HNF là công ty con của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, vốn điều lệ 200 tỷ đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bánh kẹo. Thương hiệu Hữu Nghị đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam với các nhãn sản phẩm như bánh trung thu và mứt Tết Hữu Nghị, bánh mỳ STAFF, bánh trứng nướng TIPO, bánh Layer Cake Salsa…
Hiện nay, HNF có 3 nhà máy sản xuất, mạng lưới phân phối nội địa rộng lón cùng với gần 200.000 đại lý bán lẻ.
Trong 2 năm 2013, 2014, doanh thu thuần của HNF đạt 1.083 tỷ và 1.184 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 23,6 tỷ đồng và 25,2 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm nay, HNF đạt doanh thu 567,1 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 14,1 tỷ đồng; tương đương 46% kế hoạch doanh thu và 54,9% kế hoạch lợi nhuận năm 2015.
Theo Báo cáo của Công ty Khảo sát thị trường quốc tế Business Monitor International (BMI), năm 2014, doanh thu ngành bánh kẹo của Việt Nam đạt 27.270 tỷ đồng, tăng trưởng 7,9% so với năm trước. Ngành bánh kẹo được đánh giá là ngành có nhiều triển vọng đối với một thị trường đang phát triển như Việt Nam, tuy nhiên cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn từ các doanh nghiệp nước ngoài. Đây vừa là triển vọng, vừa là thách thức đối với các công ty sản xuất kinh doanh bánh kẹo nói chung và với HNF nói riêng.
Trong quý IV/2015, Dự án Nhà máy sản xuất chế biến thực phẩm chi nhánh miền Nam tại Khu công nghiệp Sóng Thần 3, phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương của HNF với công nghệ sản xuất hiện đại sẽ nâng cao năng lực sản xuất của công ty, góp phần làm gia tăng doanh thu và lợi nhuận. Năm 2015 – 2016, HNF đặt mục tiêu doanh thu 1.230 tỷ và 1.240 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 25,7 tỷ và 26 tỷ đồng, mức chia cổ tức dự kiến là 10%.