Bảo hiểm tạm ứng, bồi thường ngay cho các thiệt hại do bão Yagi
(VNF) - Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm đã có công văn đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và Doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do cơn bão số 3 gây ra, chậm nhất ngày 12/9
Cụ thể, trong công văn Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm gửi các doanh nghiệp bảo hiểm nêu: Bão số 3 (Yagi) đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản tại các tỉnh phía Bắc.
Vì vậy, để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm, Bộ Tài chính đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm, thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.
Đồng thời, đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.
Cùng ngày, Hiệp Hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đã có công văn gửi đến các doanh nghiệp hội viên về việc kịp thời giải quyết trách nhiệm bảo hiểm liên quan đến cơn bão số 3 – Yagi.
Theo đó, IAV đề nghị các DNBH tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình, đồng thời chung tay tham gia cùng hỗ trợ trên tinh thần “tương thân, tương ái” chia sẻ, giúp đỡ phần nào khó khăn đối với đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai (tổ chức các đoàn từ thiện, hoặc phối hợp với chính quyền địa phương để cùng đóng góp nguồn lực).
Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, các DNBH cần tiếp tục tích cực tăng cường công tác thẩm định và giải quyết quyền lợi bảo hiểm một cách nhanh chóng, giúp người dân và doanh nghiệp sớm khắc phục hậu quả.
Hiện, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã chủ động cử cán bộ, nhân viên tới các địa bàn trọng điểm mà Bão số 3 đi qua để xác định thiệt hại về người và tài sản của khách hàng tham gia bảo hiểm
Trao đổi với VietnamFinance, một đại diện của Tổng Công ty bảo hiểm MIC chia sẻ, trước khi cơn bão Yagi quét qua các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội…MIC đã có công văn hướng dẫn các khách hàng đề phòng tổn thất do bão lũ và sắp xếp tổng đài trực 24/7 để bảo đảm tiếp nhận các phản ánh của khách hàng. Sau khi cơn bão đi qua, sáng ngày 8/9 DN đã cử thẩm định viên liên hệ với khách hàng và trực tiếp xuống các địa bàn có thiệt hại nặng để ghi nhận thiệt hại và hướng dẫn khách hàng các thủ tục để bồi thường chi trả.
Theo vị đại diện của MIC, các thiệt hại chủ yếu trong cơn bão Yagi vừa rồi liên quan đến vật chất xe ô tô, các loại bảo hiểm tài sản như: bảo hiểm hàng hải, bảo hiểm tàu thuyền, bảo hiểm nhà xưởng…
Ô tô bị đè nát trong bão YAGI được bảo hiểm bồi thường thế nào?
Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.