịch ngân hàng nghỉ lễ. Đó cũng là một trong những ưu điểm đáng chú ý ở ngân hàng tự động CDM làm khách hàng hết sức hài lòng.

Đối với những khách hàng bận rộn không đến chi nhánh ngân hàng trong giờ hành chính được thì việc lựa chọn sử dụng các dịch vụ ngân hàng tại ngân hàng tự động là hết sức hợp lý.

Chị Lê Thị Thu – nhân viên bệnh viện đa khoa Nông nghiệp cơ sở II hào hứng chia sẻ: “Tôi thường gửi và rút tiền ngoài giờ hành chính, có những khi đi công tác về tối muộn tôi mới có thời gian đến ngân hàng và đương nhiên khi đó tôi chọn CDM Autobank. Tôi thấy chiếc máy CDM an toàn, giao dịch nhanh và đáp ứng tốt nhu cầu của tôi bất cứ lúc nào, thêm nữa là nó có màn hình cảm ứng hiện đại, làm tôi thấy hứng thú”.

Dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng.

Việc đem đến những dịch vụ tốt nhất và kịp thời nhất cho khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với Agribank, do vậy, ngay từ đầu năm nay, Agribank đã triển khai lắp đặt thêm các máy CDM tại 24 tỉnh và thành phố trên khắp cả nước. Trong năm 2019 Agribank lắp đặt thêm 40 máy CDM Autobank, nâng tổng số máy CDM lên con số 46 chiếc.

Hiện Agribank có trên 2.800 máy ATM và trên 20.700 thiết bị POS, tổng số thẻ phát hành 2,9 triệu thẻ, tăng 13% so với năm 2017, chiếm 16% thị phần trong toàn ngành ngân hàng.

Agribank triển khai dịch vụ ngân hàng tự động CDM Autobank trên khắp các chi nhánh như là một trong những minh chứng hiện hữu cho việc Agribank đang chuyển mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0, đồng thời, Agribank đang tích cực đóng góp vào tiến trình hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ E-banking, Autobank, Agribank hiện cung cấp trên 200 sản phẩm dịch vụ theo 10 nhóm: Huy động vốn, cấp tín dụng, thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế, đầu tư, thẻ, treasury, ngân quỹ, quản lý tiền tệ, sản phẩm dịch vụ khác…

Sản phẩm dịch vụ của Agribank đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. Agribank đã khai thác được lợi thế về mạng lưới, lao động, các tiện ích trên nền tảng công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nâng cao vị thế cạnh tranh và thương hiệu của Agribank, góp phần tăng thu nhập và khả năng tài chính.

 

Cùng chuyên mục
Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

25/11/25 12:40 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

24/11/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

24/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

22/11/25 10:08 (GMT+7)

(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

21/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

18/11/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

18/11/25 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

31/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

28/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

27/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

24/10/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

22/10/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Tin khác
Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Khảo sát tiến độ các dự án nhà ở xã hội xây dựng ở Đà Nẵng

Khảo sát tiến độ các dự án nhà ở xã hội xây dựng ở Đà Nẵng

(VNF) - Hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng như An Trung 2, Đại Địa Bảo, Ecohome Hòa Hiệp… đang được đẩy nhanh tiến độ, cung cấp hàng nghìn căn hộ cho thị trường, đáp ứng nhu cầu an cư của người thu nhập thấp.