Bảo hiểm PTI đạt doanh thu hơn 3.600 tỷ đồng sau 11 tháng

Anh Phan - 08/12/2018 18:24 (GMT+7)

(VNF) - Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Bưu Điện (PTI) vừa cho biết tính đến hết tháng 11/2018, công ty đạt doanh thu 3.650 tỷ đồng, hoàn thành 105% kế hoạch năm, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

VNF
Bảo hiểm PTI đạt doanh thu hơn 3.600 tỷ đồng sau 11 tháng. (Ảnh minh hoạ)

Hai nghiệp vụ chính là bảo hiểm xe cơ giới và con người tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Cụ thể, bảo hiểm xe cơ giới đạt doanh thu 1.820 tỷ đồng, tăng trưởng 10%; bảo hiểm con người đạt 1.150 tỷ đồng, tăng trưởng gần 40%.

PTI chính thức được thành lập ngày 1/8/1998. Hiện nay, PTI có 3 cổ đông lớn là Công ty bảo hiểm DB - Hàn Quốc, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Công ty chứng khoán VNDirect.

Được biết, những năm đầu tiên, doanh thu của PTI chỉ đạt hơn 100 tỷ nhưng doanh nghiệp này đã cán đích doanh thu 1.000 tỷ vào năm 2011 và đã tăng gấp đôi lên 2.000 tỷ năm 2015. Đúng 2 năm sau, doanh thu toàn công ty đã vượt mức 3.000 tỷ đồng.

Chia sẻ về mục tiêu tương lai, ông Bùi Xuân Thu - Tổng giám đốc PTI từng cho biết: "Đến năm 2025, công ty đang phấn đấu doanh thu đạt 10.000 tỷ đồng. Mặc dù đây là những con số thách thức nhưng ban điều hành cùng toàn thể cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống đang thể hiện một sự quyết tâm cao".

Cũng theo ông Thu, đó chỉ là những con số. Mục tiêu lớn nhất của PTI không phải là đứng ở vị trí thứ nhất thứ hai hay thứ ba mà là nỗ lực xây dựng PTI trở thành công ty bảo hiểm có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo hiểm tốt nhất.

Để đạt được mục tiêu trên, ban điều hành PTI đang tập trung nguồn lực vào 4 hoạt động chính: Đầu tiên là PTI sẽ tổ chức lại mô hình hoạt động. Thứ 2 là vấn đề đào tạo nhân sự, PTI sẽ tăng cường các hoạt động đào tạo cho các thế hệ lãnh đạo thứ 2, thứ 3, từ đó, xây dựng được đội ngũ có chất lượng cao.

Thứ 3 là tập trung nguồn lực phát triển 3 kênh bán hàng trọng điểm: kênh vnpost, kênh trực tuyến và kênh banca. Trong đó, kênh bán hàng trực tuyến sẽ là kênh trọng điểm, đem lại lợi thế doanh thu cho PTI.

Và cuối cùng, hiện đại hóa công nghệ, hệ thống, các cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin, dưới sự hỗ trợ mạnh mẽ từ cổ đông chiến lược DB.

PTI hiện đang đứng vững vị trí thứ 3 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, đứng thứ 2 về bảo hiểm xe cơ giới và số 1 về bảo hiểm trực tuyến tại Việt Nam.

PTI đang có 47 đơn vị thành viên; hơn 100 văn phòng giao dịch; 400 giám định viên; bảo lãnh thanh toán trên 600 gara liên kết; gần 2.000 cán bộ nhân viên, 10.800 điểm bưu cục, bưu điện và gần 13.000 đại lý phân phối viên trên khắp toàn quốc.

Cùng chuyên mục
Tin khác