Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
UBND tỉnh Bình Định vừa có báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc đánh giá kết quả thực hiện danh mục dự án quốc gia kêu gọi đầu tư nước ngoài đến năm 2020.
Theo danh mục dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài đến năm 2020, Bình Định có 4 dự án gồm: bệnh viện sản nhi Bình Định (bệnh viện 300 giường, diện tích 3,72 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 24 triệu USD); trung tâm điện lực Bình Định (nhà máy nhiệt điện than, 250ha, tổng vốn dự kiến 4 tỷ USD); khu xử lý chất thải rắn Cát Nhơn (nhà máy xử lý chất thải rắn, 70ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 75 triệu USD); dự án QL 19 đoạn từ ngã ba cầu Bà Gi đến TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai (nâng cấp, cải tạo tuyến 153km, vận tốc thiết kế 60 - 80 km/giờ, tổng vốn đầu tư dự kiến 100 triệu USD).
Để phù hợp định hướng phát triển kinh tế - xã hội và mục tiêu thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của tỉnh trong thời kỳ tới, UBND tỉnh này đề nghị không tiếp tục đầu tư nước ngoài đối với dự án bệnh viện sản nhi Bình Định và trung tâm điện lực Bình Định.
Đồng thời, tỉnh đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung 2 dự án vào danh mục dự án gồm: dự án bệnh viện đa khoa chất lượng cao tại tại khu kinh tế Nhơn Hội (quy mô 300 giường, diện tích 3,5ha, tổng mức đầu tư dự kiến 15 triệu USD); dự án nhà máy sản xuất ô tô, quy mô 30.000 - 50.000 xe/năm tại khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Becamex Bình Định, diện tích 50ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 250 triệu USD.
Tại buổi làm việc với ông Kenichi Horinouchi, Tổng giám đốc Tập đoàn Mitsubishi Motors Vietnam vào tháng 6 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã bày tỏ mong muốn Tập đoàn Mitsubishi Motors đầu tư tại tỉnh, đặc biệt là xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại khu công nghiệp Becamex Bình Định.
Ông Hồ Quốc Dũng cam kết tỉnh sẽ có cơ chế, chính sách hấp dẫn cho nhà đầu tư, nhất là quỹ đất, mặt bằng sạch và cải thiện thủ tục hành chính... để tập đoàn triển khai các dự án sản xuất ô tô.
Trước đó, vào đầu năm 2018, trong chuyến công du sang Việt Nam, Phó chủ tịch Tập đoàn Mitsubishi Motors Kozo Shiraji đã có buổi gặp Phó thủ tướng Vương Đình Huệ để bàn về kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô thứ hai tại Việt Nam. Ông Kozo Shiraji cho biết Việt Nam là một trong những địa bàn sản xuất quan trọng, thị trường tiềm năng của tập đoàn trong khu vực Đông Nam Á với lợi thế nguồn lao động trẻ, có tay nghề. “Hiện Mitsubishi Motors đang tìm kiếm địa điểm thích hợp để xây dựng nhà máy sản xuất ô tô thứ hai tại Việt Nam với tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu USD, công suất dự kiến 30.000-50.000 chiếc/năm”, ông Kozo Shiraji nói. Để đảm bảo kế hoạch đưa nhà máy vào hoạt động năm 2020, đại diện Tập đoàn Mitsubishi Motors mong muốn tìm địa điểm đặt nhà máy tại khu kinh tế hoặc khu công nghiệp đã phát triển, gần cảng biển, có khả năng vận chuyển hàng khối lượng lớn cho nội địa và quốc tế, thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu linh kiện và ôtô nguyên chiếc, trong đó, ưu tiên vị trí gần các nhà máy thuộc các ngành công nghiệp hỗ trợ về ô tô đang hoạt động. Đồng thời, ông cũng mong muốn địa điểm xây dựng phải thuận tiện cho việc đi lại làm việc và sinh sống của chuyên gia, cán bộ và công nhân viên làm việc tại nhà máy. |
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.