Bamboo Airways dự kiến bay quốc tế ngay trong tháng 10/2020

Chi Lan - 10/10/2020 16:20 (GMT+7)

(VNF) - Theo lãnh đạo Bamboo Airways, bên cạnh các chuyến bay quốc tế dưới hình thức thuê chuyến, kết nối tới Đài Loan, Hàn Quốc, Đức… đưa công dân Việt Nam hồi hương. Dự kiến, hãng sẽ đưa vào khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc) trong tháng 10/2020. Cùng đó, xây dựng kế hoạch mở mới nhiều đường bay đến Nhật Bản, Singapore, Úc vào quý 4/2020, đến Đức và Anh vào quý 1/2021.

VNF

Trong một diễn biến khác, Bamboo Airways cũng là bay đúng giờ nhất 9 tháng đầu năm 2020, là hãng duy nhất vượt công suất cùng kỳ. Tỉ lệ bay đúng giờ của Bamboo Airways trung bình đạt 95,6% - tăng 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vietnam Airlines đứng ở vị trí thứ 2 với 91% chuyến bay đúng giờ, cao hơn mức trung bình toàn ngành là 89,8%.

Lần lượt giữ các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng tỉ lệ đúng giờ 9 tháng đầu năm 2020 là Vietjet Air và Jetstar Pacific với 86,7% và 86,2% các chuyến bay cất cánh đúng giờ.

Có thể thấy, trong 9 tháng vừa qua có nhiều yếu tố khách quan khiến chỉ số bay đúng giờ của các hãng bị ảnh hưởng mạnh mẽ như việc hai sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đồng loạt đóng cửa một đường băng để sửa chữa, xuất hiện tình trạng máy bay của các hãng bị ùn ứ chờ cất cánh hoặc phải bay chờ hạ cánh, dẫn đến tác động chậm chuyến dây chuyền cở các sân bay khác; do dịch bệnh dẫn đến phát sinh nhiều quy trình vệ sinh, kiểm dịch, khử khuẩn, khử trùng tàu bay… 

Tuy nhiên, mặt bằng chung về tỷ lệ bay đúng giờ của toàn ngành đã tăng cao hơn năm trước. Các hãng đều cho thấy nỗ lực rất lớn trong việc cải thiện về tỉ lệ bay đúng giờ.  Đây là dấu hiệu đáng mừng cho thấy chất lượng dịch vụ hàng không đang ngày càng được nâng cao.

 

 

Bamboo Airways tiếp tục là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không nội địa trong 9 tháng đầu năm 2020 (Số liệu: Cục Hàng không Việt Nam)

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, dưới ảnh hưởng nặng nề của 2 đợt dịch bệnh, công suất chung của toàn ngành hàng không nội địa suy giảm so với cùng kỳ khi tổng số chuyến bay khai thác giảm 36,5% so với 9 tháng đầu năm 2019.

Tuy nhiên, vẫn ghi nhận một hãng nội địa khai thác vượt công suất cũ là Bamboo Airways với số liệu tăng trưởng chuyến bay đạt 60,1%. Với Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jestar Pacific, số chuyến bay trong 9 tháng đầu năm lần lượt giảm 35,5%, 43,1% và 58,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đến thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh đã tiếp tục có dấu hiệu được kiểm soát tốt tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, các hãng hàng không nội địa đang tăng tốc để khôi phục mạng bay.

Đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết hãng đang dồn lực khôi phục lại mạng bay nội địa, song song với việc mở mới nhiều đường bay để phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách dịp cuối năm.

Có thể kể tới các đường bay như Hải Phòng – Pleiku/Buôn Mê Thuột/Quy Nhơn, Vinh – Đà Lạt/Vinh Buôn Mê Thuột, các đường bay thẳng từ Hà Nội, Vinh, Hải Phòng tới Côn Đảo từ tháng 9/2020; các đường bay từ Đà Nẵng tới Hải Phòng/Phú Quốc/Đà Lạt, Hải Phòng – Cần Thơ; Cần Thơ – Quy Nhơn/Đà Lạt/Vinh trong tháng 10/2020…

Đối với Vietnam Airlines ghi nhận tổng lượng khách bay nội địa bình quân tuần cuối tháng 9 tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm 2019. Hiện hãng này khai thác hơn 40 đường bay nội địa. Với Vietjet, tới nay hãng đã phục hồi hoàn toàn mạng bay nội địa, với 40 đường bay.

Đại diện hãng hàng không giá rẻ Pacific Airlines cho biết, tới nay hãng đã khôi phục 10 đường bay nội địa và tăng tần suất một số đường bay có điểm đến du lịch nổi tiếng.

Theo Fitch Ratings, nhờ kiểm soát tốt Covid-19, hàng không Việt Nam sẽ phục hồi nhanh hơn các quốc gia khác ở Đông Nam Á. Fitch Ratings dự báo khách luân chuyển (RPK) trung bình của hãng hàng không Việt Nam bằng 55% mức cơ sở năm 2020 và 90% vào năm 2021. Những con số này tích cực, cao hơn các thị trường khác tại Đông Nam Á.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.