Biwase (BWE) muốn gom tối đa 50% cổ phần của 2 công ty ngành nước

Anh Phan - 25/03/2022 16:42 (GMT+7)

(VNF) - Công ty Cổ phần nước - môi trường Bình Dương (Biwase, HoSE: BWE) vừa công bố thông tin về chủ trương đầu tư mua cổ phần của 2 công ty nước là Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ (UPCoM: CTW) và Công ty Cổ phần Cấp nước Cần Thơ 2.

VNF
Biwase (BWE) muốn gom tối đa 50% cổ phần của 2 công ty ngành nước.

Theo kế hoạch, Biwase dự kiến sẽ gom vào 20% - 50% số cổ phần có quyền biểu quyết tại 2 đơn vị trên. Sau khi hoàn thành việc mua vào, CTW và Cấp nước Cần thơ 2 sẽ trở thành công ty liên kết của Biwase.

Loại cổ phần BWE sẽ mua là cổ phần phổ thông có quyền tự do chuyển nhượng. Như vậy, sau khi hoàn thành việc mua cổ phần, các công ty trên sẽ trở thành công ty liên kết của Biwase.

Được biết, hiện CTW đang giao dịch trên sàn UPCoM và đã tăng khoảng 40% trong 1 năm trở lại đây. Sau thông tin Biwase muốn gom hàng, CTW đã tăng kịch trần lên 21.800 đồng/cổ phiếu trong phiên sáng 24/3 với khối lượng giao dịch 2.500 đơn vị. Năm 2021, CTW đạt doanh thu 297 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 47 tỷ đồng.

Trong 2 tháng đầu năm 2022, Biwase đã hoàn thành 16% chỉ tiêu doanh thu và 19% chỉ tiêu lợi nhuận năm. Trong 2 tháng này, sản lượng nước tiêu thụ công ty đạt 28,39 triệu m3, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ thất thoát nước tương đương cùng kỳ, ở mức 5%. Do đó, công ty ghi nhận tổng doanh thu đạt 626 tỷ đồng, tăng 27% và lợi nhuận sau thuế đạt 141 tỷ đồng, tăng 16%.

Theo Biwase, nguyên nhân chủ yếu do giá nước Bình Dương được điều chỉnh tăng 5% ngay từ đầu năm đã hỗ trợ tích cực vào đà tăng trưởng doanh thu của công ty.

Được biết, trong năm 2022, Biwase đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt khoảng 3.850 tỷ đồng, tăng trưởng tối thiểu 10% so với năm 2021; lợi nhuận sau thuế mục tiêu tối thiểu 750 tỷ đồng, tương đương với thực hiện trong năm 2021. Ngoài ra, công ty cũng đặt kế hoạch cổ tức tối thiểu 13% vốn điều lệ, cao hơn so với năm 2021.

Như vậy, sau 2 tháng đầu năm, doanh nghiệp này đã hoàn thành 16% chỉ tiêu doanh thu và 19% chỉ tiêu lợi nhuận năm.

Trong năm 2022, đối với lĩnh vực cấp nước, Biwase dự kiến đầu tư mạng lưới ống phân phối, phát triển công tác đấu nối khách hàng nhằm cung cấp nước sạch cho người tiêu dùng, sản xuất ngày càng nhiều hơn và để phát huy tối đa công suất của các công trình đã được hoàn thành từ năm 2020 như NMN Tân Hiệp, Dĩ An, Uyên Hưng, Nam Tân Uyên, NMN Chơn Thành.

Công ty cũng cho hay sẽ tiếp tục tập trung đầu tư mở rộng phạm vi cấp nước ở những khu vực có tiềm năng như thị xã Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, huyện Hớn Quản…

Đối với lĩnh vực xử lý chất thải, công ty sẽ tăng cường thu gom và xử lý hết lượng rác tiếp nhận; ngày càng tăng cao của nhà máy xử lý chất thải cũng như phát huy hết công suất dây chuyền xử lý rác thành phân hữu cơ công suất 840 tấn/ngày và lò đốt rác với công suất 200 tấn/ngày.

Công ty cũng hoàn thiện hồ sơ liên quan đến các khu đất phục vụ khu liên hợp xử lý chất thải rắn Tân Long; tiếp tục triển khai thực hiện nghiên cứu, hoàn chỉnh các công nghệ xử lý rác, tăng cường công tác bán và chuyển giao thiết bị xử lý rác.

