Agribank tuyên bố chỉ có 12 khách hàng mất tiền chứ không phải 400 thẻ ATM bị 'hack'

Hoàng Lan - 27/04/2018 18:46 (GMT+7)

(VNF) – Qua điều tra và xác minh, Agribank cho biết chỉ có 12 khách hàng bị mất tiền chứ không phải là 400 chủ tài khoản ATM bị "hack" như thông tin mà ngân hàng đã nhận được trước đó.

VNF
Agribank cho biết chỉ có 12 khách hàng bị mất tiền trong sự cố hôm 25/4

 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) vừa có thông báo tiếp theo về vụ việc nhiều khách hàng có tài khoản mở tại ngân hàng này bị đánh cắp tiền thông qua giao dịch ATM vào tối 25/4.

Theo Agribank, tính đến 15h30 hôm nay (27/4), phía ngân hàng đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị rút từ tài khoản của 3 khách hàng có thẻ giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank.

Đối với các chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank vẫn đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng khi nhận được kết quả.

Nếu kết quả xác định nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, ngân hàng cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị mất.

Trước đó, vào tối ngày 25/4, nhiều chủ thẻ ATM Agribank cho biết bị trừ tiền đột ngột dù không hề thực hiện giao dịch. Sau khi thông báo cho ngân hàng và tiến hành khóa thẻ, một số chủ thẻ vẫn tiếp tục bị trừ tiền.

Theo Agribank, nguyên nhân dẫn tới sự việc là do trong quá trình sử dụng thẻ, khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu.

Cùng chuyên mục
Tin khác