Vùng đất từng được quy hoạch nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận hiện ra sao?
Chính quyền tỉnh Ninh Thuận đầu tư xây dựng hạ tầng để người dân tại 2 vùng từng được quy hoạch Nhà điện hạt nhân khôi phục sản xuất, ổn định đời sống.
Ảnh hiện trường từ báo chí Anh quốc tại nơi trực thăng va chạm với máy bay hạng nhẹ khiến 4 người tử nạn, trong đó có 1 phi công người Việt Nam.
Khói bốc lên cao từ hiện trường vụ tai nạn máy bay
Đuôi máy bay trực thăng tại hiện trường
Lộ trình bay huấn luyện của trực thăng bị nạn
Theo báo chí Anh, trực thăng có mặt phi công Việt Nam cất cánh được 15 phút và đang ở cách sân bay Wycombe 34 km. Trực thăng này chỉ bay ở độ cao hơn 300 mét khi biến mất khỏi màn hình radar.
Hai máy bay sau khi va chạm đã rơi xuống khu vực hẻo lánh thuộc làng Upper Winchendon, miền Nam nước Anh.
Nơi 2 máy bay rơi xuống ở khá xa khu vực dân cư
Hiện trường nơi máy bay gặp nạn và rơi xuống
Theo mô tả của các nhân chứng, trực thăng đã va chiếc máy bay Cessna 152 hai chỗ ngồi. Người lái trực thăng là ông Mike Green có kinh nghiệm 30 năm.
Trực thăng có mặt phi công Việt Nam vừa tử nạn tại Anh
Trực thăng của phi công Việt va chạm với máy bay Cessna 152 do 2 phi công điều khiển đều đã thiệt mạng
Tin mới nhất cho biết, phi công Việt tử nạn trong lúc đang huấn luyện bay cùng 1 người khác trên trực thăng là đại úy Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1985). Đại úy Nguyễn Thành Trung là Phó phòng đào tạo tại Trung tâm huấn luyện, Binh đoàn 18 Bộ Quốc phòng.
Theo thông tin từ Binh đoàn 18-Bộ Quốc phòng và thông tin từ Trung tâm Huấn luyện bay (Helicopter Services)-Vương quốc Anh, vào hồi 11h47 (giờ địa phương, tức 18h47 giờ Việt Nam) ngày 17/11/2017, tại sân bay Wycombe Air Park (tên gọi khác là Booker Air Field), Đại úy phi công Nguyễn Thành Trung, Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trung tâm Huấn luyện, Binh đoàn 18, tham gia khóa huấn luyện giáo viên bay nâng cao thực hiện bài bay đường dài bằng mắt (VFR) trên máy bay Cabri G2 (loại máy bay trực thăng).
Nguyên nhân ban đầu theo phía Helicopter Services cung cấp, máy bay Cabri G2 bị một chiếc Cessna (máy bay cánh bằng nhỏ 2 chỗ ngồi) cũng đang thực hiện bay huấn luyện ở độ cao 1.800 feet, tương đương 600m, giảm độ cao đột ngột đâm vào đuôi máy bay Cabri G2
Nguyên nhân vụ va chạm giữa trực thăng và máy bay hạng nhẹ khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có phi công Việt Nam đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Người lái trực thăng là ông Mike Green có kinh nghiệm 30 năm. Trên trực thăng còn có phi công Nguyễn Thành Trung đến từ Việt Nam.
Hiện trường nơi 2 máy bay rơi xuống
Chính quyền tỉnh Ninh Thuận đầu tư xây dựng hạ tầng để người dân tại 2 vùng từng được quy hoạch Nhà điện hạt nhân khôi phục sản xuất, ổn định đời sống.