Được biết, điểm lại hoạt động kinh doanh năm 2021, Biwase đạt tổng doanh thu 3.570 tỷ đồng, tăng 7% so với thực hiện năm trước và hoàn thành kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 737 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với thực hiện năm trước. Tỷ lệ thất thoát nước 5%, thấp nhất trong lịch sử.

Năm 2021, công ty cũng thực hiện chi trả cổ tức với tỷ lệ 12% bằng tiền mặt, đã được chốt quyền tạm ứng cuối năm ngoái.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Yến sào Khánh Hoà có nữ Chủ tịch HĐQT

Yến sào Khánh Hoà có nữ Chủ tịch HĐQT

(VNF) - UBND tỉnh Khánh Hoà đã bổ nhiệm bà Trịnh Thị Hồng Vân – Phó Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa.

Phó TGĐ Sông Đà 11 từ nhiệm vì 'năng lực không phù hợp'

Phó TGĐ Sông Đà 11 từ nhiệm vì 'năng lực không phù hợp'

(VNF) - Trong đơn từ nhiệm, Phó Tổng giám đốc Sông Đà 11 nói rằng trình độ, năng lực, khả năng của bản thân không phù hợp với công việc đang được giao và định hướng phát triển của công ty.

VN-Index bật tăng sau loạt ‘tin tốt’: Thanh khoản cực thấp có phải vấn đề lớn?

VN-Index bật tăng sau loạt ‘tin tốt’: Thanh khoản cực thấp có phải vấn đề lớn?

(VNF) – Không có sự phản ứng tích cực ngay lập tức sau khi đón nhận hàng loạt “tin tốt” liên quan đến nền kinh tế nhưng càng về sau, chỉ số VN-Index lại càng đi lên và kết phiên 1/7 có thêm hơn 9 điểm.

Chính phủ phê chuẩn chức danh 2 Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam

Chính phủ phê chuẩn chức danh 2 Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam

(VNF) - Các vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam được chính phủ phê chuẩn là ông Trần Nam Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Tam Kỳ và ông Phan Thái Bình, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Quảng Nam.

Từ 1/7, những hàng hoá, dịch vụ không được giảm 2% thuế VAT

Từ 1/7, những hàng hoá, dịch vụ không được giảm 2% thuế VAT

(VNF) - Nhóm dịch vụ viễn thông, chứng khoán, bảo hiểm và kinh doanh bất động sản, nhóm hàng hóa và dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt… không nằm trong diện được giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT).

Ngày 6/7, khởi công xây dựng Sân bay Quảng Trị 5.800 tỷ đồng

Ngày 6/7, khởi công xây dựng Sân bay Quảng Trị 5.800 tỷ đồng

(VNF) - Ngày 6/7/2024, UBND tỉnh Quảng Trị và liên danh nhà đầu tư T&T - CIENCO 4 sẽ chính thức khởi công Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị với tổng vốn đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng.

Nhập khẩu phân bón kỷ lục từ Nga, châu Âu lo ngại an ninh lương thực bị đe dọa

Nhập khẩu phân bón kỷ lục từ Nga, châu Âu lo ngại an ninh lương thực bị đe dọa

(VNF) - Châu Âu lo ngại rằng tình trạng tràn lan phân bón giá rẻ của Nga có nguy cơ đẩy các nhà sản xuất châu Âu ra khỏi thị trường hoặc rời khỏi lục địa này, gây nguy cơ cho an ninh lương thực lâu dài.

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết hầu toà: Triệu tập 100.000 nhà đầu tư

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết hầu toà: Triệu tập 100.000 nhà đầu tư

(VNF) - Ngoài 30.403 nhà đầu tư đã mua cổ phiếu mã ROS trong lần bán ra đầu tiên, HĐXX cũng sẽ triệu tập hơn 63.000 nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu này.

Cận cảnh biệt phủ 10.000m2 cõng trực thăng của đại gia Hải Dương

Cận cảnh biệt phủ 10.000m2 cõng trực thăng của đại gia Hải Dương

(VNF) - Tọa lạc tại Tứ Kỳ (Hải Dương), căn biệt phủ rộng 10.000m2 này được xây dựng như một công viên công cộng với hồ cá Koi, mô hình tháp Eiffel, bể bơi, du thuyền và đặc biệt có cả chiếc trực thăng trên sân thượng.

Lâm Đồng: 14 dự án phân lô bán nền đủ điều kiện giao dịch

Lâm Đồng: 14 dự án phân lô bán nền đủ điều kiện giao dịch

(VNF) - Hai thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc tại tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo về các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn.